Chương 41

225 27 3
                                    

Nửa đầu hiệp bốn, 1 out và không có runner nào trên chốt, và bây giờ là lượt đánh của Akashi Seiya, ace kiêm batter thứ 4 của cả đội bóng. Akashi khi mới năm nhất đã gây ra sức nóng còn lớn hơn cả Narumiya, đến mức được báo chí phong cho danh hiệu "siêu tân binh" mà cho đến hiện nay chưa ai có thể thay thế. Dù gặp chấn thương và phải nghỉ ném trong suốt cả năm hai cao trung, kĩ năng và sức mạnh của Akashi vẫn là một thứ gì đó mà không ai có thể xem thường. Xét về cả phòng ngự lẫn tấn công, anh đều là cầu thủ chủ chốt.

Ace kiêm batter thứ 4, anh ta quả đúng là tuýp cầu thủ lý tưởng mà mình luôn mong muốn trở thành. Sawamura cười thầm ngưỡng mộ trong lòng, đôi mắt hừng hực lên khí thế quyết đấu.

Theo như những gì Okumura quan sát từ trận đấu trước và những lời dặn dò của Ono, Akashi thường hay vung chày ở cú ném đầu tiên. Anh có sức đập bóng vô cùng khủng chẳng thua kém bất cứ một batter nào trên toàn quốc. Chỉ cần sơ sảy một cái là anh ta sẽ tặng cho pitcher một cú home run ngay lập tức. Vì vậy nên cú ném đầu tiên phải hết sức thận trọng.

Tuy nhiên, mạo hiểm một chút cũng đâu mất gì nhỉ?

BAM

"Strike!" Một cú change-up, Akashi vung chày và trượt.

Akashi vừa có một phen giật mình thảng thốt. Ở ba hiệp đầu tiên Sawamura chỉ toàn dùng bóng thẳng, vì vậy anh đã mất cảnh giác mà cho rằng cú ném tiếp theo vẫn là bóng thẳng. Đây chính là quả bóng biến hoá đầu tiên được Sawamura ném ra, và như thường lệ đó vẫn là number 5 để ổn định nhịp đấu. Chiến lược của Okumura đã phát huy tác dụng. Cậu khá chắc chắn rằng đối thủ đang có một phen hoang mang và ghim vào đầu cú change-up vừa rồi.

Ngay cú ném đầu tiên mà đã change-up, cho một batter thứ 4 ư? Em có đúng là cầu thủ năm nhất không vậy? Sawamura thầm cảm thán sự gan dạ của Okumura.

"Gan dạ thật! Đối đầu với hắn ta mà dám dùng change-up đầu tiên. Tên nhóc này ở chung phòng với cậu lâu quá nên bị lây cái tính ưa mạo hiểm từ cậu rồi à?" Kuramochi cười tươi bình luận với Miyuki.

"Đấy là phong cách thường ngày của Okumura mà. Dù Okumura là người kĩ tính, nhưng đôi khi em ấy vẫn mạo hiểm. Tớ đoán là đối thủ cũng bất ngờ chẳng kém khi một đứa năm nhất lại dám ra hiệu lệnh táo bạo như vậy đâu." Miyuki bình thản đáp lại.

"Đối thủ còn chưa nắm rõ bóng nhanh của Eijun-kun mà Okumura đã sử dụng đến bóng biến hoá ngay rồi. Cú change-up đó có khi nào là mồi nhử không?" Haruichi suy đoán.

"Anh nghĩ là vậy. Trước khi thi đấu Okumura rất chú tâm nghiên cứu đối thủ và hỏi anh cực kì nhiều điều về đặc tính các batter của họ. Batter bên đó thường có xu hướng nhắm vào bóng góc trong, vậy nên từ đầu trận tới giờ Okumura toàn dùng bóng góc ngoài. Có những lúc em ấy còn dùng ba quả liên tiếp nữa chứ." Ono mỉm cười dõi theo hai cậu đàn em của mình đang thi đấu.

"Eijun-kun cũng rất giỏi nữa. Không có Miyuki-senpai mà cậu ấy vẫn có thể ném được những cú ném sắc sảo như thế." Haruichi mỉm cười nhìn theo bóng lưng Sawamura đang cổ vũ tinh thần đồng đội. Từ đầu trận cho tới giờ Sawamura ném rất ít, số lượng ball thậm chí còn chưa chạm đến ngưỡng năm. Trong lòng cậu đang sục sôi lên khao khát được chơi bóng ở phía sau lưng Sawamura và hỗ trợ hết mình cho người pitcher tuyệt vời ấy.

[Daiya no A Fanfiction] Niềm tin đã mấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ