Đại Lễ Thành Bình Tây được gọi là Kiến Công . Ý nghĩa của tên này là có công trạng , kiến công với Đại Lân.
Hôn nay đường phố Thành Bình Tây náo nhiệt.
Đèn hoa rực rỡ khắp Thành Bình Tây.
Người người ra đường tham gia lễ hội.
Đông nhất là chùa Hoà Đức.
Người người đến thắp nhang tỏ lòng thành kính với những người ngã xuống .Sau đó là sẽ xin lộc. Lộc này là chùa Hoà Đức chuẩn bị cho khách hành hương. Mỗi người xẽ được một câu chúc viết trên tờ giấy đỏ nhỏ.
Câu chúc được gấp gọn bỏ trong một hàng thùng gỗ. Khách xẽ đưa tay vào thùng bốc thăm. Ai được câu nào lấy câu đó.
Người dân Thành Bình Tây rất tin vào điều này.
Đúng giờ ngọ một tiếng chuông chùa phá vỡ sự ồn ào. Tiếng chuông báo chuẩn bị đến giờ đón Vệ Nhân Phủ vô làm lễ.
Khách hành hương đứng gọn lối đi hai bên để ra một con đường rộng từ cổng chùa qua sân lớn của chùa rồi vô sảnh chính.
Khi khách hành hương đã ổn định.
Một lát sau Chủ xướng đứng cổng chùa hô to.
Tây Mân Vệ Phủ đến.Khách hành hương đồng loạt nhìn ra cổng chùa.
Tây Mân Vệ Phủ đứng đầu là Quân Sơn Lão Tướng đi đầu đi vào.
Toàn bộ khách hành hương quỳ gối tham kiến.Quân Sơn Lão Tướng đi đến trước điện chùa chắp tay trước ngực nói trụ trì chùa Hoà Đức:
A Di Đà Phật. Trụ trì vẫn hảo.Trụ Trì chùa Hoà Đức cười chắp tay đắp lại: Nam mô a đi đà phật. Đa tạ Lão Tướng quân . Bần tăng vẫn khoẻ.
Mời Lão tướng quân và các vị vô chỗ ngồi đợi đến giờ làm lễ.Quân Sơn lão tướng cùng con cháu Tây Mân Vệ Phủ Đi ngồi vô hàng ghế bên phải .
Một lúc sau chủ xướng hô to:
Tri Châu Tây Bình Thành đến.
Toàn Bộ dân chúng quỳ gối bái lạy.
Sau đó đến quan Tri Phủ và Tri huyện và các quan lại khác.
Một lúc sau chủ xướng hô: Tây An Vệ Phủ đến.
Tất cả mọi người cùng ngó ra cổng xem. Chủ yếu là họ muốn coi Ngũ Hoàng Thương .
Du Hoặc và Lam Hạ đại diện Thương Gia Đại Lân dâng lễ nên đi riêng, không đi cùng Tây An Vệ Phủ.
Quân Hùng lão tướng dẫn đầu đi đến trước trụ trì chắp tay: Nam mô a di đà phật. Trụ trì vẫn khoẻ chứ.
Trụ trì cười tươi nói : Đa tạ lão tướng bần tăng khoẻ.
Mời lão tướng và các vị vô chỗ ngồi.Mọi người không thấy Ngũ Hoàng Thương thì xì xào nhỏ thắc mắc.
Đúng lúc chủ xướng hô to: Bình Thực Sư Tri Thời Danh đến.
Thời Danh dưới con mắt hàng ngàn người đĩnh đạc tay cầm quạt đi vô.Toàn bộ mọi người tham kiến .
Thời Danh đi đến trước trụ trì chắp tay nói : A Di Đà Phật. Tại Hạ đại diện Thực Sư giới Đại Lân đến dâng lễ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - Hoàn] VANG DANH THIÊN HẠ
RomansaTác giả : NĐH. Thể loại: Đam mỹ, Xuyên không, 1×1, Duyên trời tác hợp, Cổ đại, Triều Đình, Kinh thương, HE. Có CP phụ. Nội dung: Lam Hạ (Thụ). Thiên tài kinh doanh. Chết do ung thư máu. Xuyên không về cổ đại. Du Hoặc (Công). Sát thủ. Bị chính anh...