Chương 75

6 0 0
                                    

Tứ Công Chúa gả qua Vực quốc được hơn một tháng.
Lệ Phi được sắc phong lên làm Lệ Quý Phi.

Hôm nay Thái Hậu nhận được thư của Tứ Công chúa gửi về .
Thái Hậu đọc song thư vui mừng nói ba từ : Tốt , tốt ,tốt.

Hoàng Thượng và Lệ Quý Phi cũng nhận thư. Đọc Thư song ai cũng vui mừng.
Tứ Công chúa có hỉ.

Lưu ma ma thấy Thái Hậu cười tươi liền hỏi: Bẩm Thái Hậu người có chuyên vui.
Thái Hậu cười nói: Tứ nhi có hỉ.

Lưu ma ma nghe vậy vội chúc mừng: Chúc mừng Thái Hậu. Công chúa có hỉ. Thái Hậu sắp có Hoàng Tôn rồi
Thái Hậu cười tươi nói: Đúng Thế.

Đúng lúc Hà Công công vô báo: Bẩm Thái Hậu Tam công chúa đến bái kiến.

Thái Hậu nói: Mau cho vào.

Thánh Sương Công Chúa có vẻ đẹp ví như chim xa cá lặn. Tính cách công chúa hơi lạnh lùng nên càng làm cho vẻ đẹp tăng lên.
Thánh Sương công chúa đi vào tôn quý khụy một gối. Tay để bên hông tham kiến Thái Hậu: Tam nhi tham kiến Hoàng Tổ Mẫu. Tổ mẫu vạn an.

Thái Hậu cười nói: Miễn lễ. Con ngồi đi.

Tam công chúa : Tạ ơn Hoàng Tổ Mẫu
Sau đó Tam Công Chúa vào chỗ ngồi.

Thái Hậu nói: Con đến đúng lúc lắm. Tổ Mẫu vừa nhận thư của Tứ Nhi. Báo có hỉ.

Tam Công Chúa nghe vậy cũng vui mừng nói: Chúc mừng tổ mẫu. Tứ muội có phúc có hỉ sớm như vậy.

Thái Hậu gật đầu nói: Đúng. Bây giờ địa vị của Tứ nhi ngày càng vững chắc mẫu phi Ngũ Hoàng tử biết tin Tứ nhi có hỉ đã rất vui mừng. Đích thân đến chăm nom. Ban thưởng rất nhiều thứ.

Tam công chúa nói: Hi vọng sau này con cũng sẽ được may mắn hạnh phúc như Tứ muội.

Thái Hậu nhìn Tam công chúa nói: Tam nhi nếu con thích Thời Sầm đến vậy. Tổ mẫu sẽ nói Phụ Hoàng ban hôn cho con.

Tam Công chúa nói: Tổ mẫu , con không muốn ép buộc người không thích mình lấy mình.
Nếu con thích Thời Sầm đại nhân con sẽ tự làm ngài ấy thích con.

Còn nếu ngài ấy không thích thì đó là ý trời. Ông tơ bà nguyệt không nối dây tơ hồng . Con làm sao dữ được.

Thái Hậu nghe vậy thở dài. Tính cách Tam nhi lạnh nhạt từ nhỏ.

Mẫu phi mất sớm chính tay Thái Hậu nuôi dưỡng.

Thái Hậu tin phật. Tam Công chúa vì thế ảnh hưởng rất tin chuyện tâm linh.

Đã quyết cái gì là sẽ làm hết mình.
Nếu không thành thì đành theo ý trời .

Tam nhi thích Thời Sầm từ tiệc mừng năm mới năm trước. Còn đến nói rõ với Thái Hậu.

Vì Thời Sầm có nhiều tiểu thư khuê các để ý nên Thái Hậu đã nói với Hoàng Đế chuyện Tam Công chúa.

Hoàng Đế thương Tam công chúa như trân bảo. Nên phải dữ Thời Sầm lại. Không ban hôn cho bất kỳ nhà quyền quý nào.

Hoàng Đế rất ưng ý Thời Sầm nên các nhà tiểu thư khuê các không ai thành công liên hôn với Thời gia.

Thái Hậu nói: Năm nay con mới mười chín. Còn trẻ. Cứ cố gắng. Biết đâu lại thành với Thời Sầm.

[Đam Mỹ - Hoàn]  VANG DANH THIÊN HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ