" PARK GUNWOOK "
Yujin lần thứ tư lớn tiếng gọi cả họ lẫn tên bạn thân ngồi ở phía đối diện mới giật mình phản ứng lại bằng vẻ ngơ ngác, Yujin thở hắt một tiếng, nhìn là biết từ nãy đến giờ Gunwook chẳng nghe thấy cậu nói gì.
" Mày làm gì sáng ra đã đăm chiêu dữ vậy? Công việc có vấn đề gì à? "
" Không gì đâu, tao đang nghĩ vài chuyện thôi "
Gunwook lắc đầu, uống một ngụm cà phê để bản thân có thể tập trung hơn, bản thân đang nghĩ hơi nhiều rồi
" Mày gặp em gái của anh Matthew bao giờ chưa? "
" Tao chưa? Sao tự nhiên hỏi vậy? "
" À "
Gunwook đảo mắt nhìn sang chỗ khác thay vì nhìn vào Yujin để tìm một lí do thích hợp hơn
" Tại hôm qua tao gặp anh ấy đi với một bạn nữ trông có vẻ giống nhau nên tao nghĩ là em gái anh ấy "
" Vậy hả? Chắc là vậy đó, tao cũng chưa gặp bao giờ. Nhưng mà anh ấy và anh Jiwoong đã bàn đến chuyện kết hôn rồi thì sớm muộn gì hai bên gia đình gặp nhau tao cũng gặp được em gái anh ấy thôi "
Gunwook gật gù kiểu có lí, nhưng thật ra mơ hồ trong lòng lại có một nỗi sợ khác.
Hôm qua Gunwook đúng là có gặp Matthew, nhưng không phải trên phố mà là trong khu trang viên nghĩa trang thành phố. Gunwook thay mặt bố mẹ đi dự tang lễ của một người họ hàng gần, trong lúc chờ mọi người kết thúc nghi thức theo họ đạo thì cậu ra ngoài hít thở một chút, không khí đưa tang lúc nào cũng khiến người ta cay xè mắt và tâm trạng chùn xuống.
Vừa bước chân ra ngoài Gunwook đã nhìn thấy Matthew đang đứng cách đó một đoạn không xa, anh định lên tiếng gọi nhưng nhìn thấy đối phương đang cắm hoa trước ngôi mộ của ai đó nên lại thôi, lát nữa xong anh sẽ ra chào hỏi. Nhưng khi Gunwook dự xong tan lễ trở ra thì đã không thấy Matthew ở đâu nữa, ban đầu anh vốn không tò mò Matthew đi thăm mộ của ai, nhưng vì đi ra cùng lối với ngôi mộ ban nãy Matthew mang hoa tới nên lúc đi ngang qua Gunwook có đưa mắt nhìn.
Ngay giây phút liếc mắt qua thấy tấm ảnh và họ tên của người trên mộ, Park Gunwook đang cười nói xã giao với hai cô chú người quen đang đi trước mình chợt khựng bước chân lại mất mấy giây, cảm giác lạnh lẽo chạy dọc sống lưng, trong lòng Gunwook đang run rẩy tự trấn an chắc là mình nhìn nhầm thôi. Từ cái ý định chỉ là thoáng nhìn qua ban đầu bây giờ lại biến thành anh đang đứng chôn chân tại chỗ nhìn từng dòng chữ khắc trên bia mộ và tấm ảnh dán trên mặt gạch men bóng loáng, ngôi mộ vừa được Matthew mang đến một bó hoa hồng đặc trưng của Daegu là mộ của Lee Wooyeon, bạn đồng niên của Park Gunwook và Han Yujin, cũng là bạn chung lớp của Kim Gyuvin.
Lẽ thường tình chỉ là bạn cùng khóa chứ không cùng lớp, người như Lee Wooyeon có lẽ sẽ nhạt nhòa trong tâm trí của Park Gunwook hoặc nếu không có chuyện xảy ra giữa Lee Wooyeon, Kim Gyuvin và Han Yujin, có thể người tên Lee Wooyeon là ai Gunwook anh cũng không biết. Chỉ là năm đó, sự việc đó, cuối cùng dẫn đến mất một mạng người, có muốn quên cũng khó mà quên được.
Nhưng mà...
Park Gunwook lục lọi trong kí ức của mình để tìm xem mối liên kết giữa Matthew và Wooyeon là gì, anh ta mang đúng loại hoa mà Wooyeon thích nhất, trước mộ còn có bánh kẹo mà Wooyeon yêu thích, giống hệt như lần trước khi anh đến đây cũng vì dự tan lễ, vô tình thấy mộ của Wooyeon và cách bày trí đồ cúng hoa quả cũng y hệt lần này. Chẳng lẽ người lần trước cũng là Matthew? Vậy thì Matthew có khả năng xa là họ hàng của Wooyeon? Nhưng không phải Yujin nói Matthew là trẻ mồ côi sao? Còn có em gái...?
BẠN ĐANG ĐỌC
trúc mã | gyujin
Fanfictiondiễn viên hạng A Han Yujin cuối cùng cũng lấy được trúc mã thời thơ ấu của mình Kim Gyuvin làm chồng, đính kèm một hợp đồng hôn nhân