Chapter 4- Part 2

12 2 0
                                    

Binuksan ni Teyl ang sliding door papunta sa terrace. May daan doon papunta sa deck ng Japanese-inspired na bahay ng asawa.

O mas tama na rin sigurong sabihing rest house nila.

Sumandal siya sa kahoy na balustre at tumanaw sa malayo. Gabi na at makapal ang hamog kaya wala na siyang masyadong maaninag.

Pero sa araw, makikita mula roon ang lungsod ng Davao sa ibaba ng bundok kung saan nakatirik ang bahay pati na rin ang bahagi ng karagatang sakop ng rehiyon.

Maliwanag ang buwan at malamig ang hangin. Masarap tumambay doon.

Niyakap niya ang sarili dahil night gown lang ang suot.

Mayamaya'y naramdaman na lang niya ang mga bisig ng asawa.

He hugged her from behind.

"Ba't ka kasi lumabas rito na gan'yan lang ang suot?"

She laughed. "Sabi ng nakatapis lang ng tuwalya."

"Hindi ako lamigin tulad mo."

"Ang sarap lang kasi ng hangin. Hindi kasi ganito sa Maynila, 'di ba?" aniya sa asawa.

"Bakit, sawa ka na ba sa Maynila?"

"Hindi naman... Pero habang tumatanda ako, nahuhumaling na rin ako sa mga ganitong lugar. Alam mo 'yon, 'yong tahimik, luntian, hindi magulo, kahit malayo sa sibilisasyon."

"Well, sabihin mo lang sa akin kung gusto mong lumipat tayo rito at dito na lang manirahan."

"Pero sayang naman ang bahay mo sa Quezon City kung iiwan natin nang walang nakatira. Hindi ba't ayaw mo namang ibenta 'yon?"

"Well, yeah. But just in case it crossed your mind."

Hinaplos niya ang braso ng lalaki. "Anywhere with you is fine with me."

Inilipat nito ang mga braso sa baywang niya't niyakap siya nang mahigpit.

"For the meantime, Manila muna tayo. But we'll go back here from time to time, okay?"

She nodded.

"Doon pa kasi ang assignment ko, eh. Hindi naman kita p'wedeng iwang mag-isa rito," dugtong pa ng lalaki.

"Well, let's see, Kley. Baka balang-araw, makakapag-request ka na ring dito na ma-assign."

"We'll see..." anito at hinawi ang buhok niya't hinalikan siya sa leeg.

"By the way, what will we do tomorrow?" tanong niya sa asawa.

"We'll go island hopping."

Bumaba ang mga labi nito sa balikat niya.

"Oh, that's nice... Where to?"

"We'll see the Vanishing Island."

"Talaga?" natutuwang sagot niya sa asawa.

"We'll go swimming so bring your swimsuit, as well."

"Okay..."

His hand searched for her bosom.

"Kley..." saway niya sa asawa nang maramdaman ang kamay nito sa dibdib niya.

"What?"

"Nasa labas tayo..."

"So? We're the only ones in here."

"Pa'no 'pag may napadaan?"

"Unless they're flying in a plane or chopper close to where we are, they'll see us. But if not, fat chance," anang lalaki't iniharap siya rito.

"Are you serious?"

"I am," anang lalaki't ibinaba ang mga labi sa kanya.

Kahit nag-aalangan, gumanti siya sa halik ng asawa.

She can feels his hand exploring her body.

Itinaas pa nito ang laylayan ng damit niya't hinaplos ang hita niya.

"Let's go inside?" aniya nang pilit kumawala sa lalaki.

Alam na niya kung ano ang gusto nitong mangyari.

"No."

"Kley—."

"Let's do it here..." anito sa namamaos na tinig at inangkin ulit ang mga labi niya.

Wala na siyang nagawa kundi ang magpatianod sa asawa.

At magdasal.

Yeah, pray that no one will see them making love on the terrace.

Inilipat nito ang mga labi sa leeg niya't dahan-dahan siyang pinihit patalikod dito.

Pagkatapos ay tinanggal ng lalaki ang tapis at inilapit ang sarili sa kanya.

"Kley—."

"Shh..." anito't itinaas ang damit niya.

He leaned her towards the balustrade and parted her legs.

"Kley—."

"Yes?" he whispered on her ear and entered her.

Napahawak siya sa kahoy at napaliyad nang maramdaman ang pagkalalaki ng asawa.

He put his hands on her waist and slightly bent her body.

Then, he started moving.

Hindi niya alam kung paano ang gagawin para hindi siya mahirapan at ang asawa.

"Easy..." ani Klio at itinaas ang isang binti niya't ipinatong sa pahalang na bahagi ng balustre.

He lowered the thin sleeves of her nightgown and freed her breasts.

Itinaas niya ang mga braso't kumapit sa mga balikat ng asawa habang nakasandal dito.

With the moonlight touching her skin and the cool breeze blowing, she let herself engage in that new experience with her husband.

She tried her best not to make so much noise but she cannot control how much escapes her mouth.

Napupuno ng halinghing niya ang tahimik na gabi habang inaangkin siya ng asawa.

"Kley..." she moaned when he bent her body.

She held onto the balustrade to steady herself while he moves inside her.

Mayamaya'y itinayo siya ng asawa't iniharap dito.

"Akala ko ba nilalamig ka? Ba't ka pinagpapawisan?" tanong nito't hinawi palikod ang mahaba niyang buhok.

Nakulong ang ngiti niya nang muli siyang halikan ng asawa.

Pagkatapos ay muli siya nitong inangkin.

Itinukod niya ang mga kamay sa dibdib ng lalaki habang gumaganti sa halik nito.

She cannot help but push her husband and bit her lower lip when she started to feel that sensation inside her again.

Napapikit siya't isinandal ang noo sa asawa.

A few moments more and she felt herself climaxed.

Napahawak na lang siya sa balikat nito.

"I love you so much..." he whispered when he pulled himself from inside her.

"I love you so much..." humahangos na sagot niya.

Hinawi ng lalaki ang mga hibla ng buhok niyang naligaw sa mukha niya't hinalikan siya sa noo.

"You're beautiful tonight..."

CUS #5: Into YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon