Chương 58

3 0 0
                                    

Du Hoặc và Lam Hạ kiếm được hai mặt bằng ở Nam Thành Và Đông thành. Mặt bằng khá đẹp nằm ngay đường lớn.

Tuy chủ nhân trả giá cao nhưng Du Hoặc vẫn mua.
Việc cấp bách bây giờ là mở tiệm .

Sau khi mua đất Du Hoặc lại đến nhờ lão Trạch . Chỉ là lần làm cùng lúc hai tiệm và tốc độ phải nhanh hơn.

Lão Trạch nói : Làm nhanh hơn cũng được. Ta kêu thêm thợ là được.
Nhưng mà sao công tử làm gấp thế.
Du Hoặc nói: Có việc không thể nói.

Lão trạch nhớ tới vị chủ nhân bí ẩn đằng sau Cửu Đỉnh thì biết mình lỡ miệng hỏi điều không nên hỏi.

Lão Trạch nói: Ta không tò mò gì đâu chỉ là tiện hỏi vậy thôi.

Du Hoặc gật đầu không trách ông hỏi: Bao giờ khởi công.

Lão Trach nói: Ngày mốt đẹp ngày.

Du Hoặc gật đầu.

Ngày mốt Lão Trạch và bạn ông ta huy động người chia làm hai nhóm làm Tiệm cho Du Hoặc.

Hôm nay là ngày đầu tiên Thời Sầm đi làm thư đồng cho Hoàng Đế nên hắn đến sớm.

Lý công công thấy Thời Sầm đến sớm chào hỏi: Thời Đại nhân tới sớm thế.

Thời Sầm chào Lý Công công nói: Ngày đầu đi làm mà.

Lý công công nói: Bệ Hạ lên triều về đã dùng thiện rồi. Đang xem tấu chương. Đại nhân vô đi thôi.

Thời Sầm đi vào gặp Hoàng Đế.

Thời Sầm quỳ xuống lạy: Ngô Hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.

Hoàng Đế nói: Khanh đứng lên đi.

Đúng lúc Vy Kỷ cũng tới. Tham kiến bệ hạ song thì vô việc.

Hoàng Đế đưa cho Thời Sầm và Vy Kỷ một quyển tấu chương. Hỏi: Các khanh thấy sao

Thời Sầm và Vy Kỷ thay nhau đọc rồi nhìn nhau.

Thời Sầm chắp tay nói : Khởi bẩm bệ hạ. Tri châu Lam Yên viết tấu này chắc chắn còn che dấu cái gì đó. Theo thần đó là vấn đề liên quan thuỷ lợi.

Hoàng Đế gật đầu hỏi Vy Kỷ: Khanh có ý kiến gì không.

Vy Kỷ nói bẩm một câu:
Bẩm bệ Hạ. Thần chỉ có một thắc mắc:
Cuối Lam Yên sát Ô Hạ. Mà Ô Hạ có sông chảy ngang qua Nam Châu. Nam châu lấy cớ nước sông mấy năm nay dâng cao muốn Lam Yên mở kênh cho nước suống bớt . Quan Lam Yên nói mỗi năm chỉ xây một đoạn nhưng vấn đề là nếu họ lén làm dài hơn thì sao. Lam yên ở quá xa kinh thành .Nếu bệ Hạ phê chuẩn tấu chương. Bọn họ ít ai quản ,cấu kết nhau muốn làm gì mà chả được thưa bệ hạ.

Thời Sầm tiếp lời Vy Kỷ nói: Bệ Hạ vấn đề quan trọng ở đây. Dòng sông Manh chảy vùng Ô Hạ, Nam châu . Nếu nay chảy qua thêm Lam Yên thì vấn đề nghiêm trọng rồi. Lam Yên chẳng phải sát nước láng giềng Hung Đồ sao. Tuy Hung Đồ không có ác ý gì với Đai Lân. Nhưng thần nghe các Thương nhân nói Hung Đồ liên hôn với Hắc Quốc thì phải.

Hoàng Đế nghe tới đây như nghĩ ra gì đó đã tức giận đập bàn nói : Đúng là gan to bằng trời rồi.

Thời Sầm và Vy Kỷ vội quỳ chắp tay hô: Bệ hạ bớt giận.

[Đam Mỹ - Hoàn]  VANG DANH THIÊN HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ