Chapter 48: REAL FRIENDS

95 0 0
                                    


ARCIE'S POV

"ma'am Krissa, ano po ang ginagawa niyo dito?" tanong ko kay ma'am habang nakatali ang kamay namin sa isa't isa

"I'm trying to save you"

"eh?"

Ok, thank you God, at least ngayon alam ko ng hindi ako nag-iisa. Hindi lang pala ako ang taong gumagawa nang basta sugod sa mga holdaper, kidnaper, rapeist.

"I'm a fool. Bat ba ko dumiretso dito kesa pumunta sa pulis?!"

"Ma'am Krissa, I know how you feel. Ganyan din dapat ang ginawa ko >___< "

Nakatali kaming dalawa ni ma'am krissa. Sa other side naman ang F4.

Hay. Ano na kaya mangyayari saamin dito?!

Pero bat ganun? Bat parang hindi ako nakakaramdam ng kaba?

"kayo. Mga highschooler pa lang kayo di ba?" tanong ni ma'am doon sa mga kidnaper namin

"wala kang pakielam!"

"ano ba balak niyong gawin saamin?" tanong ko naman sa kanila

"oo nga boss, ano ba gagawin natin sa kanila?"

"ano! Pagbabayarin natin ang mga maarteng mga taga-Prince Academy!"

"OMG! You're gonna rape us!!! Oh no!!!" sabi ni Emily

"rape?! Mangarap kang mag isa mo! Hindi namin gagawin yun no! baka hawaan niyo pa kami ng kaartehan! Hmp umiinit ang ulo ko! Dyan nga muna kayo bibili lang ako ng makakain! Bantayan niyo silang maigi ha!"

"yes boss!"

Umalis na yung lalaking parang pinaka leader nila. Yung tatlong lalaki naman naiwan saamin.

Hay ano na kaya ang mangyayari? Sana dumating na ang mga pulis. Naku naman for sure nagaalala na si mama at ang mga kapatid ko kasi hndi pa ako umuuwi.

Anong oras na kaya?

Bigla kong naramdaman na parang may nag loosen sa wrist ko. Nagkatinginan kami ni Ma'am Krissa.

Biglang nagsitayuan ang mga kidnappers namin at pumunta sa other side ng bodega.

"mag laro na nga lang tayo! tong-its!"

"pare hindi ako marunong nun eh... unggoy-ungguyan na lang!"

"sige yun na lang!"

Now's the time.

Dahil naputol ang tali sa kamay namin, nakakawala kami.

Nakita ko ang gunting na hawak ni ma'am

"ma'am saan niyo nakuha yung gunting?"

"ah hehe nadala ko ata dito. Hindi ko namalayan. But good thing"

Pinutol namin ang mga tali sa kamay ng F4.

"oh c'mon! Let's get outta here!"

Talaga naman wala manlang thank you?!

Dahan dahan kaming naglakad palabas habang busy pa sa pag uunggoy-ungguyan ang mga unggoy nay un kaya lang...

"EEWWW!!! OMG!! Cockroach!!! Eeewwww!!" sigaw ni Sandy

Gulay!

Napatingin saamin ang mga kidnappers

"NAKATAKAS SILA! HABULIN NIYO!"

Sabay sabay kaming tumakbo

"ano ba kayo?! Hindi niyo ba pwedeng isantabi muna ang kaartehan niyo?! "

My PrinceWhere stories live. Discover now