Một tuần sau khi Jungkook hôn mê, ông nội Kim đã qua đời.
Hoseok đang đọc sách cho Jungkook nghe thì nghe hung tin từ mẹ mình. Động tác lật sách của Hoseok dừng lại, ngước đôi mắt kinh ngạc nhìn mẹ Jung, bà cũng buồn bã ngồi xuống cạnh anh "Mẹ nghe nói bác Kim mất do cơn đau tim, sáng người hầu phát hiện cả người đều lạnh ngắt tím tái, nghi là mất từ giữa đêm".
"Người hầu đâu ạ? Không phải luôn có y tá riêng của gia đình bọn họ túc trực ở đó sao mẹ?"
Hoseok mỗi tháng cũng sẽ có hai ba ngày đến thăm ông nội Kim. Ông đã rơi vào trạng thái hôn mê sâu và hoàn toàn xài máy thở một trăm phần trăm. Nói ra có đau lòng nhưng xem như đã là "người chết", chỉ là đám nhà họ Kim manh động, người nào người nấy đều như hổ rình mồi, từ chi chính đến chi thứ, không ai là không muốn chia năm xẻ bảy gia sản đồ sộ này.
Nhưng Hoseok biết Kim Namjoon vẫn phải giữ ông nội Kim lại, dù đó chỉ là một cái xác, đến khi hắn cùng cha mình giải quyết hết mọi chướng ngại trên con đường thượng vị của hắn. Nên việc ông nội Kim lại qua đời một cách bất ngờ như vậy cực kì đáng nghi.
"Dù sao đi nữa thì gia đình chúng ta vẫn phải có mặt ở tang lễ, nghĩa tử là nghĩa tận. Thêm nữa bác Kim cũng chiếu cố gia đình chúng ta từ khi ông nội con mất đi, cũng rất yêu thương con".
Mẹ Jung nói không sai, nhờ có ông nội Kim nên tính tình ngang ngược kia của Jung Hoseok mới dám bộc phát triệt để với Kim Namjoon, tạo thành một ông trời con nguyên bản của cuốn tiểu thuyết này.
Từ lúc anh xuyên đến cuốn sách này thì ông nội Kim luôn luôn chăm sóc anh rất tốt, nhà bếp sẽ luôn chuẩn bị sẵn những thứ Hoseok thích khi anh ghé qua. Cùng nhau chơi cờ, ông nội Kim sẽ kể vài câu chuyện cũ của ông và ông nội Jung đầy hoài niệm. Vì luyến tiếc với mối tình của mình, nên dường như ông dồn hết tình thương cho đứa cháu nội Jung Hoseok rất giống với ông mình.
Cậu gấp lại cuốn sách để nó lên kệ tủ khẽ gật đầu "Con sẽ đi ạ".
Hoseok không phải là người yêu hận bất phân, ông Kim ít nhất bây giờ vẫn chưa làm khó anh chuyện gì. Ba Jeon sẽ trông chừng Jungkook thay anh, để anh tham dự tang lễ ông Kim, sau đó sẽ về thay ca để ba Jeon đi đến nhà họ Kim.
Dù sao trước đó Kim Namjoon cũng đối xử tốt với Jungkook, mặc cho việc con trai ông vẫn chưa tỉnh dậy thì nhà họ Kim không thoát khỏi tình nghi.
Hoseok mặc vest đen ngồi trên đi đến dinh thự nhà họ Kim, đầu tựa lên vai của mẹ Jung, nhắm mắt dưỡng thần. Với anh, nhà họ Kim chính là nơi có thể kéo một con người vốn dĩ có thể sống một sống bình thường, trở nên khốn khổ.
Bất quá chỉ đội lốt một gia đình thế gia tồn tại trăm năm, đổi lại một đời tranh giành quyền lực, chỉ có thể giành được quyền lực mới là người cười đến cuối cùng. Ông nội Kim đã từng như thế, và Kim Namjoon cũng sẽ như thế.
Hoseok đỡ mẹ ra khỏi xe, ngước nhìn dinh thự đã đầy màu tang tóc, dải trắng đã phủ cả dinh thự. Tang lễ nên cử hành ở nhà tang lễ, nhưng với gia đình họ Kim thì nơi cử hành chính là nhà của họ, đó là quy định của rất nhiều đời gia chủ trôi qua, có nằm xuống cũng phải nằm ở chính dinh thự của gia đình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllHope] Loving you is a losing game
FanfictionTác giả: Janny Casting: NamAll, AllHope Thể loại: xuyên thư (nhân vật bị cuốn vào tiểu thuyết), NP, hài, máu chó tạc đầu, kính thưa các loại công x đanh đá thầy giáo sau lại biến thành học sinh cường thụ