Chapter 43: FACE TO FACE

104 0 0
                                    

ARCIE'S POV

At 10pm hinatid na ko ni labanos sa bahay namin. I offered him to went inside for a while but he refuses. Hay ang daya ni labanos di naman talaga sinabi sakin yung problem niya.

I asked him kung ano ang problema nung medyo na-calm down na siya, ang sagot naman niya namatay yung pet niya. Gusto ko siyang batukan nung mga panahon na yun kung hindi lang siya depress na depress! Magpapalusot na lang kasi yung hindi pa kapani-paniwala ang rason! I mean, sino ba namang isang matinong teen-age guy ang iiyak dahil sa namatay ang pet niya? Ano siya three years old? Well, he looks so sad when he said his pet died and promise muntikan na rin ako maniwala. Naalala ko lang talaga na wala naman pet si labanos, and in fact he hates animals!

Pero hindi ko na siya pinilit na sabihin sakin. I know he has a reason kung bakit niya tinatago yun, and time will come mai-shshare niya din sakin yun. Parang si Jacob/Jiro lang.

Pagkabihis ko hindi agad ako natulog. Aba naman whole day akong di nakapag open ng facebook. Paano na ang mga tanim ko sa Farmville? Tsaka kailangan ko ng i-restock ang bar ko sa nightclub city!

And I need to check if there's an update in 'Jiro Festin is our Ultimate Prince' fan page.

Aba paano ba naman kasi mas updated pa sila kesa sakin eh.

I open my facebook then may new friend request. Jiro Festin ang name.

Another fan page? Pero mukhang hindi to updated kasi ni profile picture wala.

I accepted the request then pumunta na ko dun sa "Jiro is Our Ultimate Prince" page.

Tinignan ko yung mga posts ng mga members sa wall kasi baka may update sila kay Jiro. Isang buong araw ko ata siyang hindi nakita.

Nagulat naman ako may nag message sakin sa chat box.

Yung isang fan page ni Jiro.

Tinignan ko kung ano yung nakalagay sa chat box

Jiro: if you want to be updated to me you should better talk to me personally kesa yung fan page ang tinitignan mo. How's your date with Ren?

Halos malaglag ako sa upuan sa nabasa ko. Si Jiro ba talaga to? Bat niya alam na tinitignan ko yung fan page? Tsaka si Jiro may facebook?

End of the world na. O_________O

Me: si Jiro ka po ba? As in yung real Jiro? Or fan ka lang?

Jiro: Haha mahirap bang paniwalaan na may facebook ako. You want me to prove na ako si Jiro?

Me: Uhmm kasi ang daming fan page ni Jiro eh.

Prove? Paano naman niya gagawin yun?

Jiro: Je t'aime

This time tuluyan na kong nalaglag sa upuan ko.

Si Jiro nga siya.

Me: Hi Jiro

Jiro: Naniniwala ka na?

Me: Hehe yes.. nakakagulat lang po my fb ka na

Jiro: So hows your date with Ren?

Me: Uhmm ok lang naman po. And hindi siya date, gumala lang kami.

Jiro: It's still a date for me. selos ako. O siya out na ko. Sleep well Arcie, make sure to study your lessons. Exam na on Monday. I love you

Sasagot pa sana ako kaya lang nag offline na siya.

Selos daw siya?

Nag logout na ko then I turned off the computer.

Humiga ako sa kama and nagpagulong gulong.

My PrinceWhere stories live. Discover now