Trong chớp nhoáng, suy nghĩ trong đầu Trưởng Tôn Hi náo loạn.
Không tốt, không tốt! Nếu Nguyễn Lục Nhi cố ý tìm Phó Tư Nhạc tới, vậy chứng minh được, Phó Tư Nhạc này không giống Nam Cung ma ma cao tuổi sợ phiền phức kia, hơn nửa chắc chắn không thể bảo bọc cho mình.
Mặc dù nói ngọc bội là do cữu cữu cho, cũng không được.
Làm sao bây giờ?
Trưởng Tôn Hi nhìn ngọc bội trong tay, muốn ném, lại không biết ném hướng nào, lòng không khỏi nóng như lửa đốt. Tiếng bước chân bên ngoài dần dần đến gần, tựa như đang đi lên bậc thang, nguy cơ tình thế như tên đã lên dây!
Chỉ nghe "kẽo kẹt" một tiếng, cửa phòng bị người đẩy ra.
Ngay sau đó, vài cung nữ ùa vào, phục sức giống nhau, tóc búi, cụp mi rũ mắt, xếp thành hai hàng trái phải, đều khoanh tay không nói.
Trong ánh sáng, Nguyễn Lục Nhi đi theo một nữ tử mặc cung trang tiến vào.
Trưởng Tôn Hi từ bàn trang điểm đứng lên, nhang chóng lùi lùi về sau bình phong, vừa quay đầu, lại phát hiện mình đã không còn đường lui. Hai bên thái dương đã có mồ hôi lạnh toát ra, người không thoải mái, không khỏi giơ tay xoa xoa thái dương.
Đột nhiên, trong đầu nàng hiện ra một chủ ý lớn mật.
Nếu Nam Cung ma ma không muốn nháo lớn chuyện, hơn nữa, còn nói chưa từng thấy miếng ngọc bội dương chi này, như vậy... có phải mình cũng có thể "Chưa từng thấy" không? Có chết cũng không nhận... liều chết một lần vậy.
Nàng kia nhàn nhạt nói: "Các ngươi canh ở cửa" Thanh âm dịu dàng thanh lệ, lại lộ ra vài phần uy nghiêm, "Không có ta phân phó, bất luận kẻ nào cũng không được tiến vào quấy rầy."
Nghe âm thanh, cư nhiên là một nữ tử trẻ tuổi.
Trưởng Tôn Hi không khỏi có vài phần ngoài ý muốn.
Nàng vốn cho rằng, có thể làm được Tư Nhạc của một trong hai mươi bốn tư, hơn phân nửa phải là người có tuổi không khác gì Nam Cung ma ma, vì sao âm thanh lại trẻ như vậy? Đám người tiến vào, nhịn không được nhìn qua.
Dẫn đầu đi trước, là một nữ tử ước chừng mười tám, mười chín tuổi mặc cung trang, áo khoác dài hoa văn hoa cúc, thắt lưng màu lam, rất xứng với váy dài màu nguyệt sắc, rất có vài phần hương vị hoa cúc.
Quả nhiên là rất trẻ.
Chờ về sau khi Trưởng Tôn Hi quen thuộc sáu cục hai mươi bốn tư, mới biết được vị Tư Nhạc Phó Trinh trước mắt này quả thật không tầm thường.
Nàng mười ba tuổi tiến cung làm nữ quan, không đến một năm thăng chức Chưởng Nhạc, ba năm thăng chức Điển Nhạc. Bởi vì tinh thông âm luật, tài hoa xuất chúng, vũ khúc biên soạn linh khí hơn người, mấy năm gần đây vũ khúc ca múa trong cung, phần lớn đều do nàng biên soạn, rất được quý nhân trong cung yêu thích.
Tiết Vạn Thọ năm trước, Phó Trinh bố trí một khúc [Cửu Thiên Huyền Nữ nghê thường vũ].
Hoàng thượng xem xong long tâm đại duyệt, miệng vàng lời ngọc, "Trẫm đăng cơ đã được hơn mấy chục năm, cũng đã xem qua mấy trăm vũ khúc, duy chỉ có vũ khúc hôm nay thật không giống người thường". Truyền Phó Trinh đến hỏi, đối đáp không kiểu ngạo không siểm nịnh, tự nhiên hào phóng, thánh tâm càng vừa lòng, cho nên khâm điểm nàng làm Chính lục phẩm Tư Nhạc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên không - Edit] NGỰ TIỀN NỮ QUAN
Roman d'amourTác giả: Bạc Mộ Nhan Nguồn: Wikidich - Converter: Ánh Nguyệt Thể loại: Cổ đại, xuyên không, cung đấu, HE Số chương: 89 Văn án: So với tình yêu, Trưởng Tôn Hi càng thích thứ gì đó thực tế hơn, tỷ như tiền tài, địa vị và quyền lợi Truyện tui edit khô...