Chapter 13: M..MY.. MY..FIRRSST --

168 0 0
                                    


ARCIE'S POV

"the first rule is you should look into the eyes of your partner"

Hindi parin ako makatingin ng maayos sa kanya kaya ang ginawa ko, yung forehead na lang niya ang tinitignan ko kesa siya. Nakakailang eh. Ewan ko ba. Tinry ko na tumingin sa eyes niya pero parang matutunaw ako. Waaaaah! Bat ba ganito?!

Naintindihan ko na yung sinasabi kanina ni Justine habang nagliliwaliw ako. Tatlo palang sayaw ang sasayawin namin. Chacha, swing and salsa. I-re-remix na lang daw yung song. So, first yung chacha at dahil nga parehong kaliwa yung paa ko, nalilito ako sa steps and napapatingin ako sa mga paa ko. Kada naman gagawin ko yun, sinasaway ako ni Jiro.

"wag kang yumuko"

Siguro pang sampung beses nang sinabi ni Jiro sakin yan.

"ano kasi Jiro practice pa lang naman and talagang hindi ako marunong mag sayaw eh. Nalilito ako sa mga step kaya pwe—"

"just follow my lead. Pag lagi kang nakayuko, makakasanayan mo yan"

Tumingin ulit ako sa kanya..sa forehead hindi sa eyes.. then nagulat na lang ako nagagawa ko na yung mga steps at hindi ko na siya naapakan. Siguro dahil nadadala niya ko.

Aba magaling din pala to sa ballroom. Wala sa itsura niya ah. Pero paano kaya siya natuto?

"ARAY!!"

Napatingin naman agad ako sa paa namin at baka naapakan ko na naman siya. Hindi naman.. Sino yung umaray?

Nakita ko nakatingin si Jiro dun sa likuran niya kaya napatingin din ako. And ayun, nakita kong nagtatalon si Ren habang hawak yung right foot niya!

"bat mo ko inapakan?!"

"eh kasi naman puro pagkain kaya nasa isip mo no! wala pang isang oras tayong nagpapractice eh gutom ka na agad!" galit na sagot ni Yanna sa kanya

"eh sadyang mabilis ang metabolism ng pagkain sa katawan ko eh!"

"YOU TWO!! AYUSIN NIYO NGA YAN!!" sigaw ni Justine sa kanila

"sorry po" sabay na sabi ni Ren at Yanna

Hay pasaway talaga yung dalawang yun. Pero hindi sila nag-aaway ah? Sadyang ganyan lang sila sa isa't isa. Ganyan nila ipakita ang closness nila.

After ng mga ilang steps na naituro, pinag break narin kami. Medyo gutom na nga rin ako eh. Dumiretso naman ako kasama nung iba pang S6 papunta sa leisure room.

Nakita ko nga yung kikay version ng F4 na ang sama ng tingin sakin nung nakitang kasama ko ang S6. Hindi ko na lang sila pinansin.

Umupo ako dun sa sofa ng leisure room then tumabi sakin si Jiro pero wala naman siya sinabi. Nakita ko na binasa niya yung buhok niya and mukha ding pagod siya. Siguro napagod siya katuturo sakin. Nakakahiya tuloy, ang galing niya mag sayaw tapos ako napaka slow maka gets ng steps.

Napansin ko na mas gwapo pala siya pag wet look. Nakababa lang lahat ng buhok niya. Meron din talagang mga pinagpala sa itsura at isa na siya dun. Siguro nung nagsaboy si God ng kagwapuhan si Jiro na ata ang pinaka nabiyayaan.

Hindi ko napansin na napatitig na pala ko sa kanya. The worst part is

He caught me staring at him

"bakit?" tanong niya saakin

"h—ha? Ano g-gusto m—m—mo--?" itinaas ko yung bote ng mineral water na hawak ko "w—w—wa—wat—er?"

Biglang kinuha ni Ren ang water sa kamay ko

My PrinceWhere stories live. Discover now