C.24 - Diện thánh*

23 2 2
                                    

*Diện thánh: gặp vua

Nam Cung ma ma nghe vậy sắc mặt trắng bệch.

Phải biết rằng, Hoắc quý phi trong hậu cung được chuyên sủng nhiều năm. Bạch hoàng hậu lại chết rồi, hoàng quý phi không quản chuyện hậu cung, cho nên, trên thực tế nàng chính là chủ của lục cung. Ngày thường bừa bãi ương ngạnh không cần nhiều lời, bằng không, sao một đứa con nuôi như Sở vương lại khinh cuồng như thế? Theo lý thuyết, nàng muốn truyền Trưởng Tôn Hi thì bảo một tiểu cung nữ đi là được rồi, sao lại dùng tới tâm phúc Hoa Nô? Chỉ sợ phiền toái không nhỏ.

Ngược lại, sắc mặt Trưởng Tôn Hi rất bình tĩnh, mỉm cười nói: “Được, vậy đi thôi.” Sau đó kéo Nam Cung ma ma, nhanh chóng nói vài câu bên tai nàng, cẩn thận dặn dò, mới cùng tiểu cung nữ đi ra ngoài.

Nam Cung ma ma nhẹ nhàng gật đầu, không lên tiếng.

Trưởng Tôn Hi biết mình sắp đến “Hồng Môn Yến”, lại không có cách nào cự tuyệt, liền muốn tận lực kéo dài thời gian. Cho nên khi ra cửa xuống bậc thang, cố ý “Ai da” một tiếng, sau đó ngồi xổm người xuống che lại mắt cá chân, “Ui, đau……, chân ta... ui.”

Hoa Nô nhìn nàng một cái, hỏi cũng không hỏi, liền vẫy tay kêu một chiếc kiệu lại đây. Hai cung nữ tiến lên đỡ nàng, “Trưởng Tôn nữ quan, nhanh lên kiệu ngồi thôi.”

Trưởng Tôn Hi thật không có biện pháp.

Xem tư thế của các nàng, cho dù mình lập tức té xỉu, cũng sẽ bị người nâng đi. Chỉ có thể khập khiễng lên kiệu, lúc được các tiểu thái giám nâng lên, nhịn không được quay đầu lại liếc nhìn Nam Cung ma ma một cái, hy vọng nàng có thể nhanh lên.

Nhưng mà ra đến cửa lớn nơi các nữ quan đang ở, mới phát giác tình hình chung quanh có chút không đúng.

---- rõ ràng đang bị giới nghiêm.

Có ý gì đây? Hoắc quý phi đây là cố ý cho người canh, không cho Nam Cung ma ma đi báo tin? Vậy phải làm sao bây giờ? Phó Trinh sẽ biết tình huống bên này sao? Chiêu Hoài Thái Tử cùng Thái Tử Phi lại có an bài khác không?

Trưởng Tôn Hi ngồi trên kiệu cao cao, trong lòng rối loạn cồn cào

Sắc mặt Hoa Nô bình tĩnh dẫn đường phía trước. một đường đi, một đường vòng, vào mười mấy cái cửa lớn lớn bé bé, lại có rất nhiều lần kiểm tra lệnh bài, cuối cùng cũng tới chỗ Hoắc quý phi.

Đại điện Ngọc Túy cung cao mà không rộng, rường cột chạm trổ, kim bích huy hoàng, cao cao trên xà nhà miêu tả chim loan vờn mây năm màu, hiển lộ thân phận tôn quý của chủ nhân nơi này. Thâm cung sâu thẫm khóa bằng màn ngọc, vải lụa tầng tầng che lấy dung nhan xinh đẹp, một đường đi vào, ánh vào mi mắt, đều là cảnh tượng hoa đoàn cẩm thốc*.

*hoa đoàn cẩm thốc: sắc màu rực rỡ; rực rỡ gấm hoa

Cuối cùng, kiệu ngừng bên ngoài một rèm châu thủy tinh màu tím nhạt, Trưởng Tôn Hi được người đỡ xuống.

Hoa Nô hồi bẩm nói: “Quý phi nương nương, Trưởng Tôn nữ quan đã tới.”

Phía sau bức rèm che, sau bức bình phong gỗ tử đàn, truyền ra một giọng nữ lạ lẫm, “Tiến vào đi.” Thanh âm kia lười biếng mà mềm mại, làm người nghe xong, không tự kìm hãm được mà tâm tình cũng mềm mại sung sướng theo.

[Xuyên không - Edit] NGỰ TIỀN NỮ QUANNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ