Chương 40

9 0 0
                                    

Lau dọn song tất cả. Mọi người về nghỉ ngơi. Hôm sau là vận chuyển đồ dùng trong quán.

Sau khi vận chuyển thì sắp xếp lại.
Công việc cứ thế làm . Ba ngày sau cơ bản hoàn tất.

Nhóm Du hoặc quyết định cuối tuần dỡ bạt. Và hai ngày sau khai trương.

Hôm cuối tuần đường Tây An rất đông.
Khi lão Trạch cho thợ đứng quanh tiệm mọi người đã tò mò. Sau khi thấy thợ leo lên gỡ bạt thì mọi người xôn xao:
- Gỡ bặt che rồi.

- Không biết hình dáng ra sao đây.

- Ta rất tò mò luôn

Mọi người xúm vào trước cửa tiệm coi.
Những tiệm trước cửa tiệm Cửu Đỉnh hay gần đó được báo cũng ra hóng.

Khi tấm bạt che hoàn toàn gỡ xuống thì một cửa tiệm to lớn lộ ra. Ở trên cửa tiệm chính giữa bảng tên tiệm vẫn đang được che lại đợi khai trương rồi mở.

Mọi người nhìn hình dáng bên ngoài mà hít sâu bàn tán:

- Đẹp quá.

- Đúng còn to nữa. Không biết bao nhiêu bàn một lầu.

- Ta đoán phải gần 30 bàn một lầu.

- Tiệm này cũng to ngang ngửa mấy tiệm lớn ở cung đường này đấy.

- Không biết bên trong như nào đây.

Thiết kế Cửu Đỉnh thiết kế khá nhiều cửa.
Khi mở hết cửa ra bên trong tiệm cực kỳ thoáng đãng. Trên thành cửa treo chuông gió bằng tre kêu rất vui tai.

Lầu hai và lầu ba cửa sổ ngang hông mở bốn phía. Khách hàng ngồi ăn có thể ngắm cảnh xung quanh.

Khi khách hàng ngồi ăn cơm , uống trà có thể đều cảm thấy thư thái .

Riêng lầu bốn thiết kế khác một chút .

Có nhiều khách sẽ thuê phòng bàn chuyện riêng hoặc thích không gian riêng tư nên lầu bốn không có cửa lớn mở bốn phía như ba lầu dưới . Tuy nhiên có cửa sổ riêng từng phòng.
Nếu khách hàng cần bàn chuyện bí mật đóng cửa sổ lại là song.
Phòng nào ra phòng đó không ảnh hưởng gì đến nhau.

Phòng bếp thì nằm đằng sau tiệm. Cách tiệm một cái sân.

Phòng bếp rất lớn, sạch sẽ , thoáng đãng, giữa bếp để hai cái bàn lớn cách nhau. Một cái để rau và đồ ăn đã chế biến cho đầu bếp dễ lấy. Cái bàn còn lại là để đồ ăn đã nấu song chờ bê ra cho khách.

Quanh bếp có cửa sổ mở cho thoáng đãng . Còn có một cửa chính đi ra ngoài hông bếp . Do bếp là bếp kiểu hộc vuông nên không lo gió thổi ảnh hưởng tới lửa nấu ăn.

Hông bếp cũng là hàng lang rất là rộng đủ để vài bộ bàn ghế cho đầu bếp ngồi nghỉ và cũng có lan can. Cũng được treo mấy giỏ hoa nhìn rất đẹp.

Lam Hạ và Du Hoặc từng ở hiện đại nên thiết kế bếp rất đẹp.

Sau phòng bếp gần chỗ hành lang bếp là sân rửa đồ ăn. Sân cũng rất lớn. Toàn bộ sân rửa được lót gạch đá xanh nhìn cho sạch sẽ.

Bên phải cạnh sân có kệ dài để đồ ăn khi rửa song cho ráo nước.

Bên trái sân cũng là kệ dài để đồ ăn chưa rửa và chưa chế biến.

[Đam Mỹ - Hoàn]  VANG DANH THIÊN HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ