Sau khi tan học, Trịnh Dung Dung và Tử Hy cùng đi ra cổng trường.
Nghe Tử Hy nói giữa trưa đã đưa phí bảo kê là que kẹo cho Điền Chính Quốc, túi đồ ăn vặt đang cầm trong tay Trịnh Dung Dung suýt chút nữa rơi xuống đất, không thể tưởng tượng nói: "Này cũng ghê gớm quá rồi đi? Thế mà Điền Chính Quốc nhận thật?"
Tử Hy nhìn nhìn trái phải, xung quanh có vài cô gái đang nhìn về phía này, thanh âm cô nhẹ nhàng, nhắc nhở nói: "Cậu nói nhỏ chút."
"Ò ò," Trịnh Dung Dung lập tức kề sát vào, hạ giọng, "Vậy Điền Chính Quốc kia còn nói gì nữa không? Anh ta đồng ý bảo vệ cậu?"
Tử Hy lắc đầu.
Lúc ấy Điền Chính Quốc nói xong câu làm quen xong thì cô còn chưa kịp báo tên của mình ra, một đám người mang bộ dáng lưu manh đã đi vào tìm anh nói gì đó, tiếp theo đó gậy bida trong tay Điền Chính Quốc tùy ý bị ném ở trên bàn bóng, mấy nam sinh cùng anh rời đi luôn.
Trịnh Dung Dung tiếp tục ăn đồ ăn vặt, giống như suy tư: "Tớ cảm thấy có thể là anh ta đang chơi cậu."
Nhớ tới cảnh tượng lúc đó, Tử Hy còn có chút xấu hổ: "Không biết nữa."
"Hy Hy, hay là cậu hỏi Tưởng Sân Sân đi." Trịnh Dung Dung đột nhiên nhắc tới.
"Tưởng Sân Sân?"
"Đúng thế, mới nãy không phải tới đi quầy bán đồ ăn vặt mua đồ sao, sau đó nghe được mấy đàn chị lớp 11 ở trong đó nói chuyện phiếm," Trịnh Dung Dung với vẻ mặt nhiều chuyện, "Tưởng Sân Sân hẳn là cùng lớp với họ, nghe họ nói, hình như hiện tại chị ta là bạn gái của Điền Chính Quốc."
"..."
"Cho nên nếu cậu đi nói với Tưởng Sân Sân, không chừng chị ta có thể giúp cậu nói hai câu trước mặt Điền Chính Quốc đó."
Tử Hy bỗng nhiên nhớ tới ngày tụ họp ở KTV, cô đi nhầm phòng, gặp được Tưởng Sân Sân đang rúc cạnh một nam sinh, lúc ấy cô quá khẩn trương nên căn bản không có nhìn kỹ mặt mũi của họ.
Hiện tại ngẫm lại, thì ra nam sinh kia chính là Điền Chính Quốc.
"Thôi."
Tử Hy cảm thấy như vậy có chút không ổn, "Tớ với chị ta cũng không thân."
Tới cổng trường, hai người đi tới trạm xe buýt đợi xe.
Trịnh Dung Dung móc mấy miếng khoai tây chiên nhét vào trong miệng Tử Hy, dựa tới đây cười hề hề: "Hy Hy, Điền Chính Quốc có đẹp trai không?"
Tử Hy cắn khoai tây chiên, nghe lời này, trên mặt có chút nóng: "Cậu chưa thấy anh ấy sao?"
Trịnh Dung Dung hơi xấu hổ bĩu môi: "Có một lần nhìn từ xa, nhưng mà lúc đó trời tối quá không thấy rõ mặt. Aizz, bất quá tớ đoán là anh ta rất đẹp trai đi? Đến cả Tưởng Sân Sân cũng thích anh ta cơ mà."
Đang nói chuyện, xe buýt số 9 đã tới trạm, cái đề tài này đành phải dừng lại.
Trịnh Dung Dung không tình nguyện lên xe.
***
Tử Hy đã đồng ý với cô nhỏ là sẽ trông chừng Phó Hạo, cho nên khi tan học không về nhà ngay mà lại vòng qua tiểu học Lâm An.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trêu Chọc | Jungkook
Fanfiction"anh có lý trí, không có phạm tội, em đừng sợ anh." "Không cần cảm ơn hay xin lỗi gì cả, thích anh một chút có được không?"