Chương 122: Thủ lĩnh rác rưởi và tên rác rưởi một, hai, ba. (2)

538 57 1
                                    

Cale bỗng cảm thấy đau nhói ở sau đầu và đưa tay chạm lên gáy.

Song lúc đó, cậu nghe thấy giọng Raon trong tâm trí mình.

- Nhân loại... họ trông kỳ lạ quá đi.

Cale không thể đáp lại giọng nói đầy nghiêm túc của một đứa trẻ được.

Điều buồn cười ở đây là mọi thứ đều được quyết định mà không cần đến lời nói của Cale.

"Ho ho. Em sẽ cược cổ tay của mình rằng hyung-nim sẽ gây ra bảy vụ rắc rối trên đường đến Côn Lôn."

"Ta nói mười. Nếu ta thắng, em hãy đi trộm rượu trái cây của Côn Lôn phái cho ta."

"Họ không phải là Đạo giáo sao? Đạo giáo lại nấu rượu ư?"

"Ờ. Họ có. Một trong những trưởng lão của họ sẽ là người tiên phong nếu nói đến rượu trái cây. Hãy trộm cái đó. Nếu không thì sẽ không có vụ cược nào đâu."

Sima Dan liếm môi khi cô nhắc đến rượu trái cây. Gò má phiếm hồng đậm của cô còn đỏ ửng lên hơn nữa.

- Nhân loại! Ánh mắt của cô ta kỳ lạ quá!

"Ừm. Vậy em đoán sẽ là cái đầu của em và không phải cổ tay rồi nếu em bị bắt khi đang trộm cái đó. Ho ho, rất tốt nhé, noonim. Dù sao em cũng sẽ thắng thôi."

"Ho ho." Sima Gong liên tục chạm vào gọng kính của mình khi cậu ta cười trầm.

- Nhân loại! Cả ánh mắt của cậu ta nữa!

Cale thực sự không thể bỏ ngoài tai lời nói của Raon được.

Chính lúc đó.

"Ahem."

Người thứ hai. Người mà nổi danh là một bịch rác di động của Phe phi chính thống vờ ho khan lên một tiếng khi gã nhìn vào hai đứa em của mình.

"Hai đứa đang làm cái trò quái quỷ gì vậy?!"

Cale còn trở nên bất an hơn sau khi nhìn thấy gã ta trông rất ổn, một trạng thái vô cùng hiếm. Song dựa trên những kinh nghiệm của cậu cho đến hiện tại, những tên khốn loại này mỗi khi hành xử một cách bình thường thì chính là sắp gây thêm rắc rối.

Sima Jung nghiêm khắc lên tiếng với hai đứa em.

"Hai đứa phải có sự cho phép của đại ca-nim của chúng ta trước!"

'Từ khi nào mình lại thành đại ca của cả ba anh em Sima thế?'

Cale muốn hỏi, nhưng không ai nghĩ đến cậu cả.

Thái giám trưởng Wi, Zhuge Eun Soo, ngay cả Lee Soo Hyuk cũng nhìn họ với vẻ khó tin.

Đây là khoảnh khắc mà Cale cảm nhận được rằng mình thực sự giống một con người bình thường.

'Có một việc khác quan trọng hơn.'

Có một việc Cale cần phải xác nhận lại trước khi nói gì đó với ba anh em điên rồ này.

Beacrox bước qua một bên, dường như anh có thể hiểu được thông qua đôi mắt của Cale.

Durst đang đứng đó.

"Shh."

Ông đang bịt mũi mình lại.

Máy dò cương thi sống của họ... Vai trò của ông ta là cực kỳ quan trọng.

'Mình cần tạo ra một môi trường mà ông ta có thể làm việc một cách hiệu quả.'

Cale lên tiếng.

"Thưa trợ lý-nim."

"Vâng, thưa thiếu gia-nim."

Zhuge Eun So, người vẫn đang ngẩn ngơ nhìn vào ba người họ Sima kia, đã lấy lại cảm giác và chạm mắt với Cale.

"Ngài không phải nên báo với Cố vấn trưởng Zhuge Mi Ryeo về thông tin này sao?"

"Cái đó-"

Cale điềm nhiên nói với Zhuge Eun So, người đang có vẻ băn khoăn rằng liệu có ổn không nếu cô rời đi.

"Ta nghĩ sẽ ổn thôi nếu hai người hộ tống-nim vẫn ở lại đây, và ngài thì rời đi để báo cáo, trợ lý-nim. Tiểu thư Zhuge cũng là tai mắt của Cố vấn trưởng-nim mà nhỉ."

Zhuge Eun So nhẹ mỉm cười trước lời nhận xét ấy.

"Tôi hiểu rồi. Vậy tôi xin được tạm thời rời đi trước."

Cô nói với Sima Dan, người đã vui vẻ gật đầu. Cô ta trông không có vẻ gì là lo lắng khi cô đã công khai nói rằng mình sẽ đi báo cáo.

'Thấy cô ta như vậy, có vẻ như cô ta cũng có chút năng lực đi.'

Trông thấy Sima Dan không hề cố tạo ra những trận dấu trí vô nghĩa khiến Cale đã đánh giá lại ấn tượng của cậu về cô.

"Nhưng, tiểu thư Zhuge."

Tuy nhiên, cô đã dừng Zhuge Eun So lại trước việc rời đi.

"Vâng, thưa cô?"

"Ta nghe nói rằng sẽ không có bữa tiệc nào cả."

Gương mặt của Zhuge Eun So cứng lại.

Liên Minh Võ Thuật đang tiến đến Quỷ Giáo. Họ khó có thể giấu được điều đó vì số lượng người di chuyển quá nhiều, khiến cho Phe phi chính thống cũng biết được việc đó.

Nhưng dù là vậy, Liên Minh Võ Thuật đã chấp thuận để những đứa con của thủ lĩnh Dị Biệt đặt chân vào với Hoàng gia là lý do. Song hỏi về một bữa tiệc trong tình huống thế này khiến Zhuge Eun So đã nhìn cô ta một cách không mấy thân thiện.

"... Cô có muốn tổ chức một bữa tiệc không?"

"Không."

Zhuge Eun So khựng lại một chút trước câu trả lời đầy quả quyết ấy.

Sima Dan nói tiếp như thể điều đó không ảnh hưởng cô tý nào.

"Nhưng chúng ta vẫn có thể uống vài chai nhỉ?"

Zhuge Eun So lặng người đi một chút trước khi đáp lại với một biểu cảm thư thái trên mặt.

"Vâng thưa cô. Hãy cứ uống bao nhiêu tuỳ thích nhé."

"Xin gửi lời cảm ơn đến Liên Minh Võ Thuật vì các thiện ý nhé."

Sima Dan lịch sự cúi đầu.

Cale nhìn vào những người đứng sau Sima Dan và Sima Gong. Họ trông khá bình tĩnh như thể họ đã quen với việc này.

'Phe phi chính thống.'

Phe phi chính thống có xu hướng nghiêng về một cuộc phô trương vũ lực theo cách thô sơ hơn so với Phe chính thống tập trung vào đạo đức và công lý.

Thành thật mà nói, đây thực sự là một cách hay để giải thích về hai phe. Việc mô tả Phe chính thống đầy bất lợi sẽ giống như những kẻ đạo đức giả, những người ca ngợi những giá trị như vậy nhưng lại làm những điều xấu xa trong bí mật. Còn đối với Phe phi chính thống, họ không chỉ đơn thuần là phô trương vũ lực mà về cơ bản là cho những tên côn đồ học võ để đi khắp nơi làm những việc xấu.

'Thường thì tiểu thuyết võ hiệp sẽ viết một góc nhìn khá tiêu cực về Phe phi chính thống.'

Zhuge Eun So đã rời đi khi Cale vẫn đang nghĩ về Phe phi chính thống. Song Cale đã để ý thấy được và lên tiếng với Sima Dan, người đang nhìn cậu với ánh mắt sắc xảo.

"Cố vấn trưởng sẽ đưa ra câu trả lời về chuyến đi đến Côn Lôn."

Zhuge Eun So sẽ làm tốt công việc báo cáo về tình hình.

Cale nhận thấy một nụ cười dịu dàng nở trên gương mặt Sima Dan. Một giọng nói đầy điềm nhiên vang lên khỏi miệng cô.

"Ngài không thể quyết định luôn sao, thiếu gia-nim?"

Cale lặng lẽ quan sát Sima Dan, người vẫn trông khá say xỉn. Sima Dan chạm vào cái chai khi cô tiếp tục.

"Dựa trên tính cách của Cố vấn trưởng, ngài ấy hẳn sẽ không để người ngoài đặt chân vào nếu có toàn quyền quyết định. Đặc biệt là với một nhiệm vụ vô cùng quan trọng trước mặt ngài ấy. Có lẽ việc chúng ta đây đặt chân vào được Liên Minh Võ Thuật sẽ hoàn toàn là một điều bất khả thi."

Không có chút do dự nào trong giọng nói của cô cả.

"Tuy vậy, chúng ta đã vào được Liên Minh Võ Thuật rồi, thiếu gia Kim-nim thuộc nhóm sẽ di chuyển sau để hướng đến Côn Lôn phái, và việc Zhuge Eun So đang hành xử như thể cô ấy đang hỗ trợ ngài... Điều đó không phải đang nói lên rằng ngài cũng nắm giữ quyền quyết định trong chuyến đi này tới Côn Lôn sao, thiếu gia Kim-nim?"

Sima Gong gật đầu đồng tình với cô.

"Hai đứa đang nói cái quái gì thế?"

Và chỉ có Sima Jung là không hiểu và trông khá bối rối.

'Vậy đây chính là lý do.'

Cale có cảm như cậu đã hiểu được vì sao Phe phi chính thống lại gắn cho Sima Jung các mác rác rưởi nhưng không phải Sima Dan hay Sima Jong.

'Họ thông minh đấy.'

Dù rằng hai người là một kẻ nghiện rượu và một tay cờ bạc... Trí óc họ vẫn hoạt động rất bình thường.

Cale hỏi với một biểu cảm điềm nhiên.

"Cô không cần phải báo cáo lên thủ lĩnh Liên Minh Dị Biệt sao?"

Song Sima Gong là người đáp lời vào lúc này.

"Thủ lĩnh Liên Minh-nim sẽ còn vui hơn nếu chúng tôi báo cáo cả về chuyến đi đến Côn Lôn cùng với nó."

'Hooo.'

Trí óc của tên này cũng hoạt động rất tốt.

Về cơ bản thì, Sima Gong đang nói rằng họ muốn sử dụng mong muốn bướng bỉnh đầy ích kỷ của Sima Jung để có thể đường hoàng đi cùng Cale đến Côn Lôn, rồi đào ra nội dung đàm phán giữa Phe chính thống và Quỷ Giáo.

Và cậu ta cũng thẳng thừng nói rằng mình sẽ báo cáo thứ này lên với thủ lĩnh Dị Biệt.

Khoé môi Cale cong lên.

'Họ không hề che giấu thứ gì cả.'

Cậu rất thích cách mà hai người họ công khai thể hiện mong muốn trong tâm tư.

Nhưng đó là một chuyện, và...

"Ta rất tò mò không biết rằng ta sẽ gặt được lợi ích nào từ việc này."

Cale nhìn qua Durst khi Sima Dan lẫn Sima Gong có hơi bối rối vào lúc đó.

Durst đã kéo bịt mũi xuống và đang hít một hơi sâu.

"Shh-."

Một nụ cười xuất hiện trên mặt ông.

"Thiếu gia-nim, không khí hôm nay thực sự rất trong sạch."

Ánh mắt của Cale mờ đi.

'Không có cương thi sống nào đến từ Phe phi chính thống trong nhóm người này.'

Vậy có lẽ sẽ ổn thôi nếu nói cho họ mục đích của cậu.

"Liệu ta có thể gặp được thủ lĩnh Liên Minh-nim không?"

Liên Minh Dị Biệt hiện đang được chia thành hai tổ chức giữa hai người là thủ lĩnh Liên Minh hiện tại, Sima Pyeong, và thủ lĩnh của Lục Lâm.

Cậu có thể kết nối được với Lục Lâm thông qua La Sát Quỷ, vậy nên sẽ rất tốt cho cậu nếu có thể tạo được thêm mối liên hệ với thủ lĩnh Liên Minh thông qua các anh chị em Sima.

Cale quan sát Sima Dan, người đang suy nghĩ trong chốc lát.

Chính lúc đó.

"Cha chúng tôi sao? Tất nhiên rồi! Kahahahaha! Ngài là bạn thân của bạn thân của tôi, vậy nên cha sẽ rất vui đấy! Kahahaha!"

Sima Jung vui vẻ cười.

Song Sima Gong đã lên tiếng khi Cale vừa định cau mày.

"Thiếu gia-nim."

Sima Gong hoàn toàn phớt lờ Sima Jung và điềm tĩnh nói.

"Thủ lĩnh Liên Minh-nim cũng đã rất tò mò về ngài, thiếu gia Kim-nim."

Một nụ cười tinh tế xuất hiện trên khuôn mặt cậu ta.

"Tôi cũng đang rất băn khoăn liệu có nên hỏi hay không, vậy nên cảm ơn ngài đã mở lời trước tiên. Chúng tôi hẳn sẽ rất thất vọng nếu ngài chỉ gặp mặt mỗi Phe phi chính thống mất. Chúng tôi cũng là người dân của Trung Nguyên cơ mà, đúng chứ?"

'Hooo.'

Tên này cũng sử dụng những lời lẽ rất thú vị hệt như Sima Dan.

'Họ đang căng thẳng vì mình, một người trông như đến từ Hoàng gia, có khả năng sẽ hợp tác với Phe chính thống và Quỷ Giáo, nhưng lại gạt bỏ Phe phi chính thống sao?'

Cale chậm rãi gật đầu.

'Có lẽ cậu ta biết Sima Jung không hề bị bắt cóc bởi Liên Minh Võ Thuật và vẫn đang di chuyển cùng mình, nhưng vẫn sử dụng lý do đó để đặt chân vào đây.'

Phe phi chính thống.

Họ có nhiều người tài trí hơn Cale nghĩ.

Có lẽ điều đó cũng nằm trong dự đoán.

- Thiếu gia-nim. Gia tộc Sima cũng giống như gia tộc Zhuge của Phe chính thống.

Dựa trên truyền âm vừa đến của Thái giám trưởng Wi, gia tộc Sima cũng nổi tiếng vì thông minh trong Phe phi chính thống.

'Tất nhiên, họ trông có vẻ tập trung vào võ thuật hơn là gia tộc Zhuge, nhưng... Mình nghe nói rằng họ cũng rất thạo việc chiến sự.'

Gia tộc Zhuge và gia tộc Sima.

Cale bắt đầu nghĩ về lợi ích mà cậu sẽ gặt hái được nếu kéo cả hai gia tộc này vào trận chiến với Huyết Giáo khi lên tiếng.

"Việc tất cả mọi người đều là người dân của Trung Nguyên và gặp gỡ ta sẽ không hẳn là có liên hệ với nhau."

Đó là sự thật.

'Mình không thực sự là một thành viên của Hoàng gia, và Hoàng đế là một người có thẩm quyền, một người trông như thể anh ta sẽ chẳng bao giờ nghe yêu cầu từ mình.'

Phe phi chính thống sẽ không có được lợi ích gì khi gặp cậu.

"Ta e rằng thủ lĩnh Liên Minh có lẽ sẽ khá thất vọng sau khi gặp ta."

Sẽ khá tệ nếu thủ lĩnh Liên Minh Dị Biệt gặp cậu vì kỳ vọng vào những lợi ích chỉ để trở nên thất vọng, và rồi không hợp tác với các vấn đề về Huyết Giáo.

"Ồ."

Cale nhìn vào Sima Gong, người vừa kinh ngạc.

"Có chuyện gì sao, thưa cậu?"

"Không có gì, thiếu gia-nim."

Sima Gong đã nói rằng là không có gì, nhưng cậu ta vẫn tiếp tục trầm trồ đầy cảm thán trong bụng.

'Sẽ không có nhiều lợi ích khi gặp cậu ta ư?'

'Thủ lĩnh Liên Minh có thể sẽ thất vọng?'

'Một người như vậy lại đi xung quanh với hyung-nim sao?'

Ngay cả khi gã là một tên rác rưởi tại Phe phi chính thống, Sima Jung vẫn có kỹ năng trong võ thuật và có lẽ sẽ trở thành một chuyên gia trong Phe phi chính thống trong tương lai.

Hơn nữa, gã còn là con trai của thủ lĩnh Liên Minh Dị Biệt.

Thiếu gia Kim vẫn giữ Sima Jung bên mình dù rằng biết rõ điều đó. Và suốt quãng thời gian ấy, thiếu gia đã đối xử với hyung-nim của cậu tốt đến mức khiến hyung-nim cậu cực kỳ hào hứng.

'Điều đó cũng có nghĩa là cậu ta đã có ý định gặp mặt với thủ lĩnh Liên Minh từ trước rồi.'

Cha của họ, Sima Pyeong, đã gửi hai người đi sau khi nhận thấy được điều đó.

'Ít nhất chúng ta cần phải đáp ứng được mức độ tối thiểu để phù hợp với vị trí của thiếu gia Kim.'

Đó là bởi vì đội quân Cẩm y vệ.

Lý do mà Phe phi chính thống có thể thực sự biết được sự tồn tại của thiếu gia Kim là thông qua tin đồn cậu ta là ân nhân của gia tộc Namgung, và đội quân Cẩm y vệ tiến vào Liên Minh Võ Thuật.

'Tên Hoàng đế bướng bỉnh ấy đã gửi đi khoảng 100 người lính thân cận.'

Tất cả là để bảo vệ thiếu gia Kim.

Bắc Kinh hẳn đã khá hỗn loạn vì chuyện này.

Chắc hẳn mọi người đều có đôi mắt trở nên đỏ ngầu khi nhìn vào vị thiếu gia Kim này.

'Vì một nhân vật mới đầy quyền lực đã xuất hiện tại Trung Nguyên.'

Hoàng đế cũng chưa từng gửi cho những đứa con của mình quân đội Cẩm y vệ.

'Đằng sau hành động đó hẳn chỉ có một ý nghĩa.'

Hoặc là thiếu gia Kim rất quan trọng đối với Hoàng đế, hoặc là...

'Những gì thiếu gia Kim có ý định làm vô cùng quan trọng với Hoàng đế của Trung Nguyên.'

Phe phi chính thống không thể không căng thẳng dù cho lý do có là gì.

'Và đấy là đáp án.'

Thiếu gia Kim vừa cho cậu một câu trả lời thông qua cuộc hội thoại ấy.

'Nếu thiếu gia Kim là một người quan trọng như Hoàng đế, thì gặp được cậu ta sẽ là một lợi ích lớn cho cha.'

Tuy nhiên, cậu ta đã nói rằng gặp được cậu sẽ không đem lại chút lợi ích nào.

'Điều đó có nghĩa là những gì cậu ta đang làm hiện giờ còn hệ trọng đến mức Hoàng đế cũng sẵn sàng giao cho cậu ta mạng sống thứ hai của mình.'

Thế giới Võ thuật đã bị kéo vào nó, và...

'Phe chính thống, Quỷ Giáo... Và ngay cả Phe phi chính thống cũng sẽ phải tham gia cùng cậu ta.'

Đôi mắt Sima Gong mờ đi.

Thủ lĩnh Dị Biệt Sima Pyeong...

Đây là đánh giá của ông về đứa con trai út đối với thuộc hạ thân cận của mình.

'Đứa trẻ đó có tài năng để đưa gia tộc Sima lên cả trước gia tộc Zhuge trong tương lai.'

Sima Gong có thể nói rằng bản thân sẽ không chịu thua trước bất kỳ ai nếu nói về trí tuệ.

"Tôi đã có câu trả lời của mình."

Lời nói của cậu khiến chị gái cậu chậm rãi di chuyển một bàn tay khỏi chai rượu và đặt nó lên vai cậu.

- Em thấy được câu trả lời rồi à?

Sima Gong đáp lại truyền âm của noonim.

- Hoàng gia và Tam Hùng. Chỉ có một vấn đề mới có thể khiến tất cả những thế lực này hành động cùng một lúc.

- Là gì?

Sima Gong nhìn vào đôi mắt của người chị gái, đôi mắt đang dần trở nên tỉnh táo hơn, và cậu gửi đi một âm thanh.

- Có vẻ như tin đồn là đúng, noonim.

Chị gái của cậu là người điềm tĩnh nhất trong số các anh chị.

Tuy nhiên, cha họ đã nói thế này khi cái chai trong tay cô được thay thế bằng một thanh kiếm.

'Nếu Dan bé nhỏ lớn lên đúng cách và đàng hoàng, thì danh hiệu Kiếm Quỷ sẽ chuyển từ Choi Jung Soo đến Dan bé nhỏ.'

Cha của cậu đã nhận ra được bầu không khí đang dần thay đổi một cách lạ thường tại Trung Nguyên, và đã gửi đi hai lá bài ông hiện có thể sử dụng.

Trí tuệ... Và thanh kiếm.

Cậu, với tư cách là 'trí tuệ', chia sẻ suy nghĩ của cậu cho chị gái.

- Có lẽ việc Huyết Giáo đã trở lại là sự thật. Và có vẻ như Huyết Giáo cũng đang thực hiện một chuyện gì đó vô cùng to lớn, khiến cả Hoàng gia cũng phải hành động.

- Hiểu rồi. Liên Minh Dị Biệt và gia tộc Sima chúng ta cũng không thể bị gạt bỏ qua một bên đối với loại chuyện này được.

Sima Dan bình tĩnh đáp lại trước khi lên tiếng với thiếu gia Kim.

"Chúng ta cũng sẽ đến Côn Lôn. Và đồng thời cũng sẽ chuẩn bị một cuộc gặp mặt giữa ngài và thủ lĩnh Liên Minh, thiếu gia-nim."

Song cô chợt nao núng vào lúc ấy.

Cale nhìn vào cặp chị em với ánh mắt kỳ lạ, rồi nở nụ cười.

"Hai người thực sự là những người rất khôn khéo."

Sima Gong cũng trở nên bối rối.

'... Cậu ta vẫn luôn quan sát phản ứng của chúng ta à?'

Và Sima Gong càng chắc chắn hơn.

'Đúng như dự đoán, Zhuge Mi Ryeo đang đi theo nguyện vọng của thiếu gia Kim!'

'Thiếu gia Kim có chiếc chìa khoá!'

'Mình chắc chắn rằng thiếu gia Kim chính là bộ não mà Hoàng gia đã chuẩn bị!'

Hoàng đế hẳn đã sử dụng Cẩm y vệ để bảo vệ bộ não ấy.

'Chúng ta không thể xem thường cậu ta rồi.'

Sima Gong cảm thấy căng thẳng hơn cả vụ cược lớn nhất của cậu, và nó khiến cậu phải mỉm cười.

Âu Cale lại có một suy nghĩ khi nhìn vào cậu ta.

'Ồ. Cậu ta thực sự rất thông minh khi ngay lập tức nghĩ đến Huyết Giáo.'

Cậu đã nghe được cuộc trò chuyện của chị em họ.

- Nhân loại! Ta đã có thể nghe được toàn bộ truyền âm nếu ta tập trung một chút rồi!

Raon đã nói cho cậu mọi thứ.

Rồng thực sự rất vĩ đại và hùng mạnh mà.

***

Nhóm thứ hai di chuyển đến Côn Lôn đã rời Liên Minh Võ Thuật tại Vũ Hán và hướng đến Côn Lôn Sơn.

***

Người dịch có lời muốn nói!
- Aiza hết cái bận này đến cái bận khác! Chắc tui phải giãn lịch đăng thui huhu...

[Dịch] Phế Vật Dòng Dõi Bá Tước - Luật Săn BắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ