'Vậy cơ bản là, hai người vừa mới rớt xuống từ trần nhà... một trong số họ là La Sát Quỷ và người còn lại là Choi Jung Soo? Và La Sát Quỷ đang cố bắt lấy Choi Jung Soo để trả thù cho Học viện La Sát? Hm?'
Tuy nhiên, La Sát Quỷ có chút kỳ lạ.
Người mà đã hào hứng phóng dao găm về phía Choi Jung Soo giờ đang hơi ngẩn ra.
Cô ấy nhìn Cale một lần.
Rồi đến Choi Jung Soo.
Sau đó, cô bình tĩnh, chậm rãi lùi lại một bước.
Rồi lên tiếng.
"... Không thể nào, Kiếm Quỷ-"
Cô nuốt nước bọt.
Choi Jung Soo đang đứng đó với một nụ cười rạng rỡ trên môi như thể anh không hề biết những gì đang diễn ra.
Đã có bao nhiêu sát thủ đến từ Học viện đã bị tên khốn kiếp này tiêu diệt rồi?!
'Nhưng tên Kiếm Quỷ đó và Thiếu gia Kim lại thân nhau?'
La Sát Quỷ đã nghĩ đến khả năng rằng phe của Thiếu gia Kim đang tìm kiếm Kiếm Quỷ.
Tuy nhiên, nếu so Thánh Kiếm và cô, những người muốn tìm anh để giải quyết thù hận, thì cô đoán rằng Hoàng gia lại muốn thứ võ thuật hiếm có ấy, Thiên Kiếm.
'Họ trông như những người bạn tri kỷ vậy.'
Họ trông hệt như những người bạn vừa gặp lại nhau lần đầu tiên sau một quãng thời gian rất dài.
Sát thủ sẽ không thể sống sót ở nơi này nếu không có ít nhất là sự khéo léo đó.
Cô nhìn thấy Thiếu gia Kim bắt đầu lên tiếng với Choi Jung Soo khi cô đang do dự.
"Cậu xuống Hoàng Sơn từ lúc nào vậy?"
Nó nghe như một câu hỏi cho một người bạn mà cậu đã gặp từ tối hôm qua.
"Tôi đã xuống đây không lâu trước đó và đến đây vì cảm nhận được một luồng aura cực kỳ mạnh tập trung lại tại nơi hoang vắng này."
Choi Jung Soo đã cảm nhận được một lượng aura khổng lồ tại căn nhà hoang này trên đường xuống Hoàng Sơn.
Anh chưa từng cảm nhận được loại aura nào như vậy tại thế giới Võ thuật, vậy nên anh đã đến đây khi nghĩ rằng đó rất có thể là Cale.
"Và khi tôi tới rồi, tôi đã nhìn thấy những tân tinh ở phía xa cách chỗ này một chút. Nên tôi đã lẻn vào."
Đó là khi mà Cale đã thanh tẩy Namgung Tae Wi và bắt đầu nôn ra máu.
Choi Jung Soo đã đấu tranh xem nên làm gì trước khi nghĩ rằng giờ vẫn chưa phải là lúc để anh xuất hiện và đã chờ.
"... Và rồi ừm, tôi bị bắt bởi La Sát Quỷ. Hahaha-"
Anh cười xoà, nhưng...
Thành thật mà nói, sự cân bằng trong aura để anh có thể ẩn mình đã dao động khi anh trông thấy Cale bấu chặt lấy bụng mình bởi vì cậu đói. Anh đã nghĩ Cale lại đau nữa rồi. Và anh đã cân nhắc xem liệu có nên rời khỏi chỗ ẩn nấp hay không.
Song La Sát Quỷ, người đang cố xâm nhập thông qua trần nhà vào lúc đó, đã chú ý đến Choi Jung Soo... Và phát động tấn công.
Cale chuyển ánh mắt mình từ Choi Jung Soo qua đến La Sát Quỷ.
Rồi cậu thờ ơ hỏi cô.
"Vậy, còn cô?"
Đồng tử của La Sát Quỷ đang run.
Thật hiếm khi thấy cô ở trong trạng thái thấp thỏm thế này.
"Cái đó-"
Cô đang cảm thấy căng thẳng, vì một người mà cô tin rằng thuộc Cảnh Tự Nhiên giờ đây đang nhìn cô chằm chằm với ánh mắt vô cảm, nhưng...
Tình huống này quá khác so với những gì cô dự đoán.
Cô đã rời khỏi quán trọ, nhưng vẫn ở lại tại một khu vực xung quanh để quan sát những tân tinh và gia tộc Namgung.
Tuy nhiên, cô không có can đảm để tiếp cận nhóm của vị Thiếu gia Kim vì cô đã khá chắc chắn rằng việc theo dõi họ là bất khả thi bởi vì sự hiện diện của một người.
Nhưng cô cũng đã lén lút theo sau đám tân tinh vì tò mò sau khi trông thấy họ đến ngôi nhà hoang này.
Cô đã quan sát nơi này ở một khoảng cách nhất định vì không dám mò đến gần.
'Rồi mình cảm nhận được một luồng aura mãnh liệt.'
Ở căn nhà hoang này...
Cô cảm nhận được một loại aura trong sạch và tinh khiết.
Dù cho nó là thiện hay ác...
Thì với cấp độ cỡ ấy, cả hai chúng nó đều đến từ tự nhiên.
La Sát Quỷ không dám đánh giá thứ aura kinh hồn ấy và cũng không đủ can đảm để tiếp cận nó.
Nhưng vẫn có một điều cô rất chắc chắn.
'Thiếu gia Kim. Đúng vậy, đây chắc chắn là aura của cậu ta.'
Hơn nữa, La Sát Quỷ cũng khá chắc về việc đang diễn ra trong căn nhà hoang ấy.
Tên khốn đó, Thánh Kiếm, và Thiếu gia Kim hẳn là đang giao đấu.
Ngoài ra thì nếu như đụng phải một luồng aura thế này, Thánh Kiếm hẳn sẽ thua.
Và ngay giây phút cô nghĩ như vậy...
Thứ aura mãnh liệt ấy dịu đi.
Và La Sát Quỷ đã không thể kìm nổi lòng tò mò, vậy nên cô đã chậm rãi tiếp cận căn nhà trước khi trốn trên trần.
Cô cũng không biết gì vào lúc đó.
'Ugh!'
Chỉ khi cô nhìn xuống từ trần nhà, Thiếu gia Kim đang ôm lấy bụng cậu.
Chính lúc ấy, La Sát Quỷ lại cảm nhận được một luồng aura của ai đó trong khoảnh khắc ấy.
Chỉ trong tức khắc thôi, nhưng La Sát Quỷ ngay lập tức nhận ra nó vì cô đã từng kinh qua luồng aura này trước đây.
Là Kiếm Quỷ.
Song La Sát Quỷ đã ngay lập tức tấn công về phía phát ra aura ngay khi cô nhận ra nó.
Và đây chính là kết quả của lựa chọn ấy.
'Chuyện gì đang diễn ra vậy?'
Nhưng thực tế lại hơi khác so với những gì cô nghĩ.
'Nó lại là Thiếu gia Kim người mà ho ra máu và không có vẻ là đang trong một tình trạng ổn định!'
'Một người thuộc Cảnh Tự Nhiên lại thua sao?'
'... Trong trường hợp đó!'
La Sát Quỷ lén liếc nhìn qua Thánh Kiếm.
'Ông ta trông già quá.'
Dù cho bởi vì ông ta đã sử dụng sức mạnh tinh thần hay là bởi vì sử dụng linh lực, Thánh Kiếm vẫn trông không ổn tý nào.
Nhưng ông trông vẫn ổn hơn là Thiếu gia Kim.
'Thánh Kiếm cũng là kẻ thù của Kiếm Quỷ!'
Ông ta là người duy nhất ở đây có chung kẻ thù với cô.
'Mình hiểu rồi! Thánh Kiếm và Thiếu gia Kim hẳn đã đánh nhau vì Kiếm Quỷ!'
Cô đã nghĩ hai nhóm đấu với nhau vì Namgung Yoo Hak hoặc có thể là võ thuật toàn năng, Thiên Kiếm, nhưng... Giờ cô nhận ra rằng trọng tâm lại là Kiếm Quỷ.
'Có vẻ như mình cần phải hợp tác với Thánh Kiếm!'
Mặc dù nó có thể sẽ mang lại phiền phức, nhưng cô vẫn phải tạm thời hợp tác với Thánh Kiếm nếu muốn rời khỏi đây.
Và cô liếc mắt về phía Thánh Kiếm để xem liệu ông có nhìn qua cô hay không.
Rồi cô lại cẩn trọng nhìn Thiếu gia Kim trong khi gửi đi một âm thanh cho Thánh Kiếm.
- Thánh Kiếm. Hợp tác với ta.
Ngay cả khi Thiếu gia Kim không thể chiến đấu được nữa, thì họ vẫn có lợi thế về quân số.
Và Kiếm Quỷ cũng rất mạnh.
"Ha."
Thánh Kiếm buông một tiếng chế giễu.
- Đây không phải là lúc để cười! Chúng ta cần hợp tác với nhau để thoát khỏi đây! Kiếm Quỷ đã đến để giúp vị Thiếu gia Kim đó! Ông muốn chết sao, lão già?!
'Mình biết ngay là lũ Namgung này không hề biết trân trọng mạng sống tý nào mà!'
La Sát Quỷ cũng truyền đạt ý muốn của mình với Thánh Kiếm thông qua ánh mắt.
'Nhanh lên!'
Và Thánh Kiếm bắt đầu bước về phía La Sát Quỷ như thể để đáp lại ánh mắt của cô.
- Ừ! Quyết định tốt đấy!
La Sát Quỷ cảm thấy nhẹ nhõm hơn một chút.
Tuy vậy, cô vẫn suy nghĩ lại về hành động của mình.
'Đáng lẽ mình nên đánh giá đúng tình hình trước khi hành động.'
Cô đã hấp tấp tấn công Kiếm Quỷ.
'Nhưng mình cũng không ngờ một người có loại aura thuần khiết như vậy lại là bạn thân của Kiếm Quỷ.'
Dựa vào aura của Thiếu gia Kim, cậu hẳn là một phần của Phe Chính thống.
Cậu có một thứ aura đẹp đẽ còn hơn cả Ngũ Thánh.
Đó là lý do tại sao cô đã nghĩ rằng cậu sẽ không cùng phe với Kiếm Quỷ và Thánh Kiếm, và Thiếu gia Kim sẽ hợp tác với cô để chiến đấu nếu cô tấn công Kiếm Quỷ. Khả năng khác là họ sẽ xông vào để lấy đi những gì Kiếm Quỷ sở hữu.
"La Sát Quỷ."
Thánh Kiếm giờ đây chỉ cách cô hai bước chân nữa.
La Sát Quỷ khẽ gật đầu.
'Dù chỉ là tạm thời, chúng ta là đồng minh.'
Đó là một tín hiệu để ông ta biết.
Keng!
Và về phía Thánh Kiếm, người vừa nhận được tín hiệu ấy...
"Thật ngu ngốc."
Ông chĩa mũi kiếm về phía La Sát Quỷ.
Đây là lần đầu tiên Thánh Kiếm rút kiếm ra kể từ khi ông đặt chân vào căn nhà hoang này.
"... Gì cơ?"
Khi La Sát Quỷ thật sự trở nên kinh ngạc...
"Ngươi sẽ không thể toàn mạng rời khỏi đây vào hôm nay."
Thánh Kiếm đã đưa ra lời tiên tri đó trước khi lao tới La Sát Quỷ.
"Thánh Kiếm, ông con mẹ nó điên rồi à?!"
La Sát Quỷ lùi lại trong cơn sốc khi Thánh Kiếm lao đến với thanh kiếm của mình.
Ooong-
Aura màu vàng kim dâng lên từ thanh kiếm của ông.
Đó là Vương Đao Kiếm Thuật.
Đây là kỹ năng kiếm thuật mà được cho là một trong những kiếm thuật dùng đại kiếm vĩ đại nhất của Phe Chính thống.
Và kỹ năng ấy giờ đang được thể hiện ở nơi này.
Nó hướng về cổ của La Sát Quỷ.
"Lão già mất trí!"
Chhh-!
La Sát Quỷ vươn tay ra không trung.
"Đó là Thuỷ Xà Lưu Đao-! (t; tiếng anh nó là Swimming Snake Blades :D?)
Lão Ho hét lên như rên rỉ.
'Cái mẹ gì vậy?'
Cale toan hỏi nhưng ngay lập tức đã thấy được nó.
Hai bàn tay trống rỗng của La Sát Quỷ...
'Ồ.'
Mười con dao găm năm trong tay cô di chuyển một cách kỳ dị hệt như những con rắn trước khi phóng thẳng về phía Thánh Kiếm.
Chóp chép.
Cale trở nên kinh ngạc trong sự cảm thán khi vẫn tiếp tục nhai những miếng bánh táo mà Raon tiếp tục đưa cho cậu không ngừng nghỉ.
"Mok Hee, lùi lại!"
Quyền Vương đẩy cháu gái ông lùi xuống.
K, k, k, keng!
Tất cả những con dao găm đều bị lưỡi kiếm vàng kim của Thánh Kiếm đỡ lấy và lệch đi về mọi hướng khác nhau.
Một trong số chúng hướng về Cale.
'Mm!'
Nhưng Ron đã đứng trước Cale và dễ dàng bắt lấy bất cứ con dao găm nào lao về đây.
Cậu chạm mắt với Ron.
"Thiếu gia-nim, hãy cứ ăn bánh táo thôi."
Tông giọng của Ron nghe có vẻ khá thiếu tôn kính.
Tuy vậy, Cale vẫn chỉ gật đầu và tập trung vào việc nhai và nuốt đống bánh táo.
Rồi cậu trông thấy trận chiến giữa Thánh Kiếm và La Sát Quỷ.
"Đó là Kỹ thuật Sắc Tay Xích Hồng...!"
Lão Ho lại kinh ngạc lần nữa khi nói ra tên của loại võ thuật ấy.
Sss-
Bàn tay được nhuộm trong màu đỏ...
Hai bàn tay màu đỏ tươi của La Sát Quỷ chính là thứ sức mạnh đã đưa cô lên đứng đầu trong Học viện và giúp cô thành công trong vô số cái vụ ám sát.
Baaang!
Đôi tay mang sắc đỏ chạm trán với lưỡi kiếm ánh vàng kim.
"Thánh Kiếm!"
Khi La Sát Quỷ trừng mắt với ông...
Thánh Kiếm bình tĩnh nhận xét.
"Vị ân nhân và gia tộc Namgung chúng ta là một."
'Hở?'
Cale bối rối.
"... Gì?"
"Ta, Thánh Kiếm, sẽ nguyện trở thành ngọn thương vì ân nhân của chúng ta cho đến khi ta có thể trả được món nợ ân tình này."
'... Hở?'
Cale còn bối rối hơn cả La Sát Quỷ.
'Lão già Namgung đó nói nghe trang trọng quá rồi.'
"Hơn nữa."
Thánh Kiếm nhắm mắt và lại mở chúng ra.
Ông nhìn về thanh gươm màu vàng kim. Và luồng aura cùng màu đang bao phủ lấy lưỡi kiếm của mình...
Ông đã nghĩ rằng một Quân Vương là người sẽ thống trị tất cả mọi thứ.
Và ông đã nhìn thấy một người mà sử dụng thứ aura đầy quyền lực ấy bằng chính mắt mình.
Tuy nhiên, dù cho đã có một luồng aura như vậy, thay vì đứng trên nắm quyền thống trị ai đó, người ấy lại chọn sử dụng chúng để cứu lấy một người khác mà không hề có ý nghĩa nào đặc biệt đối với cậu.
Và Thánh Kiếm đã hiểu ra.
'Đó là một bậc Quân Vương thực thụ.'
Sắc mặt Thánh Kiếm không được tốt lắm vì sức mạnh tinh thần của ông đang suy giảm một cách nhanh chóng.
Sẽ không sai nếu nói rằng ông đã già đi một chút trong khoảng thời gian ngắn đó.
Nhưng đôi mắt ông đang bừng sáng lên hơn bao giờ hết.
Nó hệt như khi ông còn trẻ, khi ông còn ở trong độ tuổi đầy liều lĩnh và nhiệt huyết với đam mê.
Trước khi mà những vệt bụi trần vấy lên ông.
Thánh Kiếm đã đưa ra một quyết định.
"Hơn nữa, như những gì ân nhân đã yêu cầu, gia tộc Namgung sẽ trở thành thanh kiếm cho Phe Chính thống kể từ bây giờ và sẽ là tiên phong trong chiến đấu."
Dù cho những câu từ ấy có chút tương tự với những gì ông đã nói trước mặt Thiếu gia Kim...
Nhưng giờ đây, ông thực sự có ý nói những lời.
Nó không hề dựa trên những ích lợi và sự tính toán...
"... Ông ta sẽ sớm bước lên phía trước."
Quyền Vương lẩm bẩm với tông giọng khá hài lòng.
"Không, ông ấy đã sớm hoàn thành nó rồi."
Ánh sáng vàng kim bao bọc lấy thanh gươm của Thánh Kiếm... Nó còn toả sáng rực rỡ hơn trước.
Và dù cho chỉ một chút thôi... Nó vẫn là một dấu hiệu cho thấy rằng Thánh Kiếm đã tiến về phía trước.
"Thiếu gia Kim. Lại có một người nữa đã nhận được bài học của ngài rồi."
"Vâng?"
Quyền Vương mỉm cười như thể ông đã hiểu được tất cả khi nhìn Thiếu gia Kim, người vừa đáp lại với một câu trả lời như nói rằng cậu không hiểu.
Không chỉ võ thuật của Thiếu gia Kim đã ở một trình độ cực kỳ đẳng cấp, mà nguyện vọng và những suy nghĩ sâu xa bên trong cậu cũng đã ảnh hưởng đến những người xung quanh cậu theo một cách đầy tuyệt vời.
Quá trình tu luyện càng cao thì càng khó để nhìn lại về điểm xuất phát.
Và đặc biệt là nó dễ khiến ta quên đi mất công lý và lẽ phải mà ta từng mơ ước những ngày còn trẻ.
'Nhưng Thiếu gia Kim vẫn giữ lấy nó và không hề quên đi.'
'Đó hẳn là cách mà ngài ấy đã vươn lên để đến với một cảnh giới đẳng cấp như vậy, và cũng có khả năng để giúp người khác đạt được sự giác ngộ như ta và Thánh Kiếm, những người mà tâm trí đã bị tuột dốc một cách đáng kể.'
Quyền Vương nở một nụ cười thật lớn.
Và Cale đang chậm rãi né tránh ánh nhìn mà Quyền Vương dành cho mình.
'Có chuyện gì với ông ta vậy?'
'Mình đã dạy ai à?'
Cậu thực sự không hiểu gì cả.
Vào lúc đó, La Sát Quỷ đã lên tiếng với một giọng nói cực kỳ run rẩy.
"... Ông đang gọi ai là ân nhân vậy?"
Thánh Kiếm chỉ đơn giản chĩa kiếm về phía La Sát Quỷ.
La Sát Quỷ nhìn quanh trước khi hỏi.
"... Thánh Kiếm, Thiếu gia Kim là ân nhân của ông sao?"
"Ngài ấy,"
Thánh Kiếm đáp.
"Vừa là ân nhân của ta, và của gia tộc Namgung."
La Sát Quỷ nuốt nước bọt.
Đây là lần đầu tiên gia tộc Namgung có một ân nhân sau hàng thế kỷ.
La Sát Quỷ nhận thức rõ được ý nghĩa đằng sau việc ai đó trở thành ân nhân của gia tộc Namgung.
'... Mình đã kẹt vào một mớ hỗn độn chết tiệt rồi.'
La Sát Quỷ bắt đầu chảy những giọt mồ hôi lạnh sau lưng.
'Liệu mình sẽ có thể trốn thoát chứ?'
Cô nhìn quanh.
Dù không thể nhìn rõ, nhưng Namgung Tae Wi dường như đã bất tỉnh trên mặt đất. Cô cũng có thể nhìn thấy rất nhiều người khác. Mặc dù cô không biết hầu hết họ là ai nhưng họ có vẻ không phải là những đối thủ dễ dàng.
Chính vào lúc đó.
"Nhân loại, nó có ngon không? Ngươi ăn tốt ghê á!"
Giờ thì cô đã bắt đầu nghĩ về nó, cô đã nghe được một giọng nói khá trẻ con từ sớm rồi.
La Sát Quỷ nhìn qua Choi Han. Choi Han, người vẫn đang lặng lẽ đứng đó, đã bước qua một bên.
'... Hở?'
Và cô nhìn thấy Raon, người vẫn luôn trốn sau Choi Han.
Hơn nữa, cô cũng trông thấy ánh mắt thờ ơ của Thiếu gia Kim khi được Raon đút cho những miếng bánh táo.
Song khoảnh khắc mà ánh mắt ấy hướng về phía cô...
Ực.
Cô vô thức nuốt ngụm nước bọt trước khi cẩn trọng thả tay xuống.
Cô vỗ đôi tay đã không còn tắm trong sắc đỏ nữa và mỉm cười.
"Hehe... Sẽ ổn chứ nếu chúng ta trò chuyện một chút?"
Một trong những bài học hàng đầu dành cho một sát thủ là biết khi nào nên dừng lại.
Họ cần nhận thức rõ khi nào họ cần đầu hàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Phế Vật Dòng Dõi Bá Tước - Luật Săn Bắn
General FictionTác giả gốc: Yoo Ryeo Han Tên truyện gốc: Trash Of The Count's Family_망나니가 되었다 Người dịch: xyb/twrli Note: dịch phi lợi nhuận đó hahahahahahahahaha... đau lưng quá. tui dịch tiếp từ chap 82 của bạn @ChoiCale294, tui hong bít bạn có nghỉ update chưa...