“Đúng vậy.” Vô Ưu công chúa vội vã đẩy Trưởng Tôn Hi ra khỏi Đông Cung, cũng không để ý đến sắc mặt phụ thân, tiếp tục nói: “Tuy rằng nói Thái Tử Phi và biểu muội thân cận, có chuyện riêng tư muốn nói, nhưng nói cũng lâu lắm rồi. Rốt cuộc là nữ quan đã đăng ký tại danh sách trong cung, luôn ở lại Đông Cung nhiều không tốt lắm.” Một bộ dáng lo lắng, “Vạn nhất để các ngự sử biết, mượn chuyện này buộc tội Thái Tử ca ca, thì phải làm sao?”
Nàng cũng không phải hoàn toàn không có đầu óc, ngày đó ở Đông Cung bất quá bởi vì ngày thường chưa từng tức giận như vậy, nhất thời khó thở, cứ như pháo trúc muốn nổ tung. Trước mắt tuy rằng muốn mách lẻo chuyện Trưởng Tôn Hi, nhưng cũng không muốn dính dáng đến Thái Tử cùng Thái Tử Phi. Đó là ca ca tẩu tẩu ruột thịt của nàng, ---- người trước không muốn thương tổn, người sau không thể bôi đen trước ngự tiền.
Hoàng đế đã khôi phục thần sắc như thường, gật đầu nói: “Trẫm đã biết.”
“Phụ hoàng.” Vô Ưu công chúa thấy hắn phản ứng bình thường, không biết là đã nghe rồi, hay là không thèm để ý, có chút sốt ruột, “Không được a, vẫn nên để nữ quan nhanh chóng về lại Tư Nhạc Tư thôi.”
Hoàng đế cười nói: “Yên tâm, nếu thật sự có ngự sử buộc tội Thái Tử, trẫm sẽ giữ lại không phát.”
“Vậy……, vậy cũng không được.” Vô Ưu công chúa có chút hết vốn từ để nói, mục đích chính của nàng là muốn đuổi Trưởng Tôn Hi đi, chỉ cần đối phương ra Đông Cung, liền có thể thẳng tay thu thập. Nhưng lại không thể nói rõ, chỉ có thể hời hợt biện giải, “Năm rộng tháng dài, tóm lại không phải một chuyện đâu.”
“Được rồi.” Hoàng đế đăng cơ vài thập niên, có âm mưu quỷ kế gì chưa thấy qua? Chút tính toán nho nhỏ này của nữ nhi liếc mắt một cái là có thể nhìn thấu, ---- rõ ràng là biểu muội Thái Tử Phi đắc tội nàng, ở Đông Cung lại không tiện xuống tay, cho nên lúc này mới biện lý do muốn đẩy người ra Đông Cung. Chỉ là cũng không vạch trần, ngược lại nhìn Chu Tiến Đức nói: “Nhanh chóng kiểm tra cẩn thận, rốt cuộc sao lại như thế? Nếu thực sự có nữ quan Tư Nhạc Tư ở lại Đông Cung, lệnh cho người trở về.”
Chu Tiến Đức vừa nghe “Nhanh chóng” “Cẩn thận”, trong lòng nhảy loạn, lập tức lui ra phía sau đi xuống.
Mấy năm nay, phàm là hoàng đế bảo “Nhanh chóng” tra, chính là hắn để ý, lại “Cẩn thận” tra, đó là muốn tổ tông mười tám đời đều phải điều tra rõ, đến cuối cùng hơn phân nửa sẽ nháo ra sóng to gió lớn! Trong lòng sinh ra một trận lạnh lẽo đến tận xương, không biết lần này lại muốn nhấc lên sóng gió nào đây? Lại muốn liên lụy đến bao nhiêu người.
Bên này Vô Ưu công chúa còn vẻ mặt cao hứng, vui vẻ nói: “Có phụ hoàng làm chủ, Thái Tử ca ca sẽ không cần lo lắng nữa.”
Hoàng đế cười cười, “Con đó.” Thần sắc cưng chiều cùng dung túng, nói đùa vài câu, thuận tiện hỏi một ít chuyện vụn vặt hàng ngày của Thái Tử, sau đó tống cổ nữ nhi đi, “Trở về nghỉ ngơi đi.”
Trong lòng Vô Ưu công chúa rõ ràng, phụ hoàng nói lời này chính là không muốn bị người quấy rầy.
Phụ hoàng trăm công ngàn việc, không có khả năng cả ngày ở chỗ này lo việc nhà. Dù sao mục đích đã đạt, ---- chờ Chu Tiến Đức tra ra Trưởng Tôn Hi là nữ quan Tư Nhạc Tư, lại bẩm báo phụ hoàng, khẳng định sẽ bị đuổi về Tư Nhạc Tư! Đến lúc đó, mình lại cho người truyền nàng tới giáp mặt hỏi chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên không - Edit] NGỰ TIỀN NỮ QUAN
RomanceTác giả: Bạc Mộ Nhan Nguồn: Wikidich - Converter: Ánh Nguyệt Thể loại: Cổ đại, xuyên không, cung đấu, HE Số chương: 89 Văn án: So với tình yêu, Trưởng Tôn Hi càng thích thứ gì đó thực tế hơn, tỷ như tiền tài, địa vị và quyền lợi Truyện tui edit khô...