C34.2 - Kinh hồn

3 1 0
                                    

Trưởng Tôn Hi trở về phòng mình, vẫn còn kinh hồn tán đảm, đang ngồi trên ghế dựa từ từ thở dốc. Trong lòng oán hận không thôi, phát hỏa với Phạn Âm cùng Kim Châm, Ngân Châm, "Về sau các ngươi đều phóng dài mắt ra! Tản ra cả bốn phía, thấy tên chó điên kia lại đây liền kêu một tiếng, miễn cho không chừng ngày nào đó ta mất luôn cái mạng nhỏ này."

Phạn Âm sửa đổi bộ dáng cười hì hì thường ngày, nghiêm nghị đáp: "Vâng! Hôm nay là chúng ta sơ sót." Cũng không phải sơ sẩy, căn bản là không nghĩ tới Sở vương sẽ đột nhiên trở về, nên không có cố tình phòng bị, kết quả nháo ra nhiễu loạn lớn như vậy.

Hai tiểu thái giám Kim Châm, Ngân Châm, cũng cùng kêu vâng dạ.

Trong lòng Trưởng Tôn Hi biết không nên trách bọn họ, chẳng qua là giận chó đánh mèo thôi.

Cho nên một lát sau, bớt nóng, xua xua tay nói: "Thôi, chuyện hôm nay không trách các ngươi." Tiện đà đảo ánh mắt qua trên người bọn họ, "Nhưng các ngươi phải nhớ kỹ, Sở vương hành sự hoàn toàn không dựa theo quy củ, không chừng sẽ phát điên cái gì. Nếu hắn thật sự hại ta chết, các ngươi bảo hộ bất lực, cũng không sống được."

Không phải nói hoàng đế coi trọng mình bao nhiêu, mà thân là ảnh vệ, không thể hộ chủ, vậy không cần giữ lại nữa.

Bọn người Phạn Âm quỳ xuống, dứt khoát đồng ý.

"Được rồi." Trưởng Tôn Hi vẫy vẫy tay, "Các ngươi đi ra ngoài, để ta một mình thanh tịnh nghỉ ngơi một chút."

Không ngờ đám người Phạn Âm còn chưa ra ngoài, bên ngoài liền có tiểu cung nữ ở cửa nói vọng vào: "Trưởng Tôn tư tịch, Hoàng Thượng truyền người đi qua." Mấy người trong phòng đều ngẩn ra, sắc mặt rất là khẩn trương.

Trưởng Tôn Hi nhìn nhìn bọn họ, lại nói tiếp, mình cùng bọn họ chẳng qua là người xa lạ, cũng không bất luận tình cảm chủ tớ nào. Cho nên tâm tư vừa động, nói: "Yên tâm, nếu Hoàng Thượng hỏi chuyện hôm nay, ta sẽ che chở cho các ngươi."

"Đa tạ Trưởng Tôn tư tịch." Bọn người Phạn Âm thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Trong lòng Trưởng Tôn Hi lại không nhẹ nhàng như vậy.

Nếu hoàng thượng trách cứ bọn Phạn Âm bảo hộ bất lực, mình có thể che chở, nhưng nếu hỏi quan hệ giữa mình cùng Sở vương, thậm chí bởi vì Sở vương dây dưa mà giận chó đánh mèo mình, ---- xã hội nam quyền, loại chuyện này không phải đều là nữ nhân sai sao? Đến lúc đó, chỉ sợ mình cũng không xin được ân huệ nào.

Chuyến đi này, không biết còn có thể bình an trở về hay không.

Trưởng Tôn Hi mang theo vài phần cảm xúc 'phong tiêu tiêu hề dịch thủy hàn'💥, trầm sắc đi Thái Cực Điện.

Thái Cực Điện vừa cao vừa rộng, sâu thẳm vô cùng, màn che màu vàng sáng từ xà nhà cao cao buông xuống dưới, từng lớp từng lớp màu vàng sáng, phác họa ra không khí nơi tôn quý của đế vương. Hoàng đế ngồi ở long ỷ trước ngự án, cao cao tại thượng, nhận đại lễ của Trưởng Tôn Hi, nhàn nhạt nói: "Đứng lên đi."

Trưởng Tôn Hi nghe, không biết hoàng đế có phải còn đang tức giận mình hay không, cúi đầu không dám nói lời nào.

Hoàng đế trên cao nhìn xuống nàng, thiếu nữ thanh lệ trước mắt một thân váy áo mộc mạc, duyên dáng yêu kiều, thân ảnh lượn lờ, như u lan nơi rừng sâu. Nàng lẻ loi đứng giữa đại điện rộng lớn, thân ảnh kia tinh tế lả lướt, hiện rõ đơn bạc, như đóa lan cô độc nở trên vách núi đá rộng lớn, làm lòng người sinh ra thương tiếc.

[Xuyên không - Edit] NGỰ TIỀN NỮ QUANNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ