Chương 171 kiếp chiếu ngục
Kinh thành.
Ồn ào huyên náo "Tần công truyền" một án càng ngày càng nghiêm trọng, đề cập văn nhân đã đạt hai trăm người nhiều, trong đó càng có mấy vị quan viên bị sao gia, trong lúc nhất thời, chiếu ngục người trong mãn vì hoạn.
《 Tần công truyện 》 là Đại Ngụy triều khai quốc công huân Tần thái công nhân vật truyện ký, tự thuật này bình sinh sự tích.
Theo lý thuyết, Tần công là đương thời danh tướng, sinh thời chiến công hiển hách, sau khi chết càng là vào Thái Miếu, viết sách truyền lại đời sau cũng hoàn toàn không vì quá.
Chỉ vì thư người ở sáng tác thời điểm, ẩn chứa đối đương cục triều chính phê phán ý vị, bị tiểu nhân mượn này uy hiếp.
Há liêu thư giả cũng là một thân ngạo cốt, cự không thay đổi thư, vẫn kiên trì đem truyện ký tiếp tục khắc phát hành.
Kia tiểu nhân nhân làm tiền không thành, ngay sau đó thẹn quá thành giận, hướng về phía trước tố giác.
Này án cuối cùng rơi vào xú danh rõ ràng Bắc Trấn Phủ Tư trong tay, tình thế nháy mắt thăng cấp. Bọn họ đem này bổn truyện ký coi làm mưu nghịch chứng cứ, từng câu từng chữ mà phân tích, ý đồ từ giữa khai quật ra càng nhiều "Chứng cứ phạm tội".
Trận này phong ba giống thật lớn lốc xoáy, đem sở hữu cùng quyển sách này tương quan người đều cuốn đi vào. Vô luận là vì thư làm tự, tham dự xét duyệt, vẫn là khắc thư, bản khắc đã được in, đem ra xuất bản, bán thư, tàng thư người, đều bị một lưới bắt hết, đầu nhập vào đại lao, chờ xử lý.
Trong lúc nhất thời, nhân tâm hoảng sợ.
Mà kinh đô các tiệm sách lớn sinh ý cũng bởi vậy xuống dốc không phanh.
Chữ khải đường thư phòng đã liên tục mấy ngày không có khách nhân tới mua thư, chủ tiệm thở ngắn than dài, mặt ủ mày chau.
Thư phòng một tiểu nhị càng là thấp giọng nói thầm, nói nếu không phải Bắc Trấn Phủ Tư những người này đại làm văn tự ngục, thư phòng sinh ý không đến mức như vậy thảm đạm, bọn họ cũng không đến mức hiện tại liền tháng trước tiền công đều còn lấy không được.
Một cái khác tiểu nhị nghe xong, vội vàng che lại hắn miệng nói: "Ngươi điên rồi, nơi này ly bắc tư bất quá hai dặm lộ, thường xuyên có tay sai trải qua, vạn nhất bị nghe được, chúng ta tất cả mọi người đến bồi ngươi cùng chết."
Kia tiểu nhị lúc này mới cấm thanh, co đầu rụt cổ mà hướng bên trong đi.
Đúng lúc này, cửa tiến vào một vị tuổi trẻ nữ tử.
Lão bản thấy có người tới, hai mắt tỏa ánh sáng, tự mình đón đi lên, vẻ mặt ân cần mà đem nàng dẫn hướng khuê các loại kệ sách, ngoài miệng nhiệt tình hỏi: "Cô nương, ngài tưởng mua cái gì thư? Từ kinh điển đến sách giải trí, ta nơi này chính là cái gì cần có đều có."
Nữ tử nói: "Muốn nhìn một chút các nơi du ký."
"Du ký a, có có có. Không dối gạt cô nương, ta nơi này du ký, nói là kinh thành nhất toàn cũng không quá. Ngài muốn cái nào địa phương du ký, ta này đều có."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-QT-Hoàn] Cùng Cao Lãnh Chi Hoa Làm Ruộng Dưỡng Oa Đánh Thiên Hạ
General FictionTác phẩm: Cùng Cao Lãnh Chi Hoa Làm Ruộng Dưỡng Oa Đánh Thiên Hạ Tác giả: Đại Miêu Truy Nguyệt Tổng số bình luận: 11063 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 11665 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 53089 Văn chương tích phân: 549,357,504 Thể loại truyện: Ng...