C.6 - Sở vương

37 5 4
                                    

Phó Trinh nghe vậy nhíu mày một hơi.

Sở vương không chỉ hung dữ độc ác, hỉ nộ vô thường, hơn nữa còn tuỳ tiện háo sắc, ---- phàm là nữ tử hắn coi trọng, hơn phân nửa là bị cưỡng ép tới tay nếm thử, sau đó là vứt bỏ như chưa có gì xảy ra. Trưởng Tôn Hi nhan sắc tươi đẹp, chỉ sợ đã vào hắn mắt, cho nên mới có thể dây dưa như thế.

Hôm nay làm sao không vừa khéo như vậy? Thế nhưng......, lại cố tình gặp được vị Thiên Ma sát tinh này.

"Sao lại thất thần hết rồi?" Ân Thiếu Hạo cười nói: "Chẳng lẽ, Phó Tư Nhạc không chào đón bổn vương?" Lại nhìn về phía Trưởng Tôn Hi, "Hay là tiểu nha đầu này, không muốn đi vào cùng bổn vương?"

Phó Trinh cùng Trưởng Tôn Hi đều vội nói: "Không dám."

"Vậy thì được rồi." Ân Thiếu Hạo ngoài miệng cười, trong mắt lại không có một tia ấm áp, lạnh lùng nói: "Đi đi, đừng để Thái Tử điện hạ đợi lâu."

Không đợi Phó Trinh và Trưởng Tôn Hi trả lời, liền đi vào trước.

Phó Trinh không dám không đuổi theo, quay đầu lại hung hăng trừng mắt liếc nhìn Trưởng Tôn Hi một cái, ---- đều do gương mặt này chọc họa! Nếu không phải bởi vì bộ dáng nàng có vài phần tư sắc, sao lại bị Sở vương phong lưu thành tính dòm ngó? Vừa rồi nhìn phương hướng xe ngựa của Sở vương, rõ ràng là từ Đông Cung ra tới đang muốn rời đi, vậy mà bởi vì nàng lại lộn ngược trở về Đông Cung.

Trưởng Tôn Hi cảm thấy đối phương có chút buồn cười.

Ánh mắt của nàng, rõ ràng là đang oán trách mình. Nhưng nguyên chủ vốn có sẵn bộ dáng này, mình lại không có bất luận cử chỉ nào câu dẫn Sở vương, hắn muốn quay lại nghe khúc, mình còn có thể ngăn trở được sao? Hành vi của Sở vương không hợp, chẳng lẽ còn có thể trách gương mặt này quá đẹp? Trước mắt Thái Tử và Thái Tử Phi bên kia còn chưa biết tường tận, hiện tại lại thêm một tên Sở vương, thật phiền càng thêm phiền.

Đặc biệt là nghĩ đến tính tình Sở vương ngoan độc âm lệ, càng thêm ão não trong lòng.

Đoàn người đi vào bên trong.

Bởi vì đi theo cùng Sở vương điện hạ vào trong, cho nên may mắn đi đến cửa chính rất nhanh.

Sau khi vào, đầu tiên là vòng qua một cái phù long ảnh bích* vừa rộng vừa lớn, sau đó qua cửa lớn sơn son bên trong, tiếp theo đó là con đường lót phiến đá xanh thật dài. Mỗi phiến đá xanh đều dài tới hai thước**, được sắp xếp chỉnh tề thành con đường bằng phẳng, dường như một con đường không có điểm cuối.

*Phù long ảnh bích: bức tường đắp nổi hình con rồng, vật trang trí chắn giữa cửa chính và lối đi vào trong

**1 thước = 40cm, 2 thước = 80cm

Không biết qua bao lqâu, cảnh vật xung quanh dần dần trở nên tinh xảo độc đáo.

Thỉnh thoảng nhìn thấy núi giả lởm chỏm bằng đá hình dạng kỳ quái, hoặc là ghế đá được mài giũa bóng loáng, đường cũng không hề chỉ có phiến đá xanh xếp vào nhau, mà đổi thành các viên đá cuội nho nhỏ màu sắc khác nhau. Vì hiện tại thời tiết đương độ thu đông, gió nhẹ thổi qua, thường xuyên có vài phiến lá vàng rơi xuống, hơn nữa xung quanh yên tĩnh, mang theo vài phần thanh u.

[Xuyên không - Edit] NGỰ TIỀN NỮ QUANNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ