*Phác sát: tui tìm mãi mới ra nghĩa của cụm từ này là "Giết tại chỗ", mà cũng không biết có chính xác chưa, nên tui để nguyên như convert
🍀🍀🍀🍀
Tiểu thái giám chỉ dám ăn một miếng, không dám ăn nhiều.
Bởi vì từ nhỏ đã ăn sâu các lời dặn dò, này không cho ăn, kia không cho ăn, ngay đầu gió trên nền tuyết càng không thể ăn cái gì, nếu không sẽ hút phải khí lạnh. Nếu không lại bắt đầu đau bụng, ---- ngẫm lại cảm giác khó chịu khi trên ói dưới đi ngoài kia, không tự kìm hãm được rùng mình một cái! Thôi, vẫn nên dành lại từ từ ăn sau.
Nhấm nháp hương vị hoa hồng ngọt ngào còn vương lại, tâm tình tươi đẹp như xuân.
Bất quá nhớ tới điểm tâm, không tránh được lại nghĩ tới thân ảnh màu hồng kia, nàng mang theo mũ choàng, lông viền tuyết trắng chặn nửa bên mặt nàng, không thấy rõ bộ dáng ra sao. Bất quá đôi mắt rất xinh đẹp, vừa to vừa tròn, vừa đen lại vừa sáng, lập lòe ánh sáng như sao trời.
Hừ! Tiểu thái giám nhăn mũi lại.
Tuy rằng bộ dáng nàng còn tính rất thuận mắt, nhưng miệng lại quá xấu rồi.
---- cư nhiên nói mình giống cô nương!
Bất quá……, tuy miệng nha đầu kia có chút xấu, nhưng tâm địa không tồi, nàng tưởng mình là tiểu thái giám, còn chủ động duỗi tay muốn đỡ mình lên. Hơn nữa, nàng lại cho mình một hộp điểm tâm. Nàng cũng nói bộ dáng mình đẹp, thanh âm dễ nghe. Như vậy xem ra, cũng coi như là người thông tuệ. Nghĩ đến tấm lòng vẫn không xấu, chỉ có ngoài miệng hơi lợi hại, cũng không đến nỗi quá chán ghét.
Thôi vậy, quân tử không so đo cùng tiểu nhân và nữ tử.
Tiểu thái giám đứng trên hành lang ưỡn ưỡn lưng, tự giác khí vũ hiên ngang, lời nói việc làm thong dong, kiểu như ta đây cao độ phong nhã, khinh thường đôi co cùng hạng nữ lưu. Chẳng qua vẫn lẩm nhẩm lầm nhầm trong lòng, lần sau gặp nha đầu kia, nhất định phải báo cho nàng biết, không được lại nói mình giống cô nương.
Nhưng nếu lần sau còn muốn ra đây đi bộ, hôm nay phải mau chóng chuồn êm trở về, nếu không bị mẫu thân biết vào ngày tuyết lớn mình còn chạy ra ngoài, khẳng định sẽ tức giận, về sau nhất định sẽ quản mình càng nghiêm hơn!
Nghĩ như vậy, bước chân không khỏi nhanh hơn.
Đường hướng về hậu cung, phần lớn là chín khúc mười tám chiết chú trọng ý cảnh. Nơi nơi đều là núi giả, ảnh bích, hàng rào, mùa hè tiện làm mát, mùa đông còn có thể chắn gió tuyết. Lúc tiểu thái giám ra ngoài còn chưa có tuyết, nên không mang dù, trước mắt không thể không nép người vào nơi có thể tránh tuyết, tận lực làm bông tuyết dừng trên người càng ít càng tốt, để tránh bị lạnh.
Không ngờ khi băng qua một hàng rào, bỗng nhiên có người thở nhẹ, “A! Người nào?!”
Lúc này đây, tiểu thái giám không có sợ tới mức té ngã, nhưng thiếu nữ đối diện chấn kinh tới mức té ngã.
Cây dù giấy màu hồng trên tay nàng, quay tròn lăn lông lốc, ngừng lại ở bên cạnh.
Thiếu nữ bới búi tóc ngã ngựa, đá quý kim thoa, trang điểm kiều tiếu, trên lỗ tai mang theo một đôi bông tai mắt mèo xanh mơn mởn, đặt biệt chiếu sáng trên nền tuyết. Giờ phút này mày liễu dựng ngược, chỉ vào tiểu thái giám, cả giận nói: “Ngươi có biết đi đường không hả? Vô duyên vô cớ đột nhiên nhảy ra đây làm cái gì? Ngu xuẩn!”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên không - Edit] NGỰ TIỀN NỮ QUAN
RomanceTác giả: Bạc Mộ Nhan Nguồn: Wikidich - Converter: Ánh Nguyệt Thể loại: Cổ đại, xuyên không, cung đấu, HE Số chương: 89 Văn án: So với tình yêu, Trưởng Tôn Hi càng thích thứ gì đó thực tế hơn, tỷ như tiền tài, địa vị và quyền lợi Truyện tui edit khô...