Chapter 39

626 29 1
                                    

Unedited. Grammatical & typographical errors ahead.

XENIA

"Ingat ka."

"You too. H'wag puro take outs, no texting while driving and if mag gi-girls night out make sure not drunk pag mag da-drive ha." Paalala niya pa at saka hinalikan ako sa labi. "I have to go, love." Tumango naman ako.

Pinanood ko lang siyang maglakad palayo sa akin hanggang sa hindi ko na siya masilayan. Mamimiss ko din siya, ilang buwan din kasi kaming hindi magkikita. She'll be staying sa US for three months pero sa tingin ko mukhang magtatagal pa siya, nakadepende naman talaga sa agency and knowing my father I think he already have plans for Gabriella.

We are now dating for a month and I won't deny that I am really enjoying her company, kahit naman noong hindi pa kami nag de-date ay gusto ko ring nakaka bonding siya.

Sobrang bilis ng araw, after matapos yung contract niya sa kanyang previous agency ay nagkaroon lang siya ng one week na pahinga dito sa Pilipinas bago siya lumipad ngayon papuntang US. Nagleave ako sa work at sa mga iba ko pang activities na meron ako para makasama ko siya bago siya umalis. We spend the last two days sa isang spa resort para parehas din kaming makapag relax. Yung last day, sobrang pagmumukmok ang ginawa niya kasi narealize niya na hindi daw pala kami makakapag celebrate ng Christmas, birthday niya and New Year ng magkasama.


***

Me
Hi! On my way sa track
Sa bahay ka na?

Gabbi💕
Hello love
yes po bahay na. 10 pm na here.
Nag breakfast ka ba?

Me
Coffee lang luv, eat ako maya
driving na ko
wag kna masyadong magpuyat ha
I'll message u later 💋

MeCoffee lang luv, eat ako mayadriving na kowag kna masyadong magpuyat haI'll message u later 💋

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Gabbi💕
Ganda ganda naman niyan!
😍😍😍
Take care mahal!

Hindi naging madali yung mga unang linggo namin. Pag gising ako tulog siya, pag tulog ako, gising naman siya. I hated it, ayoko talaga ng LDR. Hindi ko rin pinangarap na magkaroon ng special someone na nasa kabilang ibayo ng mundo.

Mabilis naman lumipas ang mga araw, halos dalawang buwan na rin. Almost three months na rin kaming nag de-date and sa tatlong buwan na iyon hindi naman maiiwasan ang tampuhan. Nagtampo siya sa akin kasi hindi ako nag me-message sa kanya. Nag me-message naman ako pag nag me-message siya, tamang reply lang sa kanya, ganun. Nag vi-video call din naman pag may time at pag nagpapang abot kami.

Kaya after ng tampuhan na 'yon ay araw araw na kaming nag u-update sa isa't isa. Siya naman talaga ay madalas mag update, ako lang yung hindi. Ngayon, kahit hindi kami nag papang abot online we just make sure that we will leave each other messages. Nag karoon din kami ng rule na pag may tampuhan ay pag uusapan at ireresolve agad kasi ayaw ko ng matulog na may sama ng loob kami sa isa't isa.

FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon