Chapter 39: THE ROMANTIC PRINCE'S EVIL PLAN

119 0 0
                                    

REN'S POV

"bonjour tout le monde!" [good morning everybody!] tanong ng teacher namin

"bonjour" [good morning!] sagot ng buong klase French class, pero lumilipad ang isip ko.

"comment alley vous?" [how are you] tanong ulit ng teacher namin

"cava carabien!" [I'm fine!] sagot ni Mich

"oh, si Ms. Rhias lang ang sumasagot? I guess you have a happy weekend" Mich blushed

"monsieur kasi bitin pa kami sa school fair"

"yes super saya talaga"

"ok lang yun next year's school fair pwede naman kayong bumalik eh. But anyways tapos na ang school fair kaya ihanda niyo na ang conversations niyo and we will start"

Nag simula na naman kaming mag basa ng notes namin. Tatanungin kami ni sir then sasagutin namin siya in French. Mga simple conversations lang like 'how are you' what is your name'

Maya-maya may kumatok sa room. It's Mam Jennica

We all stand up to greet her "good morning ma'am"

"good morning. Ah may I excuse Mr. Festin and Ms. Morales for a while"

"oh sure madamoiselle"

Tumayo naman si Arcie and Jiro and sumunod kay Ms. Jennica. Arcie is slightly smiling. She really hates French and Japanese class kaya siguro ang saya niya ng ma-excuse siya sa class.

Siguro Ms. Jennica will praise the two of them para sa success ng school fest. Lahat naman nag enjoy sa school fest eh.

Well except me.

Ang school fair na yun ay walang ibang naidulot sakin kundi puro kapalpakan.

Flashback

"binbo tara dun tayo!!" hinila ko si Arcie papunta dun sa booth na may mga stufftoys. I know binbo loves stufftoy. "binbo I'll get you the biggest stufftoy! Watch and learn!"

Kinuha ko yung gun then tinapat ko dun sa dart board. Ok it's time for me para magpasikat. Lagi na lang si Jiro ang nagpapasikat sa harap ni Arcie, dapat ako naman!

I shot the gun then...

"waaaaaaaaaaaaaaah!! Bat ganun?!"

Sa pader lang tumama yung itinira ko!

"duling ka ba Ren? amin na nga pakikitaan kita!" pangaasar naman ni Lance sakin sabay kuha ng gun sa kamay ko.

Naikuha ng stufftoy ni Lance si Yanna, ganun din naman si Justin kay Mich.

And si Jiro kay Arcie.

Ren naman! Ano ba pinag-gagagawa mo?!

OK!! Start pa lang naman eh!! Marami pang ibang chances!

"guys hunted house naman tayo" pagyayaya ni binbo

"yieee sige sige exciting yun" sabi ni Yanna

Napatingin ako kay Arcie "hunted house? You hate hunted houses do you?"

"well uhmm. I think it's a good idea para mas mapalapit si Mich and Justin"

"huh?"

"well, you know pag natakot si Mich hahawak siya kay Justin, or baka nga buhatin pa siya ni Justin"

Tumingin ako kay Arcie and ang pula niya "nakapasok ka na ba sa hunted house kasama ng isang lalaki?"

Arcie look embarrassed "of course not!" tinulak niya naman ako

My PrinceWhere stories live. Discover now