Còn một tuần nữa mới tới kỳ thi.
Nhóm Thời Sầm ngoài ở trong phòng đọc sách thì còn cùng nhau đi đến các quán có nhiều sĩ tử để nghe luận thơ văn .Đại Lân sĩ tử rất đông. Gần ngày thi hầu như tiệm trà nào cũng có sĩ tử ngồi.
Nổi danh nhất là Ngọc Thư quán.
Đây là tiệm trà nổi danh trong kinh do Thuyên Uyên lão Sư cùng một số vị tiên sinh khác mở.
Mỗi lần Đại Lân có thi cử tiệm trà này đều trật chỗ mặc dù tiệm này rất rộng và có đến ba lầu.
Nơi đây hay tổ chức thi thơ ca. Ai đạt giải nhất sẽ có thưởng.
Còn đến kỳ thi Hội của Đại Lân sĩ tử đến đây thi thơ ca ngoài có thưởng, bài thơ đạt ba hạng đầu sẽ được treo trong tiệm.
Ngoài ra Giải nhất được tặng một quyển sách do chính tay Thuyên Uyên lão sư biên soạn.
Giải nhì và ba sẽ được tặng sách của các tiên sinh ở Ngọc Thư Quán.
Nên lúc chưa có thi cử. Tiệm trà này vẫn có các con em trong kinh đến uống trà thi thơ ca.
Nay thi cử đến. Ngọc Thư quán càng đông.
Sĩ tử vô đây thưởng thơ bàn luận.Tiệm trà Ngọc thư quán mở đến nay đã ba mươi năm.
Trong quán có một sân khấu. lớn.
Ở hai bên sân khấu là nơi treo các bài thơ của sĩ tử đạt giải các năm.Ngoài ra còn có các bài thơ của các tiên sinh có tiếng trong kinh treo trên tường.
Bài nào cũng rất suất xắc.
Hôm nay nhóm Thời Sầm cố ý tới sớm để còn bàn.
Nhóm vô tiệm thì chưa có nhiều sĩ tử lắm.
Nhóm Thời sầm được tiểu nhị tiếp đón rất lịch sự.Tiểu nhị hỏi: Không biết các vị ngồi lầu mấy.
Tầm Hiên nói: Trong góc lầu haiTiểu nhị nghe song dẫn nhóm Thời sầm lên lầu ngồi một góc gần ngoài lan can. Có thể nhìn thấy sân khấu.
Nhóm Thời Sầm ngồi vô bàn kêu trà và bánh. Các loại hạt . Rồi vừa ăn vừa nhìn các bài thơ treo quanh quán.Khi đọc tới các bài thơ đạt giải trong Ngọc Thư Quán.
Tư Trạch nhìn cả bàn. Cả sáu người nhìn nhau không nói gì.Bọn họ sẽ không bình luận gì với những bài thơ này. Kiến thức mỗi người là khác nhau. Phong cách làm thơ khác nhau. Dù hay hơn hay dở hơn thì cả nhóm vẫn im lặng
Cả nhóm hôm nay tới đây là để nghe các sĩ tử làm thơ ca.Lúc sau Ngọc Thư quán càng ngày càng đông.
Các sĩ tử ngồi ngay ngắn trong quán .
Sáu người ngồi một bàn. Nếu đi ít thì ngồi bốn hay hai người một bàn cũng được.Các sĩ tử ngồi nói chuyện nhỏ với nhau. Không ai dám ồn ào quá lớn.
Một vị chủ trì đi lên sân khấu chắp tay phát biểu:
Các sĩ tử chào mừng tất cả các vị tới Ngọc Thư quán. Trong sáu ngày. Ngọc Thư quán sẽ tổ chúc thi thơ ca .
Giải thưởng như Sau.Giải nhất sẽ được treo thơ trong Ngọc Thư Quán.
Được thưởng 20 lượng bạc. Một quyển tri thức của Thuyết Hàm Lão Sư.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - Hoàn] VANG DANH THIÊN HẠ
RomanceTác giả : NĐH. Thể loại: Đam mỹ, Xuyên không, 1×1, Duyên trời tác hợp, Cổ đại, Triều Đình, Kinh thương, HE. Có CP phụ. Nội dung: Lam Hạ (Thụ). Thiên tài kinh doanh. Chết do ung thư máu. Xuyên không về cổ đại. Du Hoặc (Công). Sát thủ. Bị chính anh...