Ko Seh Bum, thủ lĩnh Liên Minh Võ Thuật.
Anh là con trai nuôi của vị thủ lĩnh tiền nhiệm, và được cho là có tài năng thiên bẩm trong võ thuật mà chỉ xuất hiện mỗi năm trăm năm một lần.
Anh có hai thuộc cấp.
Họ là hai người đã giúp đỡ anh nhiều nhất để có thể trở thành một vị thủ lĩnh liên minh.
Một trong số họ là Zhuge Mi Ryeo.
"Đã lâu rồi, Trưởng lão Ho-nim."
Zhuge Mi Ryeo nhẹ nhàng đáp xuống đất như một vị tiên từ trên trời và nở nụ cười thật tao nhã.
- Thiếu gia-nim, cô ấy hiện đang là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ các chiến lược của Liên Minh Võ Thuật. Rõ ràng là thủ lĩnh liên minh cũng cần sự cho phép của cô để có thể điều động một đội quân với quy mô lớn.
Cale lắng nghe báo cáo từ Thái giám trưởng Wi khi cậu quan sát cánh cổng lớn vào lâu đài dần mở ra.
- Đó là trợ lý hàng đầu của Zhuge Mi Ryeo, Zhuge Eun So. Cô ta là đệ tử của Zhuge Mi Ryeo và sẽ là Cố vấn trưởng đời kế tiếp.
"Đã lâu không gặp, Trưởng lão Ho-nim."
Zhuge Eun So mỉm cười rạng rỡ và cúi chào một cách đầy tôn trọng.
Cố vấn trưởng Zhuge Mi Ryeo. Zhuge Eun So, người đang đứng nép sau cô.
- ... Họ được gọi là Đại Yêu và Tiểu Yêu.
Cale nhìn vào hai người sau khi nghe xong những gì Thái giám trưởng Wi đã nói sau một lúc ông do dự.
Zhuge Mi Ryeo...
Cô đã ngoài năm mươi, và đã ở bên cạnh Ko Seh Bum từ khi họ còn trẻ. Cô toát ra khí chất của một người đã kinh qua rất nhiều trận chiến.
Và còn Zhuge Eun So...
Cô ấy có vẻ chỉ ở khoảng hai mươi trở lên, và cô cũng toát ra một loại cảm giác khá đáng yêu trong khi đôi mắt toả sáng như vậy.
"Thật là một vinh dự khi được gặp ngài thế này, thiếu gia Kim-nim."
Lúc đó, Zhuge Mi Ryeo đã đến và tỏ ra rất tôn trọng đối với Cale.
'Thật không hổ danh là một cố vấn!'
Thái giám trưởng Wi đã bị ấn tượng với cách hành xử của cô.
Cố vấn trưởng được cho là đều có những ẩn ý đằng sau cách hành xử của cô, dù là một cử chỉ nhỏ nhất.
'Từ lúc chúng ta đến Vũ Hán vẫn còn chưa đầy nửa canh giờ.' (t; một canh giờ = 2 tiếng.)
Nhóm của Cale đã công khai đến Vũ Hán cùng lão Ho, các tân tinh, và những thành viên của Liên Minh Võ Thuật.
Rồi họ cũng ngay lập tức tiến đến Liên Minh.
Về cơ bản, thì Cố vấn trưởng đã xác định được vị trí của họ và ra chào đón họ tại đây chỉ trong vòng chưa đầy nửa canh giờ.
'Hơn nữa, thái độ tôn trọng này của Cố vấn trưởng đối với thiếu gia-nim hiện giờ chính là thái quá so với một vị thiếu gia thông thường!'
Tuy vậy, nó lại không đủ trịnh trọng với một thành viên trong Hoàng tộc.
Việc này chỉ có thể là cô đã biết được danh tính thật của cậu trong Hoàng gia, nhưng cũng biết rằng cậu đang muốn che giấu thân phận. Và như vậy, cô chỉ chào mừng cậu ở mức độ này.
'Họ nói rằng cần phải cẩn thận khi ở quanh Zhuge Mi Ryeo, vì ẩn sâu trong từng lời nói và hành động của cô ta đều là những con dao găm sắc bén.'
Thái giám trưởng Wi nuốt nước bọt.
'Cái này sẽ không dễ đâu.'
Một cách để trấn áp đối thủ là dùng vũ lực và tinh thần, nhưng thủ đoạn của Zhuge Mi Ryeo cũng tàn ác như chiến trường vậy.
'Có vẻ như ta cần phải nhúng tay vào rồi.'
Khả năng cao là một cá nhân vĩ đại như thiếu gia Kim Hae-il sẽ không giỏi trong một trận đấu về ngôn từ.
Đó là vì sao mà nó sẽ tốt hơn nếu để ông đối phó với tình huống thế này, vì ông là một người đã có kinh nghiệm chiến đấu bằng thanh đao ngôn từ trong Hoàng cung rất lâu rồi.
"Đây cũng là một vinh dự cho tôi khi được gặp gỡ một người cao quý như vậy."
Zhuge Eun So cũng chào đón cậu với một sự kính trọng đặc biệt và Cố vấn trưởng mỉm cười dịu dàng khi trò chuyện cùng Cale.
"Thủ lĩnh-nim của Liên Minh cũng đang đợi ngài."
Người mà vị thủ lĩnh Liên Minh đang chờ đợi...
Khoảnh khắc mà Cố vấn trưởng nói ra những lời đó, tất cả mọi người ở đó bao gồm cả lính gác đều trở nên bối rối và nhìn Cale.
Họ thậm chí còn cố nén lại hơi thở của mình.
'Chính là lúc để ta nhúng tay vào rồi.'
Thái giám trưởng Wi bước lên một bước. Ông và lão Ho cũng trao đổi ánh mắt vào lúc đó.
- Trưởng lão Ho-nim, đây không phải lúc để chúng ta đấu trí. Ngài biết điều đó mà, đúng chứ?
- Ahem. Tất nhiên rồi!
Lão Ho lén nhìn qua thiếu gia Kim khi đáp lại Thái giám trưởng Wi bằng truyền âm.
Song thiếu gia Kim chỉ đứng đó và mỉm cười. Lão Ho còn trở nên lạnh gáy hơn sau khi trông thấy nó.
Lão muốn ngay lập tức nói gì đó với Zhuge Mi Ryeo.
'Cố vấn trưởng! Đây không phải lúc để đấu trí với thiếu gia Kim!'
Từ cách mà cô đã dùng võ thuật của mình để leo qua bức tường thành cho đến việc Zhuge Mi Ryeo đã mang theo cả đồ đệ là Zhuge Eun So, và cả việc nhắc đến thủ lĩnh Liên Minh nữa, trông cô như thể đã sẵn sàng để chiến với thiếu gia Kim một trận để thu thập thông tin vậy.
'Nó khá dễ hiểu mà.'
Lão có thể hiểu được suy nghĩ của cô.
'Cô ta không biết gì cả.'
Thiếu gia Kim, ân nhân của gia tộc Namgung.
Chỉ việc đó và thêm cả chuyện cậu là người của Hoàng gia, thì họ không còn biết gì thêm nữa.
'Họ chưa biết gì về Huyết Giáo, và cả Đại chiến Tam Hùng.'
Họ cũng không hề có chút manh mối nào về danh tính thật của thiếu gia Kim.
Đó hẳn là lý do cho việc họ sẽ vạch tất cả mọi thứ ra rõ ràng và cố gây áp lực bằng việc đấu trí.
'Cách đó chỉ có hiệu quả đối với những người thuộc tiêu chuẩn thông thường! Và thiếu gia Kim là một người còn đứng cao hơn cả thiên đường nữa!'
Cao hơn cả thiên đường.
Đó là đánh giá của lão Ho về thiếu gia Kim và lời cảnh báo mà lão đưa ra trong thông điệp gửi đến thủ lĩnh của Cái Bang.
"Ahem."
Lão vờ ho khan một tiếng rồi cũng tiến lên cùng Thái giám trưởng Wi.
Chính lúc đó.
"Chà, mọi người đã ra tận đây để đón tiếp ta thế này, ta thực sự rất xúc động."
Cale bắt đầu lên tiếng.
Và nụ cười trên mặt Zhuge Mi Ryeo còn lớn hơn sau khi nghe Cale nói.
'Mình đã nghe được rằng cậu ta là thành viên của Hoàng tộc, cũng như là ân nhân của gia tộc Namgung. Không ngờ lại là một người khiêm tốn thế này.'
Vị thiếu gia Kim này đang hành xử vô cùng tự tin nhưng cũng rất phù hợp đến một mức độ nào đó.
Song giọng điệu của cậu ta cũng rất khiêm tốn.
'Liệu đây chỉ là một lớp vỏ bọc, hay là cậu ta vốn đã thế này rồi?'
Đôi mắt đầy sắc xảo ẩn bên dưới nụ cười dịu dàng của cô đang quan sát cậu.
"Xúc động? Chúng tôi chỉ làm những gì chúng tôi cần phải làm mà thôi. Vậy ngài sẽ đến và gặp mặt thủ lĩnh-nim ngay chứ, thưa ngài?"
Lông mày của Thái giám trưởng Wi khẽ giật lên ngay sau khi nghe được câu nói của Zhuge Mi Ryeo.
Đây là những gì mà Zhuge Mi Ryeo đã nói với nhóm của Cale.
Ngay cả khi cậu là một thành viên của Hoàng tộc, thì đây cũng là Liên Minh Võ Thuật.
Vậy nên dù cho cậu đã đi một quãng đường dài để đến được đây, chúng tôi cũng không thể cứ như vậy mà cung cấp cho cậu một chỗ ở để trú lại tại Liên Minh Võ Thuật được.
Vì thế, gặp thủ lĩnh Liên Minh, bàn bạc công việc, và rồi, rời đi.
Việc này đã khiến đôi mắt của Thái giám trưởng Wi dần lấp đầy bằng cơn giận dữ.
Tuy vậy, nhưng đây vẫn là một hành động có thể được dự đoán trước nếu người đó là Zhuge Mi Ryeo.
'Tại sao họ lại có thể di chuyển từ tỉnh An Huy qua Vũ Hán nhanh đến vậy?'
Họ có thông tin về thời điểm mà thiếu gia Kim và nhóm của cậu ta đặt chân đến gia tộc Namgung, nhưng họ không có chút manh mối nào về thời gian cậu ta rời đi.
Có vẻ nhóm cậu ta đã rời đi một cách thầm lặng.
Nhưng việc cậu ta đến được Vũ Hán một cách nhanh thế này thực sự không hợp lý chút nào nếu tính về khoảng cách.
'Mình cần phải cẩn thận.'
Zhuge Mi Ryeo đã khá đau đầu vào gần đây vì Phe phi chính thống cũng như là Quỷ Giáo.
Và việc một người như thiếu gia Kim xuất hiện, một người có Hoàng cung ở đằng sau như vậy khiến tất cả mọi trực giác của cô đều trở nên cực kỳ cảnh giác.
"Hm."
Cale mỉm cười một chút như thể cậu đã bị đặt vào một tình thế khá ngượng nghịu.
"Gặp mặt thủ lĩnh-nim của Liên Minh ngay sẽ rất tuyệt, chỉ là..."
Cậu đưa tay lên cằm và ngẫm nghĩ gì đó.
Song cậu nhìn qua Zhuge Mi Ryeo, rồi lại đến Zhuge Eun So.
Zhuge Mi Ryeo đã lên tiếng sau khi chú ý đến ánh mắt của cậu.
"Có chuyện gì ngài muốn nói sao? Hay là có gì đó ngài muốn làm trước đó?"
Cale thờ ơ nhận xét.
"Có tổng cộng năm người thuộc gia tộc Zhuge trong Liên Minh Võ Thuật. Ấy là ít nhất khi chỉ tính đến những người ở cấp độ điều hành tầm trung."
"... Thưa ngài, tôi có thể hỏi vì sao ngài lại nhắc đến chuyện đó hay không?"
Không như phản ứng đầy thanh tao của Zhuge Mi Ryeo, tâm trí cô giờ đã trở nên khá phức tạp.
'Có phải cậu ta đang cố nhắc khéo một Cố vấn trưởng như mình về việc cậu ta có thông tin về gia tộc Zhuge không?'
Có phải cậu ta đang cố gây áp lực lên tâm trí của cô?
Song ngay khi cô có suy nghĩ ấy...
"Một trong năm người, hai người đã ở đây rồi."
Và trước khi cô kịp phân tích được câu nói của cậu...
Thiếu gia Kim đã lại tiếp lời.
"Đây là một cơ hội tốt."
'Một cơ hội tốt?'
'Ý cậu ta là gì chứ?'
Ngay lúc cô nghĩ như vậy...
"Chiến binh Do đáng kính."
Thiếu gia Kim giơ tay lên và gọi ai đó.
"A. Suy tính của ngài ấy thật sâu xa!"
Zhuge Mi Ryeo trông thấy Thái giám trưởng Wi kinh ngạc cảm thán và không di chuyển lên trước nữa.
"Vâng, thưa thiếu gia-nim."
Rồi Zhuge Mi Ryeo thấy một ông lão đáp lại cậu với một tư thế cực kỳ tôn kính.
'Hở?'
Tuy nhiên, vẻ ngoài của ông ta rất lạ.
Từ mũi cho đến miệng ông... Chúng được che lại bằng một miếng vải trắng.
Rồi ông lão cởi bỏ tấm vải xuống.
'Hở?'
Cô chú ý được rằng mũi của ông đã được bịt kín lại.
'Thật kỳ lạ mà...'
Nhưng ngay trước cả khi Zhuge Mi Ryeo kịp suy nghĩ gì đó...
Ông lão đã thả tấm vải đang bịt hai bên mũi của ông lại.
Rồi ông mở miệng với một nụ cười tươi.
"Giờ thì tôi đã có thể thở được một ch-"
Chỉ có như vậy.
"Ugh!"
Đôi mắt của Cale tối sầm lại ngay sau phản ứng đấy và rồi cậu trở nên nao núng.
"Ugh!"
Durst che mũi mình lại với cả hai tay.
Cả người ông cong lại về phía trước.
"Aaack!"
Rồi ông bắt đầu nôn khan.
"Th, thật là một mùi thối kinh khủng, aaaaack-!"
Ông tiếp tục như thể ông sẽ thực sự nôn ra nào mà còn không thể nói một cách rõ ràng.
"Ugh! Thật là một thứ khủng khiếp đầy thối nát, aaaaack-!"
Nó khá nghiêm trọng.
Ông thực sự sẽ nôn bất cứ lúc nào mất.
- ... Nhân loại, Durst thực sự sở hữu khứu giác như loài chó vậy.
Cale, người đang lắng nghe lời lẩm bẩm đầy ngơ ngác của Raon, cũng đang đơ ra trước phản ứng vô cùng mãnh liệt của Durst.
Song khi hai người đến từ gia tộc Zhuge cũng đang ngẩn ngơ chứng kiến cảnh tượng này...
Một bầu không khí kỳ lạ đã thổi qua nhóm của Cale và lão Ho.
Họ cũng nhận ra nó.
Một trong hai người này chính là cương thi sống.
"Th, thật khó tin-"
Lão Ho vô thức lên tiếng khi gương mặt lão đã trắng bệch.
Lão đã biết rằng có một cương thi sống ngay bên trong Liên Minh Võ Thuật, và chúng đang ẩn trong gia tộc Zhuge.
Nhưng việc đã trở nên tệ hơn khi nó là một trong hai người này.
'Cố vấn trưởng hiện tại... Và Cố vấn trưởng tương lai. Một trong hai người họ chính là con rối của Huyết Giáo sao?!'
Cơ thể của lão Ho lạnh đi như thể toàn thân lão đã rơi vào một hố băng.
Song Zhuge Mi Ryeo nhìn thấy cảnh tượng này đã có một suy nghĩ.
'Có gì đó không ổn.'
Zhuge Mi Ryeo ra hiệu cho đồ đệ của mình, Zhuge Eun So, thông qua ánh mắt.
Zhuge Eun So sắc xảo cũng nhanh chóng hiểu được ý cô, và bước lên khi gật đầu mình.
Zhuge Mi Ryeo nhìn và nói với thiếu gia Kim.
"Có vẻ sẽ tốt hơn nếu gửi ngài đây cho một vị bác sĩ."
"Vâng thưa cô. Ừm."
Cale cân nhắc một chút trước khi lên tiếng tiếp bằng giọng vô cảm.
"Liệu ta có thể giao phó lại Chiến binh Do đáng kính cho vị trợ lý hàng đầu của cô chăm sóc không? Ta cần phải gặp mặt thủ lĩnh-nim của Liên Minh trước."
"Tất nhiên rồi."
Cô ra hiệu bằng mắt và Zhuge Eun So tiếp cận Durst.
Cale quan sát cô với khuôn mặt điềm nhiên, nhưng ánh mắt lại rất chăm chú.
"Ngài Chiến binh đáng kính. Tôi sẽ hộ tống ngài đến bác sĩ."
Và khoảnh khắc Zhuge Eun So mỉm cười dịu dàng tiếp cận ông...
"Ugh!"
Durst gần như là cố gắng bóp lấy mũi mình bằng cả hai tay.
Tuy nhiên, nó giống như là ông còn không có thời gian để làm điều đó...
"Aaaaaaaaack-"
Cơn nôn khan của ông còn tệ hơn.
Cả hai người Zhuge Mi Ryeo và Zhuge Eun So đều trở nên lo lắng.
"Ugh, ugh! Thật hôi-! Ugh!"
Durst cũng rất ngạc nhiên.
Ông chưa từng ngửi được mùi nào kinh khủng như vậy trong đời mình.
"Ack, ack, aaack-!"
Những cơn nôn khan này đã khiến Cale vô thức lên tiếng.
"Ông ta có thể sẽ chết mất. Choi Han."
"Vâng thưa ngài."
Choi Han, người đang đứng cạnh Cale, bắt đầu di chuyển. Anh có thể tiếp cận Durst không vướng phải trở ngại nào vì tất cả mọi người đều đang cảm thấy lo lắng về những cơn nôn khan đầy khó khăn của Durst.
Rồi anh vác Durst lên.
"Tôi sẽ đưa ông ta đến bác sĩ."
Anh sau đó đã đến bên cạnh Zhuge Mi Ryeo cùng Durst.
"Hộc, hộc."
Cơn nôn khan của Durst đã bắt đầu thuyên giảm.
Ông nhanh chóng lấy ra một miếng vải và lại che mũi mình.
"Đ, đây là một mùi thối mà tôi thậm chí có thể ngửi được ngay cả khi nó cách xa 100 mét!"
Những lời nhận xét mà ông ta đưa ra giữa những cơn nôn khan đã đưa cho Cale câu trả lời.
Raon có vẻ cũng đã biết đáp án khi cậu nhóc nói với Cale.
- Nhân loại! Cái người Zhuge Eun So đó hẳn là cương thi sống rồi! Loại phản ứng đó của Durst sẽ không xuất hiện nếu người đó không phải là cương thi sống! Cô ta chắc chắn là một cương thi sống vô cùng tuyệt vời luôn rồi!
Nhưng Raon phấn khích bỗng đột ngột dừng lại.
- ... Một cương thi sống... vô cùng tuyệt vời...?
Raon không xuất hiện, nhưng Cale lại cảm thấy xung quanh đột nhiên lạnh đi.
- ... Để thanh tẩy một thứ gì đó vô cùng tuyệt vời... nhân loại của chúng ta... Hắn sẽ ngất đi sao?
Cale phớt lờ luôn cả lời lẩm bẩm của Raon, thứ mà cậu nhóc đã trực tiếp nói vào tâm trí Cale.
Thay vào đó, cậu quay sang và nhìn vào Thái giám trưởng Wi, Quyền Vương, lão Ho, và Lee Soo Hyuk.
Tất cả đều gật đầu.
Cale thờ ơ nhận xét.
"Ta có thể hiểu được ý định của chúng."
Cương thi sống.
Dù cho cậu chỉ mới nhìn qua được hai con thôi, nhưng ý định của Huyết Giáo khi sử dụng chúng... Cậu có cảm giác mình đã hiểu được rồi.
Thái giám trưởng Wi hẳn cũng đã hiểu khi ông gửi đi một âm thanh vào tâm trí Cale.
- Có vẻ như Huyết Giáo đang có ý định huỷ diệt thế giới Võ thuật thông qua Đại chiến Tam Hùng, và rồi sử dụng đám cương thi sống để kiểm soát thế hệ tiếp theo của thế giới Võ thuật.
Namgung Tae Wi đã đủ giỏi để có thể trở thành một đội trưởng(*) trong lực lượng cốt lõi của gia tộc Namgung, Thiên Vệ.
Anh hẳn sẽ trở thành một người có cấp bậc cao thuộc đầu não của gia tộc Namgung.
Và Cố vấn trưởng là một biểu tượng trung tâm của Liên Minh Võ Thuật. Zhuge Eun So chắc chắn là một ứng cử viên cho chức vị đó.
Cô ấy sẽ là trung tâm của các chiến lược và quản lý của Liên Minh Võ Thuật vào thế hệ tiếp theo.
Cale nhìn vào Zhuge Mi Ryeo.
Cô trông rất sốc, nhưng không hề run rẩy.
Thực tế, cô còn nhìn cậu với một ánh mắt cực kỳ rõ ràng vào lúc này.
Cale nói với cô.
"Hãy đến gặp thủ lĩnh Liên Minh nào."
Đúng lúc đó, Thái giám trưởng Wi cũng nói.
- Nếu chúng ta biết cách nắm bắt tình hình này, Cố vấn trưởng và các lãnh đạo cấp cao chắc chắn sẽ dồn hết tất cả những gì họ có vào việc tiêu diệt Huyết Giáo như một cách trừng phạt vì dám cấy ghép cương thi sống vào tổ chức của họ.
Một nụ cười dịu dàng xuất hiện trên mặt Cale.
- Nhân loại! Ngươi cứ liên tục cười như thái tử vậy! Ta cũng thắc mắc không biết thái tử có ăn uống đàng hoàng hay không. Ta tò mò quá!
Cale lắng nghe Raon lải nhải khi cậu bước vào Liên Minh Võ Thuật.
Song khi chuyện này đang diễn ra...
Bức tường thành bao quanh Vũ Hán... Một người lính đang đứng ở trên tháp canh nhìn ra phía xa với một cái ống nhòm đã vô thức lên tiếng.
"Đ, đó là Cẩm y vệ...!"
Hoàng đế là biểu tượng trung tâm của Trung Nguyên.
Và những người bảo vệ Hoàng đế, những người võ sĩ được coi là thanh kiếm của Hoàng đế, đang tiếp cận Vũ Hán với bộ trang phục đỏ tươi tung bay trong gió.
***
Người dịch có lời muốn nói!
- (*): đây đây, chuyện là Tae Wi là đội trưởng Thiên Vệ chứ không phải thủ lĩnh! Mà trước giờ tui cứ dịch là thủ lĩnh thui... Haiz, giờ tui sẽ đi sửa lại!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Phế Vật Dòng Dõi Bá Tước - Luật Săn Bắn
Ficción GeneralTác giả gốc: Yoo Ryeo Han Tên truyện gốc: Trash Of The Count's Family_망나니가 되었다 Người dịch: xyb/twrli Note: dịch phi lợi nhuận đó hahahahahahahahaha... đau lưng quá. tui dịch tiếp từ chap 82 của bạn @ChoiCale294, tui hong bít bạn có nghỉ update chưa...