C.19 - Cữu cữu

25 2 2
                                    

Phong thành tìm mèo? Ân Thiếu Hạo híp hai mắt lại, trong lòng cười lạnh một tiếng.

Ha hả, chỉ có Phần Quốc trưởng công chúa mới làm được ra chuyện này!

Vị Đại Cô mẫu này thân phận không tầm thường, không chỉ có thân phận trưởng nữ của tiên đế và Triệu thái hậu, hơn nữa còn là trưởng tỷ, phía sau lại có Triệu gia cùng Hứa gia chống lưng, cho nên Hoàng Thượng cũng phải nhường nàng một, hai phần.

Năm đó tiên đế kỳ vọng vào Ẩn Thái Tử cực cao, tự mình dạy dỗ, cẩn thận bồi dưỡng, đã định sẵn là đế vương đời kế tiếp. Sau khi Ẩn Thái Tử bệnh chết, tiên đế chịu đủ đả kích cũng ngã bệnh theo. Đại Cô mẫu liền trích máu viết thư, sau đó chân trần cầu nguyện với trời cao, nguyện lấy thân thay cha, gánh vác hết thảy tai ách bệnh tật cho tiên đế.

Không chỉ có như thế, nàng còn cực nhọc ngày đêm, không nghỉ ngơi chăm sóc tiên đế hơn một tháng, cho đến lúc té xỉu trước giường.

Tiên đế vốn dĩ đã rất thương tâm vì cái chết của Ẩn Thái Tử, lại thấy đích trưởng nữ mệt đến hôn mê, trong lòng càng thêm hưởng thụ.

Cho nên hạ chỉ tiến phong đích trưởng nữ là Phần Quốc công chúa, lúc ấy lễ sắc phong to lớn phô trương, tình huống chưa bao giờ có, giống như lễ nghi Hoàng Hậu, đã là tôn vinh cực hạn nữ tử trên đời có thể hưởng thụ. Sau đó tiên đế lại tốn mười vạn (100.000) lượng bạc, xây dựng cho nàng một khu nhà xa hoa lộng lẫy, phủ Phần Quốc công chúa kim ngọc huy hoàng.

Dù vậy, tiên đế vẫn cứ cảm thấy chưa đủ yêu thương với đích trưởng nữ.

Vốn dựa theo tổ chế hoàng thất, chư vị hoàng tử được ban tầm vạn hộ (10.000) thực ấp*, nhưng thật ban chỉ có một ngàn, còn công chúa sau khi xuất giá sẽ được ban 3000 hộ, nhưng thật ban chỉ có ba trăm. Còn tiên đế thì sao? Cư nhiên đem toàn bộ Tùy quận ban cho Phần Quốc công chúa, Thống huyện mười sáu, ngoài mặt 30 vạn hộ (300.000) thực ấp, trên thực tế còn nhiều hơn thế.

*Thực ấp: Ấp thang mộc hay thực ấp là vùng đất được ban cho quan lại gồm một số lượng hộ dân cùng ruộng đất chịu sự quản lý của họ

---- ước chừng là hơn công chúa khác gấp mười lần!

Hơn nữa còn lấy danh bảo hộ an nguy Phần Quốc công chúa, ban thưởng 600 Phiêu Kị hộ vệ.

Mặc kệ những thúc thúc đó của mình, hay là các huynh đệ, mặc dù là Chiêu Hoài Thái Tử hiện giờ, không một ai có thể hưởng được loại tôn vinh đãi ngộ bực này. Hơn nữa có Định Quốc công phủ Triệu gia mang theo danh "Triệu nửa triều", phủ Phụ Quốc Công Hứa gia, có thể nói......, chỉ cần Phần Quốc trưởng công chúa không đi mưu nghịch tạo phản, muốn làm cái gì đều được.

Trước mắt nói là phong thành tìm mèo, trên thực tế khẳng định là tìm kiếm Trưởng Tôn Hi.

Lông mày Ân Thiếu Hạo càng nhăn càng chặt.

Không phải nói Đại Cô mẫu không thích Trưởng Tôn Hi, tự mình đưa nàng vào cung sao? Trước đó còn nghe Vô Ưu nói, Thái Tử Phi vì Trưởng Tôn Hi còn tranh luận với Đại Cô mẫu, khiến Đại Cô mẫu nổi giận đi mất.

[Xuyên không - Edit] NGỰ TIỀN NỮ QUANNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ