CHAPTER 54

2K 47 3
                                    

"HON!" Sigaw ko pagkapasok ko sa kwarto namin ni Tasha mwehehehe~

Natawa naman ako ng pumitlag siya saka sinamaan ako ng tingin.

"Why are you shouting?" Inis niyang sabi saka tinuon ulit ang atensyon niya sa laptop niya.

Sipag naman... Hanggang dito nagtatrabaho pa rin siya.

"Wala trip ko lang hehe." Nakangiti kong sabi habang patalon talon na lumapit sa kaniya.

"Do you need anything?" Mahinahon niyang sabi saka pinatay ang laptop at humarap na sa akin.

"Ang hirap nung lesson mo kanina." Reklamo ko na ikinataas naman ng kilay niya.

"Because you're not listening earlier." Pinitil naman niya ang noo ko na ikinanguso ko.

Ang sakit nun ha!

"ANG GANDA MO KASE~" Maktol ko pero tiningnan niya lang ako ng hindi makapaniwala at saka sinamaan ako ng tingin.

"So it's my fault?" Inis niyang sabi saka pinisil ang ilong ko na ikinabusangot ko.

"Oo." Nakanguso kong sabi saka nagpuppy eyes pa sa kaniya na ikinaikot ng mata niya kaya natawa ako.

Inis na yan sakin HAHAHAHAHA

"Tsk. Come here." Napangiti naman ako saka umupo na sa tabi niya habang nakangiti ng malawak.

"Yieeee~ Hindi makatiis." Pang-aasar ko sa kaniya habang tinusok-tusok ang gilid niya kaya naman nakatanggap ako ng hampas sa kamay.

Nakakailan na siya. Lugi ako beh!

"Make sure to listen this time." Seryoso niyang sabi na ikinatango ko

"Yes po." Nagsalute ako saka umupo ng maayos sa katabi niya.

Kinuha naman niya ang libro sa akin saka bahagyang binasa ulit iyon. Tahim lang along nag-iintay sa kaniya habang pinaglalaruan ang ballpen ko.

Need ko makinig dahil need ko rin daw 'tong lesson na ito para sa competition ko. Kase naman... bakit ako pa lalaban huhuhuhu.

Hindi na ako gumawa ng kagaguhan at nakinig na lang sa kaniya. Gusto ko na kaseng matapos agad para naman magbebe time na kami diba?

Magaling na namam siya magturo kaya easy na rin para sa akin na intindihin yung lesson. Sadyang nalutang lang ako kanina nung masa classroom. Kinakabahan kase ako sa competition huhuhu.

"Do you understand it now?" Seryoso niyang sabi na ikinatango ko naman at kinuha na sa kaniya ang libro.

"Yes. Thank you." Nakangiti kong sabi saka hinalikan siya sa noo.

"You're welcome." Nakingiti na lang siyang napailing sa akin.

After ko naman makapagbasa basa ay niligpit ko na rin ang mga gamit na nagamit ko. Nagyaya kaseng manood si Tasha. Gusto pa naman namin parehas na walang masyadong kalat.

Nandito kami sa sala at nakaupo siya sa sofa habang nakaupo ako at nakapatong ang ulo ko sa binti niya habang nanonood kaming parehas.

Pinaglalaruan niya ang buhok ko habang ang isa naman ay kinuha ko para mahawakan at paglaruan at tingnan ang kuko niyang ang ganda ng design. Kawawa naman ang kuko ko na hindi mahaba tapos wala pang kadesign-design.

Napanguso naman ako ng makita na ang unfair naman ng kuko namin. Gusto ko rin ng ganon.

"What's wrong?" Concern niyang tanong saka hinawakan ako sa pisngi at hinaplos iyon.

Because Of YouWhere stories live. Discover now