Nhã Nghiên không quay về tập đoàn mà chạy thẳng đến bệnh viện. Cậu muốn hỏi viện trưởng Kim tại sao lại có chuyện phi lí như vậy. Tại sao Sa Hạ có thể nhớ tất cả mọi người trừ cậu ? Đứng trước phòng viện trưởng cậu gõ cửa đi vào.
"Chào viện trưởng."
"Ồ, là Nhã Nghiên sao, cháu đến gặp ta có chuyện gì sao ?" - Ông vừa thấy Nhã Nghiên thì niềm nở.
"Cháu muốn hỏi một chút chuyện về bệnh của Sa Hạ."
"Được rồi, ngồi uống đi. Có chuyện gì nào ?" - Ông cùng Nhã Nghiên đến ghế ngồi, rót cho cậu ly nước.
"Sa Hạ sau khi phẫu thuật thì bị mất trí nhớ. Nhưng cô ấy có thể nhớ mặt mọi người chỉ là không nhớ tất cả những chuyện ở quá khứ. Chỉ riêng có cháu, cô
ấy không hề nhớ gì về cháu..."Viện trưởng Kim tháo kính trầm mặc, nhấp một ngụm nước rồi từ tốn phân tích cho Nhã Nghiên hiểu.
"Trường hợp của Sa Hạ không phải hiếm, có rất nhiều trường hợp như vậy xảy ra. Thật may mắn vì con bé có thể nhớ bạn bè của nó. Còn chuyện Sa Hạ không nhớ cháu, có thể là do trước khi phẫu thuật con bé đã có một phần ký ức đau lòng về cháu, nên sau khi phẫu thuật, não bộ như sắp xếp lại từ đầu và nó sẽ loại bỏ đi những ký ức có thể làm tổn thương đến tinh thần cũng như não bộ. Trước khi phẫu thuật cháu và Sa Hạ xảy ra chuyện gì sao ?"
Nhã Nghiên cố lục lọi kí ức của 3 năm trước, rõ ràng là cậu và Sa Hạ không hề cãi nhau, vậy chuyện gì khiến Sa Hạ lại đau lòng như vậy ?
"Không lẽ là....!" - Nhã Nghiên nhíu mày như nhớ ra được điều gì.
"Cháu nhớ ra được điều gì sao ?"
"Ngày Sa Hạ lên máy bay, cháu không có mặt để tiễn cô ấy vì cháu bị tai nạn giao thông hôn mê hết mấy ngày. Sau đó tìm lại được ba mẹ ruột, chuyện đó khiến cháu quên mất Sa Hạ. Đến khi cháu lấy lại được điện thoại thì nhận được rất nhiều tin nhắn và cuộc gọi của Sa Hạ. Cháu có gọi lại nhưng không liên lạc được, cho đến tận bây giờ." - Nhã Nghiên chán nản vuốt mặt mình.
Viện trưởng Kim biết được chuyện đó thì cũng đã hiểu ra lý do tại sao Sa Hạ lại quên mất ký ức về Nhã Nghiên.
"Nếu là như vậy thì đúng rồi, bệnh nhân trước khi phẫu thuật họ rất áp lực và sợ hãi. Lúc đó họ rất cần những người đặc biệt quan trọng có tầm ảnh hưởng đến tinh thần của họ như là người yêu hay ba mẹ. Ta nghĩ lúc đó người Sa Hạ thực sự cần là cháu nhưng cháu lại không xuất hiện nên đã để lại một sự mất mát, tổn thương lớn trong lòng con bé."
Nhã Nghiên úp mặt vào lòng bàn tay để cố gắng không khóc, cậu không dám đối diện với sự thất này. Cô ấy đã phải đối mặt với sự cô đơn và sợ hãi để vượt qua ca phẫu thuật nguy hiểm. Những gì Sa Hạ đã trải qua thực sự quá khó khăn đối với một cô gái mỏng manh như Sa Hạ. Nhã Nghiên cảm thấy mình thật vô dụng khi là người yêu của cô ấy mà lại không thể bên cạnh lúc cô ấy cần cậu nhất. Vậy mà cậu còn trách Sa Hạ là đùa giỡn khi không thể nhớ ra cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
mntzksn × iny | Một bước yêu vạn dặm đau
FanfictionAu: @cainayxinhthe @m_haanh 🐹🐰 Chưa có sự cho phép của Tác Giả.