#LMA2nAnniversary
Tony was super worried habang kanina pa lakad ng lakad sa loob ng office ni Andria. Di niya kasi macontact-contact ito.
"Pick up the damn phone!" she blurted out habang kino-control pa din yung emosyon niya.
Napatingin naman ito sa may pintuan ng bigla itong bumukas. "T-T-Tony.." habol-habol pa ni Andria yung hininga nito ng magsalita siya.
Naglaho lahat ng galit at pag-aalala ni Tony ng makita niyang safe at walang nangyari sa babaeng pinakamamahal niya. Dali-dali itong lumapit sa kanya at niyakap ito ng mahigpit na mahigpit. "I thought I lost you . . ." bulong niya habang niyayakap niya ito ng mahigpit.
"Sorry kung pinagalala kita, di ko kasi napansin ang oras...." pero di na niya pinakinggan pa ang explaination ni Andria at dali-dali na nitong hinila papalabas ng office.
"teka, saan tayo pupunta??" naguguluhang tanong nito.
"Basta.."
Sumakay sila sa kotse ni Tony at nagdrive sa kung saang walang kai-de-dea si ito.
"saan tayo??" ngunit imbis na sagutin ay inabutan lang siya ni Tony ng blind fold.
"suotin mo bilis . . ."
"huh? bakit naman ??"
"Basta . . . "
Di na kinulit ni Andria si Tony na magsabi at sinunuod na lang niya ito.
"saan ba kasi tayo pupunta??"
"basta nga, wag ka nang matanong jan.."
. . .
Tony's POV
"Andito na tayo.." wika ko sa kanya habang pinapark yung kotse.
"pwede ko na bang tanggalin?" tanong niya at umaakma ng tatanggalin ang blind fold.
"No, just wait okay.." saka ako bumaba sa kotse at pumunta sa may side ng pintuan niya para pagbuksan ito.
"come.." at inassist ko siya sa pagtayo at sa paglalakad.
"nasaan ba kasi tayo at ba't may paganito-ganito ka pa?" medjo mataray yung tunog ng tanong niya. Mukha nakalimutan na ata niya yung tungkol sa anniversary. I wonder saan siya nagpunta kanina.
"Here we are..." wika ko ng makarating na din kami sa wakas doon sa perfect spot.
Dahan-dahan kong tinanggal yung blind fold mula sa kanya at tinitigan siyang mabuti sa magiging reaction niya.
"T-Tony ..." nauutal niyang wika.
BINABASA MO ANG
Love Me Again (TiAom)
Fanfiction*Original (Unedited) Version Sequel of By Chance ~ Initially published on July 26, 2015 Copyright © 2022 aycebreaker All Rights Reserved