Chapter 23: "THE DANCE NIGHT"

152 1 0
                                    

ARCIE'S POV

Habang papalapit kami ni Jiro sa dance floor, ramdam na ramdam ko ang panginginig ng tuhod ko.

Star dancers?! What the heck is going on?! Kelan pa kami naging star dancers?!

Juskoooo

What am I doing here?!

Ang isa pang ikinagulat ko eh iba ang ballroom dress ko sa kanila. Medyo kahawig pero let's just say mas mukhang pina-bongga yung akin? Dahil ba sa star dancer kuno ako?!

Hindi ko alam kung ano ang i-re-react ko. Nagulat pa ko kasi nagulo ang formation namin dahil bigla nalang mga nagsi-walk out yung F4 kaya naiwang nakatayo doon ang mga kapartners nila.

Pakiramdam ko naman gusto ko narin mag walk-out.

I look at Jiro.

No! hindi pwede! Hindi ko kayang iwan at ipahiya si Jiro dito.

Pero bat ba kinukutuban ako na pag hindi ako umalis dito eh ako naman ang mapapahiya?!

Waaaaaaaaaaaaaaaaahhh ano ba ito?!

Nagsimula na ang tugtog and feeling ko hihimatayin na ko.

Jiro looked at me then he held my hands.

Oh, yea great I forgot, the first rule in dancing, look in the eyes of your partner.

Now tell me, wala kang talent sa pagsasayaw bigla mong malalaman na star dancer ka pala at inilagay ka pa sa unahan sa gitna, isa pa, may kapartner ka na ubod ng gwapo at nakakalusaw tumingin

How can I stay calm in this kind of situation?!

YANNA'S POV

Yehey we won!! We won!!

Third place nga lang.

Aba aba paano namang hindi eh nagkagulo ang formation namin dahil sa pag w-walk out ng apat na babaeng yun.

But oh well, we still won! Haha

Victory means celebration. Celebration means party. And of course, party means Yanna!! Wahaha

Anyways, Jiro is such a genius. Talagang hindi dinaan sa pagpapalayas sa school na to yung mga babaeng yun.

Well as expected sira yung ballroom dress talaga ni Arcie na inilagay sa leisure room. But yung real ballroom dress niya eh nasa boutique ko no. and pinlano talaga na ibang ballroom dress and gawing star dancer si Arcie para mag stand out siya sa lahat. Para

Una. I-frustrate yung mga babaeng yun

Pangalawa. Para ipamukha sa buong Prince Academy na ang inaapi nilang 'commoner' ay may "K" at carry'ng carry silang talbugan lahat.

Ha! Syempre creation ko yan eh! natural talbog silang lahat.

After ng kainan, they turn off the lights then syempre binuksan na nila yung disco ball.

Aba sayawan na no. tingin ko eto naman talaga ang pinaka inaabangan ng mga students dito eh—ang sayawan!

Narinig ko naman ang boses ni Ren na kumakanta. Malamang ang band niya ang tumutugtog kasi narinig ko din na may naghihiyawan na mga girls.

"grabe no? boses palang nitong si labanos kinikilig na lahat ng girls dito" Arcie said

"syempre naman gwapings yang si Ren eh" sagot ko naman sa kanya

"edi kinikilig ka din?" nagulat naman ako sa question ni Jiro kay Arcie

"h-ha? Ano. kasi. eh"

Jiro smiled "let's dance?" he offered his hand to Arcie. She took it then they headed on the dance floor.

My PrinceWhere stories live. Discover now