Cuộc đàm phán giữa Phe chính thống và Quỷ Giáo.
Nhóm người di chuyển từ Liên Minh Võ Thuật đến Côn Lôn Sơn được chia thành hai.
Theo kế hoạch ban đầu, mọi người sẽ di chuyển cùng lúc và cùng nhau, tuy nhiên, nó đã không còn nằm trong lựa chọn nữa.
"Thiếu gia-nim."
Thái giám trưởng Wi nhìn về phía Cale đang nhâm nhi tách trà và nói.
"Có vẻ hai đứa con của Sima Pyeong đang tiến đến đây."
"Vậy sao?"
Cale nhấp một ngụm trà với vẻ thư thái trên mặt. Rồi cậu bất chợt bối rối.
'Nó đắng!'
'Mình chưa từng uống phải một loại trà đắng nào từ khi tới Trung Nguyên!'
Cậu khẽ liếc nhìn qua một bên. Ron đang đứng đó với một nụ cười dịu dàng khi ông lên tiếng.
"Tôi cuối cùng cũng tìm ra một loại mà ngài thường uống rồi, thiếu gia-nim. Không phải nó rất tuyệt sao?"
"... Ừ... tuyệt. Tuyệt lắm."
Ông đang mỉm cười đầy dịu dàng, nhưng có gì đó lại khiến nó trông rất khó chịu. Cale né tránh cái nhìn khó chịu ấy khi cậu điềm nhiên trả lời.
Cạch. Cậu đặt tách trà xuống và hỏi Thái giám trưởng Wi một câu.
"Vậy thì nhóm của Cố vấn trưởng sẽ xuất phát trước?"
Thái giám trưởng Wi gật đầu khi đưa cho Cale một tập tài liệu.
"Cố vấn trưởng, Nhị Thánh Byuk Sun(*), Võ Đang phái, gia tộc Hebei Peng, Binh Đoàn Hiệp Sĩ, Binh Đoàn Công Lý, và những người khác sẽ rời đi trước tiên vào ngày mai, thiếu gia-nim."
Cale đã có ý định đi cùng họ, nhưng nhóm của Cale phải ở lại vì Liên Minh Dị Biệt đang trên đường đến vì tên rác rưởi Sima Jung.
Cale đã đề xuất ý kiến đó với Zhuge Mi Ryeo, người vẫn luôn suy nghĩ sau đó.
'Sao chúng ta không chia ra thành hai nhóm đi? Nhóm chúng ta cũng khá đông để có thể di chuyển trong cùng một lần, ngài có nghĩ như thế không? Chúng ta có thể chia ra và rồi gặp nhau tại Côn Lôn phái.'
'Ừm.'
Cale tiếp tục nói vì cậu hiểu được lý do mà Zhuge Mi Ryeo vẫn chưa thể trả lời.
'Ngài hẳn đang đắng đo vì cương thi sống sao?'
'Đúng vậy, thiếu gia-nim. Việc tôi cần phải ở trong nhóm dẫn đầu là một chuyện hiển nhiên. Chúng ta không thể để mặc một ai đó không biết về tình hình được. Trong trường hợp đó, chúng ta sẽ làm gì với cương thi sống-'
'Ta không chắc lắm về nó. Ngài có nghĩ rằng sẽ có chuyện gì đó xảy ra không?'
'Vâng?'
Zhuge Mi Ryeo đã tỏ ra khá khó hiểu, nhưng Cale lại rất nghiêm túc.
'Toàn bộ Trung Nguyên và cả những vùng Ngoại ô đều đang rất cảnh giác vì cuộc đàm phán giữa Phe chính thống và Quỷ Giáo. Nếu như lũ cương thi sống chúng cấy vào là một trong những người của cuộc đàm phán ấy, không phải Huyết Giáo sẽ ra lệnh cho họ tìm hiểu về nội dung đàm phán sao?'
'A.'
Zhuge Mi Ryeo ngay lập tức gật đầu và lẩm bẩm.
'Nếu chúng ta không để lộ việc chúng ta đã tìm ra sự thật, khả năng mà lũ cương thi sống lộ diện và phát điên sẽ rất thấp nhỉ?'
'Ngài có nghĩ thế không? Tại sao Huyết Giáo, một lũ vẫn đang lặng lẽ hành động từ bên dưới bề nổi cho đến tận bây giờ, lại đột ngột thay đổi điều đó chứ?'
Cale bắt đầu mỉm cười và Zhuge Mi Ryeo ngừng nhăn nhó.
'Đúng là như vậy. Huyết Giáo hẳn sẽ cố gắng giấu mình kỹ càng hơn nữa với tin đồn về Kiếm Quỷ, Huyết Giáo, và gia tộc Namgung, thứ đang lan ra.'
Cale gật đầu với Zhuge Mi Ryeo, người đã tự nghiệm ra mọi thứ.
'Đúng. Nhưng nếu ngài vẫn cảm thấy không thoải mái với nó, ngài vẫn có thể đặt cả năm người họ vào chung nhóm của ta, Cố vấn trưởng-nim.'
'Ừm... Chuyện đó có lẽ cũng sẽ trông khá bất thường, vậy nên nhóm của tôi sẽ nhận lấy ba con, và hai con còn lại sẽ để cho nhóm của ngài, thiếu gia Kim-nim.'
Đó là kết thúc cuộc hội thoại với Cố vấn trưởng.
Một lúc sau, Thái giám trưởng Wi đã báo cáo lại một loạt những thông tin cho Cale.
"Nhóm sẽ đi cùng chúng ta chiếm khoảng hai phần năm của toàn bộ nhóm lớn. Trưởng lão Ho-nim, Namgung Ma Hee, Peng Yu, và những nhân vật quan trọng khác đều đi cùng chúng ta."
"Gia tộc Hebei Peng di chuyển cùng Cố vấn trưởng nhưng Peng Yu lại ở với chúng ta?"
"Vâng. Cố vấn trưởng đã báo cho chúng ta rằng có vẻ như cậu ta đang cố điều tra ra danh tính của ngài, thưa thiếu gia-nim."
"Ta hiểu rồi."
Cale gật đầu. Peng Yu của gia tộc Hebei Peng. Dù rằng cậu có thể hiểu vì sao anh chàng đó lại tò mò...
"Không có gì để điều tra cả đâu."
Cậu chia sẻ những suy nghĩ thật thà của mình.
"Pfft."
Cậu quay đầu chỉ sau khi nghe thấy tiếng khúc khích chỉ để nhìn thấy một Choi Jung Soo đang né tránh cậu.
Cale cảm thấy khó chịu và thờ ơ nói.
"Cậu đang làm gì ở đây thế?"
"Hở? Tôi đang làm gì á? Không làm gì cả?"
"Cậu không tính giúp đỡ người họ hàng đã bị loại bỏ à?"
Với câu nói đó của Cale, Choi Jung Soo đã ngậm miệng và né tránh ánh mắt cậu.
Cho đến khi họ rời đi để đến Quỷ Giáo, Choi Han đang học võ thuật tại sân tập dưới lòng đất mà Liên Minh Võ Thuật đã chấp thuận cho họ sử dụng.
'Cale-nim, nếu có thể, tôi có thể xem qua Thiên Kiếm cho đến khi chúng ta rời đi không?'
Cale tất nhiên đã đồng ý, và kể từ lúc ấy, Choi Han vẫn đang tách ra với họ.
Cale đang nói với Choi Jung Soo để đi kiểm tra Choi Han, trong khi Choi Jung Soo lại giả điếc.
Nhưng tất nhiên là ngón tay của cậu ta không chịu ở yên mà cứ bồn chồn mãi, như thể cậu ta rất muốn đi, và Cale chỉ quay chỗ khác vì cậu cảm thấy cái này phiền quá. Song cậu vừa quay đi vừa nói.
"Đi kiểm tra xem Choi Han có ăn uống đầy đủ không đi."
"... Tôi có nên không?"
"Ờ. Đi đi."
"Được thôi!"
Choi Jung Soo đứng lên với vẻ không còn cách nào khác, ấy thế mà dáng đi và giọng nói của cậu ta lại trông hào hứng lắm. Vậy là Cale đã tính buông một tiếng thở dài trước khi cậu kịp dừng.
"Haaa."
Vì cậu thấy Raon đã thở dài và lắc đầu.
'Cậu nhóc từng làm vậy trước đây chưa thế?'
Cale cảm thấy khá thấp thỏm vì Raon đã hành động hệt như những gì cậu sắp làm.
Tuy vậy, Cale cũng không có thời gian để cảm thấy lo ngại.
"Vậy thì tôi sẽ thông báo với Cố vấn trưởng rằng cô ấy có thể làm theo như kế hoạch."
"Ừm. Vậy thì những cương thi sống đi cùng chúng ta là Zhuge Eun So và ừm... Jeong Chan?"
Zhuge Mi Ryeo đã để Zhuge Eun So, đồ đệ của cô, đi cùng Cale.
"Cậu ya là thành viên của Liên Minh Võ Thuật được phái đến từ Thiếu Lâm."
Một hoà thượng cũng đã trở thành một cương thi sống.
Cale gật đầu và hỏi.
"Đứa con nào của Sima Pyeong đang đến thế?"
"Ừm."
Đứa con thứ hai của Sima Pyeong chính là kẻ rác rưởi bậc nhất của Phe phi chính thống. Kẻ Cuồng Chiến Sima Jung.
Song Thái giám trưởng Wi hơi do dự trước khi đáp.
"Ừm, người thứ ba và thứ năm đang đến."
Ông ngượng nghịu né tránh ánh mắt của Cale.
"Hai người họ có chút nổi tiếng."
Cale bắt đầu nhớ lại thông tin trong đầu mình về những đứa con của thủ lĩnh Liên Minh Dị Biệt.
Đứa thứ nhất và thứ tư được cho là những cá nhân tài năng, những người được gọi là tương lai của Liên Minh Dị Biệt.
Và so với đứa con thứ hai, Sima Jung, người lại được gọi là một tên rác rưởi chỉ biết đi loanh quanh gây chuyện.
Còn về người thứ ba, Sima Dan... và thứ năm, cũng là trẻ nhất, Sima Gong...
"... Một kẻ nghiện rượu và một tay cờ bạc."
Rõ ràng là họ đã không bị gọi là rác rưởi nhờ ơn danh tiếng của Kẻ Cuồng Chiến.
"Haha-"
Thái giám trưởng Wi cười một cách đầy ngượng nghịu khi ông nói.
"Nhưng việc thủ lĩnh Dị Biệt đã gửi đi hai đứa con của mình với lý do không thể đích thân xuất hiện chính là một cách thể hiện sự chân thanh của ông."
Cale đáp một cách vô cùng nghiêm túc.
"Ngài có chắc là ông ta không hề đùn đẩy một đống rác cho ta đấy chứ?"
Gương mặt của cậu dần trở nên nghiêm nghị.
Sima Jung, người khá giống Toonka, kẻ nghiện rượu Sima Dan, và tay cờ bạc Sima Gong.
Việc mà ông ta đã gửi cả ba người này đến Liên Minh Võ Thuật, hay đúng hơn là đến Cale...
"... Thủ lĩnh Dị Biệt đang có ý định khơi mào chiến tranh với Liên Minh Võ Thuật à? Hay là muốn châm ngòi với Hoàng gia?"
Thái giám trưởng không thể trả lời khi trông thấy một Cale đầy nghiêm nghị như vậy.
Rồi ông bình tĩnh đáp.
"Theo quan điểm của Phe phi chính thống, trong khi Sima Dan và Sima Gong dù có những khuyết điểm... nhỏ ấy, họ cũng không gây ra vấn đề gì bên ngoài Phe phi chính thống. Vì vậy, họ cũng được xem là những thành viên khá tử tế."
Những người như họ được xem là bình thường nếu xét theo tiêu chuẩn từ Phe phi chính thống.
"... Ta hiểu rồi."
Cale trông khá lo ngại trước khi cậu chấp nhận nó.
"Ta đoán là ta cũng từng có một thời gian là một tên rượu chè."
"Vâng?"
Cale thực sự không quan tâm mấy việc Thái giám trưởng Wi có bối rối hay không, vì cậu đang nhớ lại quá khứ trước kia. Về cuộc sống của Cale Henituse trước khi cậu xuyên không...
"Ờ, ta cũng là một kẻ rác rưởi nổi tiếng nữa."
"?"
Thái giám trưởng Wi trông hoàn toàn bối rối, nhưng Cale không quan tâm và đặt lại sấp tài liệu lên bàn.
"Họ hẳn sẽ đến vào ngày mai thôi, nên ta nghĩ ta sẽ có thể hiểu ra nếu gặp được họ."
Thái giám trưởng Wi trở lại dáng vẻ nghiêm túc và đáp.
"Vâng, thưa thiếu gia-nim. Nếu thuận buồm xuôi gió, chúng ta hẳn sẽ có một mối quan hệ tốt đẹp với Phe phi chính thống."
Sở dĩ Cố vấn trưởng và Liên Minh Võ Thuật cho phép những đứa con của thủ lĩnh Dị Biệt tiến vào Liên Minh Võ Thuật là vì chuyện về Huyết Giáo và các cương thi sống.
Tất nhiên, còn về lý do họ công khai ra là vì họ không thể hẳn được những đứa trẻ của Phe phi chính thống, những người đến để gặp Cale, một thành viên của Hoàng gia.
"Ron."
"Vâng, thiếu gia-nim."
"Giám mục Durst có bận vào ngày mai không?"
"Không hẳn. Có vẻ sẽ ổn."
"Tốt. Ta nghĩ rằng Durst và ta sẽ di chuyển cùng nhau vào ngày mai."
"Vâng, thưa thiếu gia-nim. Tôi sẽ cho ông ta biết."
Thái giám trưởng Wi vô thức chạm vào mũi mình khi lắng nghe cuộc trò chuyện giữa Ron và Cale.
Khịt. Khịt. Ông cảm giác như âm thanh sụt sịt của Durst đang vang vọng trong tai ông giống như ảo giác thính giác.
***
"Ồ."
Cale bắt đầu có suy nghĩ này sau một thời gian khá dài.
'Cái này thực sự-'
Là một mớ hỗn độn.
Một nhóm khoảng mười người đã đến thăm ngôi nhà khách Cale đang ở.
Họ hiện đang ở sân tập dưới lòng đất bên trong nhà khách.
"Khahahaha! Các em của ta, đã một thời gian rồi!"
Đứa con thứ của thủ lĩnh Dị Biệt, tên Cuồng Chiến...
Gã trông rất sảng khoái khi đến gần mười vị khách.
"Ta đã tìm được một người bạn ở đây đấy!"
Toonka dang hai tay ra trước lời nói đó.
"Ta là người bạn đó đây!"
"Khahahahahaha! Đúng vậy! Đây là người bạn vô cùng cởi mở và đáng tin cậy của ta! Và đây-"
Sima Jung chỉ vào Cale.
"Đây là đại ca của chúng ta!"
'... Từ khi nào tôi lại thành đại ca của cậu vậy?'
Cale rất muốn hỏi như vậy, nhưng cậu đã giữ miệng mình đóng chặt khi nhìn vào cái mớ hỗn độn mang tên Sima Jung.
Có lẽ gã ta đã bắt đầu vật nhau với Toonka từ sáng sớm và cũng đã làm loạn xung quanh, vì toàn bộ cơ thể gã ta đều dính đất cát bụi bẩn từ sân tập.
Toonka có lẽ cũng đã bị đánh khá nhiều vì hắn cũng trông lộn xộn không kém, nhưng hắn vẫn đang cười rất tươi.
Và điều đó càng làm cho khuôn mặt của hắn ta trở nên kinh khủng hơn.
"Heh."
Cale nghe thấy một tiếng khúc khích nhỏ vào lúc đó.
Cale chuyển hướng tầm nhìn.
Có bảy thành viên của Phe phi chính thống mà thủ lĩnh Dị Biệt đã cử làm đại diện. Sau đó còn có Zhuge Eun So, cũng như hai người của Liên Minh Võ Thuật.
Có hai người ở phía trước nhóm cùng với Zhuge Eun So. Họ là Sima Dan và Sima Gong.
Người vừa phát ra tiếng cười là Sima Gong, cũng là đứa nhỏ nhất.
Cậu mỉm cười rụt rè khi nói.
"Em đoán em thắng cược rồi nhé. Noonim."
Tuy vậy, ánh mắt của cậu vẫn sáng rực dưới lớp mắt kính.
"Em biết ngay mà, suy nghĩ của em luôn đúng như vậy. Em sống vì những điều này đấy."
Cậu đang liếm môi mình khi nói với một giọng khá rụt rè.
Tay cờ bạc, Sima Gong.
"Ta nghe nói rằng tên của ngài là thiếu gia Kim-nim. Ta là Sima Dan."
Đứa trẻ thứ ba, Sima Dan, phớt lờ Sima Gong và chào Cale một cách tôn trọng.
"Thật là một vinh hạnh cho ta khi có thể gặp được một quý ngài đầy đáng kính như vậy đến từ Hoàng gia. Xin ngài thứ lỗi vì tất cả những rắc rối mà anh ấy đang gây ra cho ngài từ trước đến giờ."
"..."
Cale lặng lẽ nhìn cô.
Sima Dan... Cô nở một nụ cười dịu dàng khi nói.
"Phía chúng ta cũng không thực sự tin rằng anh ấy đã bị bắt cóc. Và ta còn tin chắc vào điều ấy hơn nữa sau khi nhìn thấy anh trai mình vẫn ổn. Thực sự thì, cảm ơn ngài rất nhiều vì đã chăm coi anh trai của ta cho đến lúc này, thưa thiếu gia-nim."
Và tất cả những thứ đó, với một chai rượu trong tay.
Đúng vậy, cô ấy đang đan hai tay lại với nhau, nhưng có một chai rượu vẫn còn ở giữa hai tay cô.
Gò má của Sima Dan đỏ bừng.
Đôi mắt của cô dường như cũng có chút mơ hồ.
Cô ấy sặc mùi rượu.
Nhưng dù vậy, giọng của cô vẫn cực kỳ bình thường và dịu dàng.
"Vậy, giờ chúng ta nên nhanh chúng rời khỏi Liên Minh Võ Thuật cùng anh trai nào."
Cale không có gì để nói cả.
Song Sima Jung lại lắc đầu vào lúc ấy, và đến gần Cale cùng nhóm người từ Phe phi chính thống.
"Không! Ta không thể rời đi được!"
Cale rất muốn hỏi gã ta về nó.
'Tại sao?'
'Tại sao cậu không rời đi chứ?'
'Cút giùm đi.'
Cale muốn nói ra điều đó, nhưng Sima Jung lại nhanh hơn.
Gã nhìn về phía Cale.
"Ta đã quyết định sẽ đi khắp nơi theo đại ca của chúng ta rồi! Kahahahaha!"
'Khi nào cơ?'
'Từ khi nào mà tôi lại yêu cầu cậu đi khắp nơi cùng tôi vậy?'
'Không, khoan đã, quan trọng hơn, tại sao tôi là lại đại ca của cậu?'
Cale đã khá sửng sốt đấy. Cậu đã cố mở miệng rồi, nhưng Toonka lại chen ngang tiếp sau đó.
"Khahahaha! Đúng thế! Thiếu gia Kim cũng là bạn của ta nên giờ thì cả ba chúng ta đều là bạn rồi!"
'Cái loại lý lẽ nhảm nhí gì đây?'
Cale nhìn Toonka và Sima Jung bằng ánh mắt khó tin.
"Hooo. Đây có vẻ cũng là một ván cược rất giải trí đấy. Noonim, chúng ta có nên cược hay không đây? Chị muốn cược bao nhiêu? A, nhịp tim của em thực sự phấn khích quá đi."
"Ừm. Ta nghe nói rằng ngài đang có ý định đến Côn Lôn Sơn? Nơi đó có một lò rượu khá nổi tiếng đấy."
Cale trở nên đau đầu ngay sau khi nghe xong những gì mà Sima Gong và Sima Dan nói.
Đây thực sự không phải là những gì cậu đã tưởng tượng ra về cuộc trao đổi bí mật với Phe phi chính thống.
***
"Khahahaha! Đúng thế! Thiếu gia Kim cũng là bạn của ta nên giờ thì cả ba chúng ta đều là bạn rồi!"'Vãi cả cái loại lý lẽ xàm lờ gì đây?' (t; hài.)
***
Người dịch có lời muốn nói!
(*) bản gốc Eng của một team là "Cleave Saint", còn tui tham khảo thêm một team nữa thì người ta ghi hẳn là "Byuk Sun"; nên tui sẽ để Byuk Sun nhé. Với cả, "cleave" dịch ra là kiểu tách đôi, chẻ đôi, bổ đôi,... gì đó. Thì tui thấy hong lẽ ghi là "Cắt Thánh", "Thánh Chém", "Bổ Thánh" sao =))) Nên tui suy thế này: chẻ ra làm đôi > đôi > nhị > Nhị Thánh~ Mọi người! Hãy góp ý đi!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Phế Vật Dòng Dõi Bá Tước - Luật Săn Bắn
Ficción GeneralTác giả gốc: Yoo Ryeo Han Tên truyện gốc: Trash Of The Count's Family_망나니가 되었다 Người dịch: xyb/twrli Note: dịch phi lợi nhuận đó hahahahahahahahaha... đau lưng quá. tui dịch tiếp từ chap 82 của bạn @ChoiCale294, tui hong bít bạn có nghỉ update chưa...