Cách đây hai năm Duệ phi bị cấm túc trong Tây Cung không được đi đâu.
Lý Do An phi nương nương đổi cho Duệ phi hại mình.
Duệ phi khóc lóc kêu oan nói có bằng chứng chứng minh mình trong sạch.
Mà bên An Phi cũng có bằng chứng Duệ phi hại.Hoàng Đế cầm hai bản chứng cứ đều xác thực không rõ là Duệ phi hại An phi hay An phi vu oan cho Duệ phi. Nên hạ lệnh cấm cả hai người ở cung của mình không được ra ngoài.
Nhưng sau khi hết lệnh cấm hai vị phi tử lại tiếp tục đấu đá nhau đến bị thương . Hoàng đế thấy quá phiền nên cấm túc lần nữa.
Chánh gây hại cho nhau.
Nhóm Du Hoặc thỉnh thoảng nghe báo cáo mà cảm thấy. Ngày trước coi phim cung đấu chỉ ở trên phim . Hôm nay được nghe tận tai.
Bọn thuộc hạ của Duệ Phi thấy nhóm Du Hoặc làm ăn quá phát triển nên viết thư cho Duệ phi. Ai ngờ Duệ phi đang bị cấm túc. Lá thư rơi vào tay Thánh Vương. Thánh Vương cho người giả chữ Duệ Phi hồi âm lại:
Bổn cung đang bị Cấm túc rất khó nhận thư. Các ngươi cứ lo cho Du gia. Còn Du Hoặc để bổn cung hết cấm túc mới tính được.
Nhóm thuộc hạ đọc thư thấy vậy đành nghe theo.
Lần thứ hai viết thư Thánh Vương cũng lấy được. Lá thư cũng viết là đang bị cấm túc. Không tiện giải quyết truyện Du Hoặc. Cứ để đấy . Các ngươi cứ lo cho Du gia đi. Du gia mạnh còn có bổn cung chống lưng thì Du Hoặc có thể làm gì.
Nhóm thuộc hạ nghi ngờ cho người đi dò hỏi thì mới biết Duệ phi đang bị cấm túc thật mà lần này là lần hai.
Nên nhóm thuộc hạ cầm thư và tin tưởng nên mặc kệ nhóm Du Hoặc làm ăn.
Ngoài ra cũng không viết thư cho Duệ phi trong khi Duệ phi còn cấm túc.
Còn Duệ phi trong kinh thấy nhóm thuộc hạ không đưa thư nghĩ là chuyện Du gia vẫn ổn nên mặc kệ.
Về nhàn Vương phi. Thánh Vương cho người khiến ả ta bị phong hàn sau sinh. Vẫn đang ở ngoại viện tĩnh dưỡng. Còn thư Thánh Vương cũng chặn lấy rồi giả chữ gửi lại.
Cho nên mấy năm nay nhóm thuộc hạ toàn nhận tin giả. Mà Nhàn Phi cũng nhận toàn tin giả.
Nhàn Vương phi bí mật giúp Tả gia nên thuộc không thể cao tay bằng Duệ Phi được.
Nên sử lý rất dễ.Còn Duệ phi trời phù hộ ả ta bị cấm túc lâu một tý. Lam Hạ đã nói vậy với Du Hoặc.
Du Hoặc đang ngồi đọc sách nghe vậy bỏ sách xuống cười nói : Đệ cũng có lúc hài hước nhỉ.
Lam Hạ cười: Khéo cầu lại thành thì sao. Ông trời thương phu phu chúng ta lắm đấy.
Du Hoặc nói : Ừ khéo lại thành thật.Lam Hạ tựa vào lòng Du Hoặc cầm quyển sách lật xem nói. Lại sắp thi Hội rồi.
Thời gian trôi qua nhanh quá. Phu phu chúng ta tới đây đã gần mười năm rồi.
Du Hoặc ôm Lam Hạ từ phía sau nói nói: Mới tám năm. Còn hai năm nữa mới mười.
Năm nay chúng ta mới 28 tuổi thôi. Bằng ở hiện đại. Quá trẻ còn gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - Hoàn] VANG DANH THIÊN HẠ
RomanceTác giả : NĐH. Thể loại: Đam mỹ, Xuyên không, 1×1, Duyên trời tác hợp, Cổ đại, Triều Đình, Kinh thương, HE. Có CP phụ. Nội dung: Lam Hạ (Thụ). Thiên tài kinh doanh. Chết do ung thư máu. Xuyên không về cổ đại. Du Hoặc (Công). Sát thủ. Bị chính anh...