MICHELLE'S POV
It's been two weeks after mangyari yung accident ko. I announced sa team na hindi ako makakapaglaro sa start ng tournament. They look discourage.
Hay this is my fault. I'm so stupid to put myself in this situation, pati tuloy ang team ko nadamay.
"goooood morning!!" Pinuntahan ako ni Yanna sa kinauupuan ko. "May surprise ako sayo Mich!!"
"h-huh?"
"tada!" may pinakita siya sa harap ko na isang casual dress na mahaba. "Eto ang isuot mo sa school fair! Pag suot mo to matatakpan yung jacket sa paa mo"
Oo nga pala naka jacket ang paa ko kaya lagi dapat naka stretch. But good thing hindi ko kailangan gumamit ng saklay
Kinuha ko yung dress kay Yanna. Ang galing talaga nitong babaeng to. When it comes to fashion, kahit pilantod napapaganda niya.
"gee, thanks Yanna. Talagang nag abala ka pa for me" I told Yanna
"no problem sis! Para saan pa ang 8 years na friendship natin!" sabi naman niya sabay hug saakin
Nagsidatingan narin ang iba pang S6.
"good morning!!!" bati ni Ren saamin ni Yanna
"good morning" bati naman ni Arice
Nilapitan ako ni Lance ad tinignan yung injured leg ko "how's your leg today?"
"fine! Feeling ko nga malapit na gumaling" sagot ko sa kanya
"that's good" Lance smile at me
"pupunta ka ba ng hospital mamaya?" tanong naman ni Yanna
"uhmm, yes kaso medyo tinatamad na naman ako pumunta"
"go. Para gumaling ka na at makapag laro na ulit ng volleyball" sabi ni Jiro
"hehe opo!"
"good morning"
Napatingin kaming lahat sa dumating. Ako naman agad kong iniwas yung tingin ko nung makita ko kung sino yun.
"good morning Justin! Aba aba bat parang ang tagal mo atang dumating" bati ni Yanna sa kanya
"uhmm nagkita lang kami saglit ni Kaye"
Bigla naman nag react si Ren "tss"
"teka nga Ren bat ba everytime na babanggitin ni Justin si Kaye ganyan ang reaction mo?" tanong ni Lance kay Ren
"korek korek! Hindi kaya..." sabi ni yanna
"may gusto ka kay Justin?" Lance and Yanna said in chorus
Natawa naman kaming lahat sa sinabi nung dalawa.
"I'M NOT A GAY!!" sigaw ni Ren sa kanila
Hay, si Lance at Yanna talaga ang nagpapasaya sa S6.
Umupo si Justin sa tabi ko.
Oh walang ibig sabihin ng pag-upo niya sa tabi ko ha. Kung iniisip niyong ayos na kami, well you're all wrong. After ng lahat nang nangyari parang beyond impossible na magkabati kami. Sadyang sa kamalas-malasan lang, seatmate ko siya.
After ng nangyaring accident na yun, never na ulit ako kinausap ni Justin. Well, never ko narin siyang kinausap. Malaki ang sama ng loob ko sa lalaking yan. Dahil first, he chooses to believe that girl rather than me, masakit yung ginawa niya sakin both physically and mentally, and second, during the time na kailangang kailangan ko ng comfort galing sa kanya, ni-isang tap sa balikat at sabi na 'it's ok' wala akong narinig sa kanya. Well, hindi naman niya siguro ako naiintindihan kung gaano kahalaga sakin ang tournament na yun.