AMBER'S POV
I am combing my long black beautiful hair in front of a mirror. And kitang kita ko ang mukha kong kinikilig.
I had a dinner date with Jiro today! Lalalalalala!
Sabi niya kailangan daw niya talagang makipag kita. And important daw.
Naku no. Alam ko na yun. Before when he's still courting me tinext din niya ako ng ganyan. Syempre ako naman nataranta! Tapos malaman ko kaya niya gusto makipagkita sakin is because he misses me. Sweet.
I missed him too. Sa tagal ng hindi naming pagkikita, miss na miss ko na siya. Kahti nakita ko na ulit siya, miss ko parin siya. And alam ko patuloy ko siyang mamimiss kasi mahal na mahal ko siya.
And I am very glad that I came back.
"COUZ!"
Napatalon ako bigla dahil biglang binuksan ng pinsan ko yung pinto at sumigaw
"WHAT?!"
She grinned. "I got something for you"
May inabot siya saking paperbag na may tatak na "Topshop"
Kinuha ko sa kanya yung paperbag then I opened it. Inside was a pink scarf with a labeled "100% Cashmere" O______O
"Oh my gosh! Wh-who gave this?!"
"a very handsome guy in front of our house"
Sumilip ako sa bintana and ayun nakita ko yung lalaking nakatapon ng pagkain niya sa scarf ko. He's leaning on his car.
Err—well, to tell you the truth I lied nung sinabi kong 100% cashmere yung scarf na yun. Divisoria lang yun eh. Binili ko before akong umalis =___=
Hindi ko naman alam na maniniwala siya.
"couz! Naku! Hindi mo sinasbi sakin na may sobrang papable ka palang suitor!
Ibang klase ang beauty mo! Kauuwi mo pa lang may manliligaw ka na. Pero may Jiro ka na di ba? so can I have him?"
"oh stop it Steffie!"
"naku! Tigil-tigilan mo nga ang kaka-english mo na may british accent no! para tuloy akong nanunuod ng Harry Potter. So can I have him?"
Napatingin sa window ko yung lalaking nagbigay sakin sa scarf. He smiles then he put his phone on his ears.
Bigla namang tumunog ang cellphone ko.
..............Unknown number.
"hello?"
"I'm paid. Now it's your turn. Go down here para mailibre mo na ko ng pagkain"
Oh shocks. I totally forgot!
"ok fine"
Binaba ko yung phone then binuksan ko yung closet ko para maghanap ng pwedeng maisuot.
Simple short and simple shirt. Hindi ko naman siguro kailangan magpaganda para sa kanya?
"so couz, can I have him?" tanong ni Steffie saakin
"nope"
Binuksan ko yung door and binaba ko na ang gwapong lalaking naghihintay sakin.
Nakasandal siya sa kotse niya.
Honestly speaking, kung ise-set aside ko ang ugali niya, ang gwapo gwapo nga niya.
Papasa na siyang papable material!
Kaso bagsak nga lang pagdating sa attitude.
"ayan lang ang suot mo?" he looked at me from head to toe