chap 29

806 39 0
                                    

Tối hôm qua, Tống Mai tới cục cảnh sát trong huyện thì biết được tình huống là, Vương Xương Thịnh rất có khả năng vẫn còn sống, hơn nữa còn thường xuyên lui tới thành phố Giang. Tống Mai không tin, nếu như còn sống vậy tại sao không tới gặp bà và Hy Hy chứ, thật sự nhẫn tâm như vậy sao?

Cảnh sát trả lời rằng, sắp tới cảnh sát của Giang Thành sẽ xử lý một án kiện liên quan tới buôn lậu ma túy, ngoài ý muốn đã thu thập được một dấu vân tay, hư hư thực thực đoán đó là của Vương Xương Thịnh, nhưng vẫn chưa thể hoàn toàn xác định là ông ấy, rốt cuộc thì vân tai cũng tồn tại khả năng bị ô nhiễm, cũng không phải chính xác 100%.

Tối hôm qua, cục cảnh sát điều tra tất cả camera theo dõi trên đường phố Giang Thành, lại bảo bà nhìn xem, nhưng cũng không nhìn thấy dấu vết ông ấy xuất hiện trong camera theo dõi.

Tống Mai biết, thứ như vân tay này tuy có khả năng bị ô nhiễm, nhưng cơ bản tám, chín phần mười là có thể xác định. Cho nên cho dù chỉ là mơ hồ không rõ, bà cũng muốn tới Giang Thành xem tình huống cụ thể, vạn nhất, Xương Thịnh thật sự còn sống thì sao…

Năm đó khi Xương Thịnh xảy ra chuyện, tình huống như thế nào cả nhà bà đều không rõ, khi nhận được tin tức thì cũng không khác gì với những người khác, đều là cảnh sát tuyên bố nói ông ấy phản bội đồng đội nên đã bị xử lý.

Nếu ông ấy xác thật vẫn còn sống, bà muốn chính miệng hỏi ông ấy, vì cái gì mà lại đi lên con đường bất chính đó, chẳng lẽ ông ấy thật sự không yêu bà và Hy Hy, không cần cái gia đình này nữa hay sao?

**

Tống Mai thu dọn hành lý ở trong nhà, bảo Hy Hy đi gọi bà ngoại, sau đó lập tức đi mua vé xe cùng ngày tới Giang Thành.

Tử Hy khuyên Tống Mai nên nghỉ ngơi một ngày trước rồi lại đi, rốt cuộc thì mẹ còn đang bệnh, cô rất lo lắng.

Tống Mai chỉ hận không thể bay luôn tới Giang Thành, nào còn tâm trạng nghỉ ngơi chứ, bà lắc đầu nói không cần, vẫn có thể chịu được.

Tử Hy biết mẹ thật sự rất sốt ruột, cô dù khuyên thế nào đi nữa cũng không có tác dụng, cho nên cũng không nói thêm cái gì nữa, nếu như ba ba thật sự còn sống, cô cũng muốn gặp ông ấy…

**

Trấn nhỏ này chỉ có một bến xe duy nhất, là ở bên cạnh trường cấp hai trong trấn, là phương tiện giao thông công cộng duy nhất ra vào trấn, mỗi ngày đều có một chiếc xe bus chạy tới thành phố Giang.

Bến xe đã có chút lâu đời, phòng bán vé còn sử dụng phong cách kiến trúc thập niên 80, phía dưới vách tường màu trắng còn có vết sơn xanh bong tróc.

Đã gần cuối năm, người về quê rất nhiều, người rời khỏi trấn lại ít, cho nên Tử Hy và mẹ không cần phải xếp hàng lâu đã có thể mua được tấm vé cùng ngày đi, buổi sáng hơn 11 giờ sẽ xuất phát.

Ở đại sảnh chờ xe có rất nhiều người quen, đều quen biết Tống Mai, dù sao bà cũng là cô giáo nổi tiếng trong trấn, dạy học rất tốt, mọi người đều hỏi sau này bà có còn trở về trường học nữa hay không.

Dạy học và làm ngành giáo dục nhiều năm, trên người Tống Mai có một khí chất phong độ tri thức, cho dù sắc mặt không tốt lắm do bị bệnh, nhưng khi cười lên vẫn dịu dàng đoan trang như cũ, bà nói phải xem xét tình huống, cảm ơn bọn họ đã quan tâm.

Trêu Chọc | Jungkook Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ