Chương 29

313 22 0
                                    

Chương 29 dựng lều tranh

Thừa dịp trở về đuổi dê bò khoảng cách, Hùng Thị mang theo bọn nhỏ hồi tây phòng thu thập bọn họ đồ vật cùng nhau dọn lại đây, đáng thương cả gia đình ở hướng gia ở nhiều năm như vậy, mỗi người trên người bất quá hai bộ rách tung toé xiêm y liền lại vô mặt khác, thu thập lên bất quá một cái tiểu tay nải, ném ở sọt bị Đại Ngưu nhẹ nhàng mà treo ở bối thượng.

Nghĩ đến qua đi muốn ăn ngủ ngoài trời bên ngoài, Hùng Thị lại làm bọn nhỏ đem từng người chiếu đệm chăn cuốn lên tới cùng nhau đóng gói qua đi.

Đại Căn thuận tay cầm một phen rìu cùng lưỡi hái nhét vào Đại Ngưu sọt.

Thấy mẫu tử mấy người ra tới, vây xem trong đám người một phụ nhân nhìn Đại Ngưu cõng giỏ tre, không cấm đặt câu hỏi: "Đại Căn tức phụ các ngươi đại phòng liền điểm này gia sản?"

Hùng Thị cười khổ nói: "Ta đảo tưởng có thể nhiều thu thập ra mấy đại tay nải tới, nhưng liền chiếu đệm chăn cuốn lên tới cũng liền như vậy."

Phụ nhân nhóm châu đầu ghé tai nghị luận sôi nổi, Hùng Thị cũng không thèm để ý, mang theo bọn nhỏ vội vàng dê bò đi thôn đuôi chân núi.

Vừa đến địa phương buông đồ vật, Tần lão thái hậu chân cũng tới rồi.

Lê Hoa tỷ đệ cười tủm tỉm mà kêu Tần đại nương.

"Thu thẩm, sao ngươi lại tới đây," Hùng Thị cười, "Mấy thứ này rách tung toé, làm ngươi chế giễu."

Tần lão thái xua xua tay nói: "Còn cùng ta nói này đó làm chi, lão bà tử lại không phải chuyên tới xem ngươi này đó rách nát đồ vật, là muốn hỏi Đại Căn gì thời điểm muốn xây nhà, lão nhân nói ly ngày mùa liền thừa một tháng, chạy nhanh trước đem phòng ở kiến, đến lúc đó hắn cùng núi lớn lại đây phụ một chút, bằng không chờ đến thu hạt thóc thời tiết liền lo liệu không hết."

Đại Căn nghe được lời này, cùng Hùng Thị nhìn nhau liếc mắt một cái, trên mặt toàn lộ ra vui mừng.

"Tối hôm qua thượng mới vừa cùng tú phương thương lượng đâu, đang nghĩ ngợi tới đợi chút hơi chút dọn dẹp một chút, buổi tối các gia các hộ đi một chuyến, nhìn xem có thể hay không thỉnh đến người tới hỗ trợ, không nghĩ tới ngài lại giúp ta tưởng ở phía trước." Đại Căn ân cần nói.

Tần lão thái: "Này không ngươi mấy năm nay đều không về nhà, lão nhân sợ ngươi trong lòng không cái chương trình, khiến cho ta tới hỏi một chút, bất quá nếu các ngươi đều có tính toán, ta đây liền an tâm rồi."

Hùng Thị cười nói: "Kiến phòng ở sự, chúng ta xác thật trong lòng cũng không có gì số, nếu là Tần thúc có thể hỗ trợ, vậy không thể tốt hơn."

"Mấy năm nay trong thôn kiến phòng ở, không thiếu tìm hắn đi hỗ trợ, cái này nhưng thật ra không khó," Tần lão thái nói, "Liền sợ người trong thôn thấy các ngươi cái này tình huống, đến lúc đó thỉnh không tới người, ta suy nghĩ trong nhà còn có chút lương thực, đến lúc đó làm núi lớn trước khiêng một túi lại đây, lại lộng nồi nấu tử, người khác nếu là không muốn hỗ trợ liền tính, Đại Căn Đại Ngưu hơn nữa nhà ta lão nhân cùng núi lớn gia mấy cái chính mình đáp, một tháng tốt xấu cũng có thể đáp mấy cái lều, tạm thời trước ở lại, về sau lại chậm rãi thêm kiến, ngươi xem thành không?"

[BHTT-QT-Hoàn] Cùng Cao Lãnh Chi Hoa Làm Ruộng Dưỡng Oa Đánh Thiên HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ