Chương 12

18 1 0
                                    

Thôn Đào Nhai đang tưng bừng chuẩn bị đón tết.

Năm nay lại được mùa. Các hộ trong thôn tấp nập sắm sửa. Ngày nào cũng có xe đi lên huyện mua đồ.

Hơn nữa trong thôn có nhiều con em đi làm buôn bán xa . Hay con cái gả đi xa được dịp về thăm nhà cha mẹ đẻ ăn tết nên phải sắm nhiều một chút.

Kiểu người nào cũng có . Từ bình thường đến giàu sang.

Thôn Đào Nhai có khá nhiều gia đình khá giả. Nghèo nhất cũng nhà ngói ba gian đầy đủ tiện nghi.

Đại Lân vẫn chú trọng nông nghiệp. Giá lúa lại cao. Sản vật giao thương qua các nước láng giềng thuận lợi.

Nên các thôn làng ở Đại Lân quốc vẫn trồng lúa. Trồng hoa màu rất nhiều.

Thôn Đào Nhai cũng thế. Ngoài nổi danh đặc sản về hoa đào ,rượu đào, sản phẩm từ đào. Thì thôn Đào Nhai vẫn chú trong cấy lúa và lương thực.

Tết năm nay rất đặc biệt với Du Hoặc và Lam Hạ.

Cách đây một tuần Du Hoặc đã chuyển qua ở nhà Lam Hạ.

Đây là ý của Lam Hạ.

Là một người hiện đại hắn chẳng quan trọng việc sống chung. Trước chưa quen rõ Du Hoặc Lam Hạ không nói gì.
Nay khi qua một năm tang bà bà .Mà hắn nhận thấy hắn và Du Hoặc có cảm tình với nhau.
Hắn đã thử kêu Du Hoặc dọn qua xem sao. Ai ngờ Du Hoặc đồng ý ngay tức khắc.

Thế là cả hai cứ vậy ở chung.

Nhà Lam Hạ được xây thành ba căn .

Một căn giữa. Hai căn hai bên đối diện nhau. Xếp theo dạng chữ U.

Ba căn không xây sát nhau mà cách nhau một khoảng rộng để có đường vòng ra sau mỗi căn nhà.

Căn nhà giữa đối diện cổng chính có ba phòng ngang nhau. Phòng giữa là phòng khách.

Bên phải phòng khách là của Du Hoặc. Bên trái phòng khách là của Lâm Hạ.

Nằm hai bên căn nhà chính giữa là hai căn nhà  đối diện nhau.

Một căn nhà phía bên trái có hai phòng. Một phòng để lương thực nằm gần phòng Lam Hạ. Gian phòng cạnh phòng lương thực là phòng bếp.

Đối diện phòng bếp và phòng lương thực là căn nhà hai phòng. Là phòng lỡ nhà có khách thì khách ở.

Giếng nước nằm gần nhà bếp.

Trước sân nhà khá rộng. Lam Hạ thích thoáng đãng, sạch sẽ nên sân gạch trắng lúc nào cũng sạch bóng.
Giữa sân có cái bàn vuông bằng tre và sáu cái ghế tre vuông để ngồi. 

Trên bàn lúc nào cũng có bình trà.
Vào sáng sớm hay tối mát có thể ngồi chơi cờ. Không khí mát mẻ ,trong lành.

Quanh nhà Lam Hạ được xây tường rào bao quanh nhà. Tường bao khá rộng. Bao hết cả khu đất đằng sau ba căn nhà . Tường rào cao qua đầu người một khoảng.

Ở ngoài tường rào được cấy hoa hồng dây bao xung quanh hết tường rào nhà Lam Hạ.

Đây là hoa mẫu thân Lam Hạ thích nên phụ thân Lam Hạ cho cấy quanh tường rào.  Nên nhà Lam Hạ nhìn từ ngoài vào rất đẹp lại an toàn.

[Đam Mỹ - Hoàn]  VANG DANH THIÊN HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ