Chapter 4- Part 5

14 2 0
                                    

Klio watched his wife float in the water.

Mahilig mag-dagat si Teyl. Maalaga lang ito sa balat kaya hindi nasusunog.

He let his eyes enjoy her body while he's leaning on the railing drinking his second bottle of beer for that afternoon.

Kanya naman iyon. Kanya naman ang katawan ng asawa.

He tried to divert his mind towards other things so he won't arouse himself again.

Ayaw niyang masyadong pagurin ang asawa. Gusto niya rin itong mag-enjoy ngayong araw kahit papaano.

Mayamaya'y lumangoy ito pabalik sa yate at pumunta sa kanya.

"Are you done swimming?" tanong niya sa babae.

"I'll rest for a while," anito't nakiinom sa beer niya.

"And did I give you a permission to drink?" aniya't kinuha sa kamay ng asawa ang lata ng inumin.

"Konti lang..." anito't binigyan siya ng mabilis na halik sa labi.

Inilayo niya ang beer at sumandal sa railing. Pagkatapos ay hinapit niya ang asawa palapit sa katawan niya.

Hinawi niya ang mahabang buhok nito papunta sa likuran. "Don't get drunk. Marami pa tayong gagawin."

"Like?" she asked and run her finger on his chest.

He felt his body reacted to the gesture.

He catched her hand and brought it to his lips. Hinalikan niya ang likod ng kamay ng asawa.

"Like being romantic for a day..." sagot niya't dinukot ang cellphone gamit ang kamay na nakahawak sa baywang ng babae.

Nakakonekta iyon sa sound system ng yate. He scrolled on his phone and played a love song.

Then, he wrapped his arms around her waist again and straightened up.

Inilagay din niya ang mga braso ng asawa sa mga balikat niya.

"Let's dance," aniya rito.

Nakangiting tumango ang babae.

Sinabayan nilang dalawa ang saliw ng musika.

"I missed dancing with you..." ani Teyl. "You used to be my partner at every party we attended together until you started dating other women."

He moved his hand down to her buttocks. "You'll be the only one I'll be dating for the rest of my life now."

Ibinaba rin nito ang kamay sa dibdib niya't lalo pang inilapit sa kanya ang sarili. "Baka mamaya palitan mo ako, ha..."

"Hindi ka mawawala sa buhay ko. Maliban na lang kung ikaw na mismo ang magkusang umalis."

"Of course, I won't," anito't nagsimulang haplos-haplusin ang dibdib niya.

"Good to hear that," aniya't nagsimula na ring pisil-pisilin ang pang-upo ng asawa.

Iniakyat nito ang kamay sa leeg niya't hinaplos ang panga niya.

Then, he saw her eyes linger on his lips. Mayamaya'y tumingkayad ang babae't mariin siyang hinalikan sa labi.

He moaned in approval.

Bahagya siyang yumuko para hindi masyadong mahirapan ang asawa.

Then, her hand travelled from his chest, down to his abs, until it reached his trunk.

Ipinasok ng asawa ang kamay sa loob.

He's aware of how 'alive' he is. Ngayon, alam na rin iyon ng asawa.

CUS #5: Into YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon