"Du Hoặc - Du Hoặc"
.... Ai gọi Y ... Là ai đang gọi Y..Tiếng gọi không ngớt vang vảng bên tai khiến Du Hoặc dần dần tỉnh lại.
Mở mắt ra nhìn.
Vây sung quang y là một đám thanh niên khoảng năm người ăn mặc kỳ lạ như thời cổ đại.Du Hoặc nhíu mày mở miệng : "Mấy người là ai".
Hỏi song y giật mình vì đây chắc chắn không phải giọng của y. Tiếng nói của y khi còn làm sát thủ rất đặc biệt. Mà giọng vừa thốt ra ở đây lại không phải. Khi y còn đang giật mình vì giọng nói thì một thanh niên cất giọng nói:
- Hàn Á hỏi : "Mất trí . Sao lại thế được. Mau mời đại phu đi".
Trác Nhạc hỏi: "Du Hoặc không không nhận ra bọn ta thật à".
Du Hoặc nghe mà suy nghĩ . Y bị bắn chết. Giờ lại còn sống và gặp một đám người ăn mặc nói chuyện kỳ lạ. Nói ra thì giống người cổ đại. Giọng nói của y thì bị thay đổi.
Y đành dựa vào việc mất trí giả bộ hỏi tình hình:
"Mấy người đang nói gì thế. Đây là đâu. Sao đầu ta đau quá. Vừa nói y vừa cau mày giả bộ".- Thanh niên áo màu xám thấy vậy nói:
"Du Hoặc ta là Hàn Á còn đây là Trác Nhạc, Lâm Phúc , Truy Bân. Người đi gọi đại phu là Triệu Huy.
Bọn ta đều là bằng hữu của huynh. Chúng ta từ nhỏ chơi với nhau còn cùng đi lính về nữa".
"Huynh là con nhà họ Du. Du gia gia trước khi mất để cho huynh 1 mảnh đất. Nhưng mẹ kế huynh ác độc bày kế đổi cho huynh khắc gia đình khiến mụ xảy thai. Nói dối cái gì nằm mơ huynh dụ dỗ gia gia lấy đất. Du gia tin lời mụ. Đổi cho huynh khắc nhà họ Du, cắt đứt quan hệ đuổi huynh ra khỏi nhà họ Du"."Sau đó mảnh đất của huynh họ cũng lấy luôn".
"Huynh đã đến nhà họ Du làm cho ra lẽ, nhà họ Du cho người làm đánh huynh . May mà bọn ta chạy lại kịp không huynh chết rồi. Thấy máu đầu huynh chảy nhiều đại phu kêu huynh mất máu cần theo dõi , ai ngờ giờ huynh mất trí luôn".
Nghe đến đây y đã hiểu vấn đề.. À hoá ra là xuyên rồi. Hắn từng nghe về chuyện xuyên không . Có nghe nhưng chả bao giờ tin. Chỉ nghĩ là trong truyện . Ai ngờ mình dính thật. Nhưng y cũng đen thật. Xuyên mà xuyên vào vai khổ thế.
Nhưng không sao , còn sống là tốt rồi. Chỉ tiếc không giết được kẻ giết y.
Hắn vừa suy nghĩ song thì ngoài cửa có hai bóng người chạy vào. Một thanh niên trẻ chắc là Triệu Huy. Còn một người cao tuổi chắc đại phu .
Người đàn ông cao tuổi đến bên y bắt mạch hỏi tình hình.
Vị đại phu này là Hứa đại phu. Có vẻ như quen biết y nên đã nói :
"Sao lại mất trí như vậy chứ. Nhà họ Du đúng ác mà.
Du Hoặc con đã cắt đứt quan hệ với nhà họ Du. Nhà họ Du có người chống lưng. Con đơn cô thế cô đừng đến gây sự kẻo thiệt thân.
Việc con bị từ khỏi nhà họ Du khéo khi là chuyện tốt.
Tách khỏi nhà họ Du sau này con với Lam Hạ sống mới yên ổn được. Phu phu hai đứa thành thân, rồi chăm chỉ làm ăn. Sau này lo gì không trả được thù".Câu nói này khiến y giật mình. Cái gì thành thân, cái gì phu phu.
Y bèn hỏi : "Con thành thân" .
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - Hoàn] VANG DANH THIÊN HẠ
RomanceTác giả : NĐH. Thể loại: Đam mỹ, Xuyên không, 1×1, Duyên trời tác hợp, Cổ đại, Triều Đình, Kinh thương, HE. Có CP phụ. Nội dung: Lam Hạ (Thụ). Thiên tài kinh doanh. Chết do ung thư máu. Xuyên không về cổ đại. Du Hoặc (Công). Sát thủ. Bị chính anh...