Trưởng Tôn Hi còn đang ngơ ngẩn chưa thể tin được.
Phó Trinh đẩy nàng, thấp giọng nói: “Mau tiếp thánh chỉ.”
Trưởng Tôn Hi như ở trong mộng, như đang lọt giữa sương mù, không có thời gian suy nghĩ nhiều, đôi tay nhanh chóng tiếp thánh chỉ trước, “Nô tỳ lãnh chỉ, khấu tạ Hoàng Thượng ân điển.”
Phó Trinh lôi kéo nàng đứng lên, cười nói cùng thái giám kia: “Vất vả Cát Tường công công.” Từ túi tiền lấy ra một thỏi vàng, đưa qua, “Trưởng Tôn tư tịch mới vừa vào cung không lâu, nếu có chỗ thất lễ, mong công công bỏ qua cho.”
Cát Tường cười nhận, “Không dám, không dám.” Vóc người hắn hơi béo, khi chắp tay khách khí, thoạt nhìn như một tượng phật Di Lặc cười tủm tỉm, “Mọi người đều là người phẩm cấp như nhau, nhà ta lại không thể quý giá như các cô nương, không đảm đương nổi khách khí như vậy đâu, sau này mong được dìu dắt nhiều hơn mới phải.”
Thân phận của hắn là phó tổng quản thái giám chính lục phẩm, tư nhạc, tư tịch cũng là chính lục phẩm, cho nên mới có lời này.
Đương nhiên, đây bất quá chỉ là lời khách khí.
Phó Trinh cũng không dám tin là thật, rốt cuộc đối phương là cận thần trước mặt thiên tử, là đại đồ đệ của Chu Tiến Đức, trên tay có thực quyền, thủ hạ cũng là một đám đồ tử đồ tôn, là nhân vật tuyệt đối không thể đắc tội . Cho nên kéo tay áo Trưởng Tôn Hi, cười nói: “Hôm nay trời lạnh như thế, làm phiền Cát Tường công công vất vả đi một chuyến.”
Trưởng Tôn Hi nói theo: “Vất vả Cát Tường công công.”
“Không vất vả.” Cát Tường cười xua xua tay, kêu một tiểu cung nữ phía sau tiến lên, “Đây là Phạn Âm, được cấp cho Trưởng Tôn tư tịch sai sử.” Để tiểu cung nữ hành lễ, sau đó nói: “Hai vị cô nương, nhà ta có việc cáo từ trước.”
Phó Trinh, Trưởng Tôn Hi cùng nhau khom người, cung tiễn đối phương rời đi.
“Trời ạ, cư nhiên được phong chính lục phẩm tư tịch a!” Tiểu Tước tức khắc vui mừng kinh hô, cực kỳ hâm mộ nhìn chằm chằm Trưởng Tôn Hi trước mặt, cẩn thận đánh giá, “Ngươi cũng thật có phúc đó.” Tiện đà kêu lên một tiếng, “A nha! Nói như vậy, ta cũng không thể ở chung phòng với ngươi được rồi.”
Trưởng Tôn Hi còn đang ở trạng thái chưa kịp hoàn hồn, cười khổ.
Tiểu Tước lại nói: “Ngươi lúc này mới vào cung, vừa qua giai đoạn nữ quan tân tiến, còn chưa được phân phối, đã trực tiếp thăng chính lục phẩm tư tịch, bổn triều từ trước tới nay chính là người đầu tiên a.” Tiện đà phát giác nói lỡ lời, bất an nhìn nhìn Phó Trinh xin lỗi, “Phó Tư Nhạc……, ta, chỉ là đang rất cao hứng.”
Phải biết rằng, mặc dù trước đó tốc độ thăng nhiệm của Phó Trinh nhanh nhất, cũng là làm trước một năm nữ quan, lại làm chưởng nhạc ba năm, lại làm một năm điển nhạc, cuối cùng mới thăng nhiệm lên tư nhạc. Hơn nữa chỉ là hoàng đế chính miệng ngự điểm, sách phong tư nhạc, căn bản là không có cố ý hạ thánh chỉ như vừa rồi, càng không cần phải nói là do phó tổng quản thái giám tự mình đưa lại đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên không - Edit] NGỰ TIỀN NỮ QUAN
RomanceTác giả: Bạc Mộ Nhan Nguồn: Wikidich - Converter: Ánh Nguyệt Thể loại: Cổ đại, xuyên không, cung đấu, HE Số chương: 89 Văn án: So với tình yêu, Trưởng Tôn Hi càng thích thứ gì đó thực tế hơn, tỷ như tiền tài, địa vị và quyền lợi Truyện tui edit khô...