Chapter 36: ACCIDENT

42 0 0
                                    


JUSTIN'S POV

I look at Michelle while she was running away. Ang pinaka gusto kong gawin sa oras na to is to chase her and hug her tight.

Pero hindi ko ginawa.

I know Mich. She won't do something like this kung walang mabigat na dahilan. But I choose not to believe her. Siguro gawa ng bitterness na nararamdaman ko.

I hate the fact na parang wala lang sa kanya na pinagtutuunan ko ng pansin si Kaye. Ni hindi manlang siya nagtatanong sakin kung ano nararamdaman ko for Kaye.

Mas lalo ko lang naramdaman na she doesn't like me.

Biglang may humawak na mga kamay sa braso ko

"Justin, thank you for believing me. I didn't know na ganun pala ang ugali ni Ms. Michelle. Wala sa itsura niya na wild siya." sabi ni Kaye saakin

I didn't answer her

"uhmm, but yung mga sinabi niya napaisip ako" dagdag niya pa

I look at her "what do you mean?"

"about the cookies. Justin, I won't bake any cookies anymore"

"huh?"

"gusto ko ipakita sa kanya na I can make you fall for me, even without those cookies"

Napaisip ako bigla sa sinabi sakin ni Mich. Kung hindi ba ako pinag-bake ni Kaye ng cookies mapapansin ko kaya siya?

Bakit nga ba minahal ko ang taong gumawa sakin ng mga cookies na yun? Dahil masarap? Dahil nakita ko yung effort ng taong gumawa nun?

Or maybe because akala ko si Michelle yun?

I held Kaye's hand.

"I understand"

MICHELLE'S POV

SPIKE!

I spike the ball dun sa wall then sinalo ko ulit.

Ramdam na ramdam ko ang lakas ng mga salo ko sa bola dahil ang sakit na ng mga braso ko but still hindi ako tumutigil.

Wala ang sakit na to sa sakit na ginawa sakin ni Justin.

I can't believe it! I just can't believe it. Mas matagal niya kong kilala bat he chose to believe that girl rather than me!

And worst is, mukhang hindi niya napapansin kung gaano ako ka-affected sa mga nagyayari.

I was right, Justin doesn't like me. Mali na nag assume ako nung umpisa. Eto tuloy ang nangyayari saakin ngayon. I need to forget him, but I don't know how.

Paano mo makakalimutan ang isang taong lagi mong nakakasama?

Paano mo magagawang kalimutan ang isang tao kung nakasanayan mo na na lagi siyang nandiyan sa tabi mo?

Ang hirap. I am trap in the middle. I don't know what to do.

Binato ko ng malakas yung bola sa wall kaya pag balik sakin malakas din, tinamaan ako sa balikad kaya natumba ako. After a second I felt a great pain in my knees

I cried in pain.

Bigla na lang may naramdaman akong mga kamay na bumuhat sakin.

JUSTIN'S POV

After break hindi pumasok si Michelle. It's very unlikely of her na mag cutting class. By that time, I am very worried.

Nag excuse ako sa class then nag baka sakali ako na nasa gym si Mich. And I was right. Napaupo ako sa sahig

My PrinceWhere stories live. Discover now