Chapter 59: BREAK UP

103 0 0
                                    

JIRO'S POV

20 seconds remaining. Tie ang score namin sa kalaban. Masyadong naging mabilis ang pangyayari, I got the ball. I ran immediately,

5 seconds, 4, seconds,

I jump then I threw the ball, 3-point shot

3, 2, 1...

I heared the buzzer. Na shoot ko ang three point shot. The next thing I knew, nagtatalunan na ang mga ka team mates ko.

"Nice one Jiro!!!" tinapik ako sa balikat ng team captain namin!

"We won!! We won!!"

I smile.

Grabe naman mga team mates ko, may championship game pa!

Nakita ko si Amber na papalapit saakin.

"Hey congrats!"

"thanks"

"nandun pala sila Yanna, nanunuod ng game niyo"

Itinuro niya saakin yung bleachers sa taas and nakita ko sila Yanna. Pero meron mas umagaw ng attention ko.

It was Ren and Arcie.

Ren is holding Arcie's face then malapit ang mukha niya sa mukha ni Arcie.

I look away, alam kong walang mali sa ginagawa nila pero nakaramdam ako ng selos. And eto na naman ang pakiramdam na nagsisisi.

"are you ok?" tanong saakin ni Amber

"y-yes! Tara na!"

Tumalikod na ko pero hinawakan ako bigla ni Amber "wait Jiro"

I was shocked kasi bigla na lang niya ako hinalikan.

After a while humiwalay na si Amber saakin then she smiles at me "a congrats gift"

"t-thanks"

Pumasok na ako sa locker room and took a quick shower at nagpalit ng damit. Si Amber naman hinintay ako sa labas ng locker room.

Bago ako lumabas, inayos ko yung gamit ko and nakita ko yung Patrick star na boxer na bigay ni Arcie.

Bigla na naman naginit ang mukha ko!

Jennica Festin, kung sa school na ito principal ka, sa bahay natin kapatid kita kaya humanda ka mamaya saakin pag uwi! >______<

That boxer was not mine! Nasa itsura ko ba ang nagsusuot ng boxer na ganyan?

Siguro nagtataka kayo bat ipinabigay ni ate yang boxer na yan kay Arcie no? simple lang, gusto niya ulit kami magkabalikan.

Pero kung pwede nga lang matagal ko na binalikan si Arcie. Kaso hindi eh. Masyado ng kumplikado ang lahat.

Atsaka sana naman kung tutulungan ako ni ate wag naman sana sa paraang mapapahiya ako ng husto. Ibang klase din takbo ng pagiisip ng babaeng yun.

After kong ayusin ang gamit ko, lumabas na ko and nakita kong nagaantay na si Amber

"tara Jiro, let's eat. Mukhang gutom ka na eh"

"sure, yung iba nga pala nasaan?"

"ayun nga eh bigla na lang sila nawala."

Nakita ko naman bigla si Mich na papalapit saamin.

"ay ayan na pala si Mich."

"Jiro"

She looked like she was about to cry and bigla na lang ako nakaramdam na may hindi magandang nangyari.

"bakit? What happened?"

My PrinceWhere stories live. Discover now