Chương 43

8 0 0
                                    

Du Hoặc và Lam Hạ im lặng nghe lão nói.

Lúc sau Lam Hạ hỏi: Bọn ta cho hết người ra ngoài có nghĩa bọn ta không muốn ai biết.

Thù lão nghe tới đây thì thông minh đột suất nói: Hai vị có gì cần lão làm gì lão sẽ tận lực. Chỉ cần không tố cáo lão là được. Đại ân , đại đức lão không bao giờ quên.

Du Hoặc nói: Ông mua được ngựa giỏi vậy thế gia súc ông mua được không.

Thù lão nghe tới đây tưởng mình nghe nhầm hỏi lại: Hai vị nói là mua gia súc.

Lam Hạ gật đầu nói: Ừ. Mua hợp pháp không trái pháp. Trả tiền và giấy tờ đầy đủ, đóng phí đầy đủ.

Thù lão càng ngớ người rồi , lão hỏi:
Hai vị muốn tiểu nhân làm gì .

Du Hoặc kêu: Ta có một người bạn ở Vực quốc muốn mua một số lượng gia súc lớn làm kinh doanh , buôn bán. Muốn mua ở Đại Lân. Nhưng không muốn để người khác biết. Vì giá thuế bên Vực quốc rất cao.

Thù lão nghe tới đây đã hiểu vấn đề:

Bạn của hai vị lão bản này muốn mua lượng lớn gia súc bí mật. Nhưng trả tiền đầy đủ, giấy tờ rõ ràng. Chỉ là không được để lộ việc mua lượng gia súc lớn này ra. Mà bên Vực quốc thì chuyển gia súc làm sao cho bí mật để tránh thuế bên Vực quốc .

Cái này với lão đơn giản.

Lão nói: Việc này ta làm được. Gia súc đơn giản hơn ngựa rất nhiều luôn.
Không biết các vị định mua loại nào bao nhiêu con.

Du Hoặc : Dê, Cừu, Bò ,gà, vịt. Loại nào cũng được. Nhưng phải đã lớn hết.

Thù lão nghe thế nói: Số lượng như vậy khá nhiều. Phải vận chuyển nhiều lần chi phí rất cao.

Du Hoặc nhìn lão hỏi: Ông nghĩ ta thiếu tiền

Thù lão vội nói: Không thiếu , không thiếu. Là tiểu nhân lỡ mồm .

Du Hoặc nói: Mọi việc ông cứ lo hết. Còn bạc ta lo. Làm báo cáo với ta cho rõ ràng. Hoàn thành tốt ,chuyện của lão coi như ta không biết.

Thù lão vội chắp tay: Hai vị yên tâm tiểu nhân sẽ không để hai vị thất vọng.

Du Hoặc và Lam Hạ đi về.

Còn Thù lão tiễn hai người Du Hoặc song về phòng ngồi bệt xuống ghế lẩm bẩm: May quá. Trốn bao lâu nay tưởng song rồi. Hên hai vị này không tính toán.  Phải làm cho tốt vụ chuyển gia súc lần này mới được.

Nói song lão viết một phong thư cho ai đó không rõ.

Mọi việc cứ vậy diễn ra. Thù lão làm việc nhanh lẹ. Một tuần sau báo cáo với nhóm Du Hoặc là đã tìm được nguồn gia súc.

Du Hoặc đưa bạc cho lão làm việc.
Lão đã bí mật liên hệ bạn lão mua và vận chuyển bằng đường buôn ngựa lần trước. Nhưng lần này đưa gia súc, gia cầm nên công việc nhẹ nhàng an toàn hơn rất nhiều.

Qua một tháng Thù lão đã giúp nhóm Lam Hạ vận chuyển ba đợt gia súc lớn qua Vực quốc.

Phía bên môi giới Vực quốc đã lâu không có làm ăn. Lúc chước vận chuyển ngựa trái phép . Nhưng Đại Lân quốc đưa ra luật và sử phạt khắt khe nên bọn họ không làm buôn ngựa nữa. Nghỉ tay gác kiếm. Trốn như Thù lão kiếm việc làm riêng.

[Đam Mỹ - Hoàn]  VANG DANH THIÊN HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ