Hai tỷ muội cứ thế ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi.
Gà mái kêu cục ta cục tác chính là muốn đẻ trứng!
Mặc dù đây không phải gà mái nuôi trong nhà, mà là gà cảnh hoang bắt từ trên núi!
Bạch Đường lập tức kích động, biện pháp phụ thân nói cho nàng thật sự có tác dụng.
A Duyệt nhát gan: "Đại tỷ, tỷ xem thử trước đi, tỷ xem thử đi."
Bạch Đường cầm lấy ngọn đèn, soi về hướng hai con gà cảnh.
Khá lắm, đây mới gọi là một tiếng kêu chấn động lòng người.
Chỉ vừa về đến nhà liền đẻ trứng, mà còn đẻ ra hai quả.
"Đại tỷ, có thấy gì không?"
"Thấy rồi, có hai quả trứng."
A Duyệt sung sướng vỗ tay, muốn lấy trứng gà đi.
"Chờ đã, khoan chạm vào." Bạch Đường giơ cao ngọn đèn một chút, nhìn dáng vẻ ũ rũ của hai con gà cảnh, vừa buồn cười lại không đành lòng.
Đặc biệt là gà mái, hai đôi mắt nó nhắm chặt, không dám liếc mắt nhìn nàng.
"Thôi được, thôi được, lúc đầu ta muốn bán chúng mày lấy tiền, giờ chúng mày đẻ trứng ở đây, chẳng khác nào nhận đây là nhà, thôi thì cứ sống ở đây, dù sao cũng tốt hơn trên núi nhiều."
Bạch Đường lẩm bẩm mấy câu, cũng mặc kệ bọn chúng có hiểu hay không: "Mày cứ tiếp tục đẻ trứng, bọn ta sẽ không động đến, đợi lát nữa sẽ xây chuồng cho chúng mày trước."
A Duyệt ngồi ở bên cạnh, nghe thấy thì sửng sốt hỏi: "Đại tỷ, trứng gà này không thể ăn à?"
Bạch Đường búng tay lên trán nàng: "Sâu ham ăn, chúng nó là một đôi gà cảnh."
"Muội biết, trứng gà cảnh cũng là trứng mà."
"Bọn chúng là một trống một mái."
"Nhưng mà gà trống sẽ không đẻ trứng được!"
Bạch Đường lại cốc đầu A Duyệt ba cái, A Duyệt ôm đầu không dám lên tiếng.
"Chúng nó là một trống một mái, lại là gà cảnh hoang, không thể so với gà nuôi trong nhà, không thể đẻ trứng mỗi ngày, có lẽ một năm chỉ đẻ có hai trứng, vừa vặn để chúng ta bắt gặp, thôi cứ thử xem có thể ấp ra gà con hay không."
Hai mắt A Duyệt sáng lên: "Đại tỷ, có thể ấp ra gà con thật sao?"
"Cứ thử xem sao, tỷ muốn đóng một cái chuồng cho chúng nó, muội qua giúp tỷ đi."
"Dạ, muội tới đây."
Nói làm là làm, Bạch Đường trở về phòng, nói cho Bạch Nham ý tưởng của nàng.
"Ta thấy loại gà cảnh trắng tuyết này cũng khó có được, nếu thật sự có thể ấp ra gà con rồi bán gà giống đi lại càng thích hợp, trong nhà còn mấy tấm ván gỗ, con xem thử đi."
Bạch Đường cầm theo dụng cụ, ở sau nhà binh binh bang bang một trận, dựng ra đại khái một thứ nguyên sơ.
Đó là một cái chuồng vuông vức, bên trong lót một lớp cỏ khô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nông Môn Y Hương: Hoàng Thúc, Thỉnh Tự Trọng! - Thủy Vô Hạ
General FictionTác giả: Thủy Vô Hạ Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, cổ đại, HE, xuyên không, ngọt sủng, điền văn, mỹ thực, cung đình hầu tước Chuyển ngữ: Ve Sa Lai Văn án Xuyên không đến nơi mới nghèo rớt mồng tơi, thiếu nữ Bạch Đường gặp phải tình cảnh đệ muội b...