Sau cuộc trò chuyện sâu sắc với Chu Hoài Nghi, tâm trạng Phác Thái Anh khá hơn rất nhiều, bao nhiêu ấm ức tích tụ ba ngày nay đều tan biến.
Chưa bàn đến cha mẹ, chỉ cần có người trút bầu tâm sự đã tốt lắm rồi. Lạp Lệ Sa thì sao, có thể giãi bày cùng ai? Là Tôn Thư Tuyết bạn tốt của chị ấy hay là tên đầu rùa Giang Ngữ Minh?
Trong những ngày còn bên cạnh Lạp Lệ Sa, Phác Thái Anh đã sớm tìm hiểu để nắm rõ đời sống xã hội của cô Lạp từ trong ra ngoài. Giáo sư Lạp đích thị là một trạch nữ hàng thật giá thật trong thời đại giao thoa giữa cũ và mới, bước vào thế giới ảo là chết mê trong đó nhưng ngoài đời thì lại tỉnh cực kỳ, phân biệt rạch ròi giữa thật và ảo. Sau khi trải qua vụ việc Đặng Nhan Tịch, thái độ của chị ấy càng dè dặt hơn, bao tải không chỉ giam cầm thân xác mà còn buộc chặt trái tim.
Theo lời của Chu Hoài Nghi, việc hai người con gái ở cạnh nhau vốn đã rất khó khăn, gặp được người mình thích càng không dễ. Nghĩ đến Lạp Lệ Sa, Phác Thái Anh chỉ hơi tức giận vì người này nói mãi mà vẫn thế, còn thứ ngập tràn cõi lòng là dòng cảm xúc mềm nhẹ như nước pha lẫn xót xa. Giả sử Lạp Lệ Sa nảy sinh một chút tình cảm với mình, hẳn chị ấy phải mệt đầu, băn khoăn, rối bời hơn mình nhiều. Thấy thằng con đầu rùa tòm tèm với người yêu thôi mà Lạp Lệ Sa đã đỏ mặt xấu hổ một hồi lâu, huống hồ gì bị đồ đầu rùa kia bắt gian ngay tại trận.
Hôm đó đúng thật là ma xui quỷ khiến, quên đóng cửa không nói, chưa ăn chưa uống gì đã hồ đồ nhào vào hôn. Hôn thì cũng được thôi, nhưng sao không tìm chỗ nào thoải mái nằm xuống mà lại trực tiếp nhảy thẳng đến bước đó, hoàn toàn vượt quá tưởng tượng của Phác Thái Anh.
Trong tưởng tượng của Phác Thái Anh về lần đầu tiên, mọi thứ nên bắt đầu bằng một nụ hôn ngập ngừng sau khi nằm xuống và nhìn sâu vào mắt nhau.
Nhớ lại ngày ấy, đôi mắt như mê đi của Lạp Lệ Sa khiến trái tim Phác Thái Anh tê dại, nóng bừng hết cả mặt, vừa nhớ nhung vừa âu sầu đa cảm. Yêu hận hòa vào nhau, dục vọng và phẫn nộ đan cài va chạm nảy lửa khiến trái tim cô cháy ngùn ngụt, cả người như muốn nổ tung.
Dù thế nào đi nữa, nhất định Phác Thái Anh sẽ không để cho Lạp Lệ Sa rời đi, nhất định Phác Thái Anh phải tranh thủ.
Noel xong một tuần là đến Tết Dương lịch, thứ bảy nghỉ nên trường đóng cửa, vì thế Phác Thái Anh không thể chờ Lạp Lệ Sa tan lớp để lập tức nhào ra đánh du kích. Với tâm trạng nóng như lửa đốt bây giờ của cô, Phác Thái Anh chỉ uất một nỗi không thể bay ngay đến dưới lầu đạp nát cửa, quát to ra lệnh cho Lạp Lệ Sa nhanh cái chân bước ra đây, cũng không đợi được tới thứ bảy. Mặc dù Lạp Lệ Sa sẽ đến công ty vào thứ năm, nhưng gặp được sớm ngày nào hay ngày nấy.
Hôm thứ tư, Lạp Lệ Sa lên xe đưa rước của trường đến cơ sở Đại học H cách xa trung tâm thành phố như mọi lần. Với cặp kính đen to sụ, thoạt nhìn không ai có thể nhận ra gương mặt sưng vù và đôi mắt đỏ ngầu do thiếu ngủ của cô Lạp.
Sau cái lần gặp và trốn Phác Thái Anh trối chết, Lạp Lệ Sa chưa từng có một đêm ngon giấc. Vừa nhắm mắt lại là gương mặt buồn bã cùng đôi mắt rưng rưng của cô bé ấy lại hiện lên, dù đã cố nặn một nụ cười nhưng chính vì thế còn đau lòng hơn là trông thấy gương mặt đó rơi nước mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lichaeng ver) BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
FanfictionTác giả: Thảo Tửu Đích Khiếu Hoa Tử Thể loại: Bách Hợp Nguồn: Văn án: Bị bạn trai cắm sừng thì phải làm sao bây giờ? Oan có đầu nợ có chủ, tất cả chỉ tại mẹ của tên khốn kiếp này dạy dỗ hắn chẳng ra gì. Con dại cái mang, nợ tình trả tình là lẽ đời h...