Chương 32: Vô Dụng

30 2 0
                                    

Bạch Đường đi thẳng về nhà, hoàn toàn không biết tại sao bản thân "dễ dàng" được thả ra như vậy.

Nàng đi cùng A Mai, cả hai vừa nói vừa cười đùa vui vẻ.

Đến khi về đến cửa thôn, Bạch Đường mới từ từ trầm mặc.

Thạch Vĩnh Mai đếm lại số bạc của mình, quay lại hỏi nàng có phải bị thiếu hụt gì không?

Bạch Đường mở hầu bao ra xem, bên trong có năm nén bạc trị giá mỗi nén một lượng, không thiếu một phân.

Thạch Vĩnh Mai lại muốn nhìn hầu bao A Lục cho nàng, Bạch Đường lại không chịu.

"Chúng ta hoạn nạn có nhau, muội còn nhỏ mọn như vậy."

"A Mai, không phải muội không cho tỷ xem, ngay cả muội cũng sẽ không mở ra."

"Vì sao?"

"Không có lý do."

"Nếu bên trong có bảo bối giá trị liên thành thì sao?"

Bạch Đường tức giận trả lời: "A Mai, đến giờ tỷ còn mơ mộng hão huyền được à."

Khoan tính là bảo bối giá trị liên thành thế nào, chưa gì hết thì đây đã là củ khoai nóng phỏng tay.

Nếu không phải do A Lục nói thế, nàng đã trực tiếp ném sang đường rồi.

Nhưng người ta cũng đã nói rõ ràng, ngày sau nếu có gặp nhau, chẳng may Thất công tử hỏi tới vật này, nàng ném không được, cũng không dám khoe khoang.

Tốt nhất là ra sau nhà, đào một cái hố, chôn xuống thật sâu, mỗi ngày ba nén hương, thành tâm khấn vái.

Bạch Đường vừa nghĩ vừa nghiến răng ken két, khiến hàm răng vừa nhức vừa đau.

Về đến thôn, Thạch Vĩnh Mai thấy mặt nàng lo lắng không thôi, thò đầu qua hỏi: "Muội có muốn tỷ theo muội về nhà, nói chuyện rõ ràng không?" Vấn đề lớn nhất bây giờ đã không còn là Bạch gia thiếu mười lăm lượng bạc, mà là ba ngày vừa qua nàng đã mất tích, nàng phải đối mặt phụ mẫu như thế nào?

"Tỷ không xuất hiện thì tốt hơn, nếu tỷ cùng muội vào nhà, mẫu thân muội chắc sẽ dùng chổi đánh đuổi cả hai chúng ta luôn."

Thạch Vĩnh Mai biến sắc, suy nghĩ một chút cũng thấy nàng nói vậy cũng sát thực tế.

Xưa nay Từ thị không hề coi trọng nàng.

"Vậy muội có thể tự ứng phó sao?"

"Chắc cũng được."

Giờ cứ đem tình hình thực tế nói rõ mười mươi cho phụ mẫu, nếu mẫu thân vẫn không chịu tha thứ, nàng đành nhận phạt, cho dù quỳ một ngày một đêm cũng không sao!

Đều là cốt nhục huyết thống, nàng không tin mẫu thân có thể nhẫn tâm, không cần tới đứa con gái này!

Nàng tiễn A Mai về trước, rồi đứng trước cửa, chần chừ mãi mới đẩy cửa vào.

Đẩy hai cái, bên trong có khoá.

Bạch Đường cẩn thận gõ hai tiếng, gọi A Duyệt.

Đợi thêm một lát, bên trong có tiếng bước chân đi lại, song không ai tới mở cửa cho nàng.

Bạch Đường biết hôm nay là không thể tránh khỏi, chỉ có thể căng da đầu hô: "Mẫu thân, con đã trở về, người mở cửa cho con."

Nông Môn Y Hương: Hoàng Thúc, Thỉnh Tự Trọng! - Thủy Vô HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ