Vừa nghe dứt câu, Phác Dược liền cảm thấy buồn cười, còn đang định hỏi động trời đến cỡ nào thì gương mặt cười cười, nửa thật nửa đùa của con gái đập vào mắt khiến ông nín bặt.
Ba mươi tuổi mới bế con gái đầu lòng trên tay, hai vợ chồng ông xem con như châu báu, lúc nào cũng nuông chiều hết mực; chỉ trừ những việc đi ngược với quy tắc Vương Phương Viên đề ra thì Phác Thái Anh muốn gì được nấy. Bất cứ yêu cầu nào của con gái, miễn không quá đáng thì đều nhận được cái gật đầu. Trong trí nhớ của Phác Dược, từ xưa đến nay con gái ông chưa bao giờ đòi hỏi quá trớn, cũng rất hiếm khi đặt ra những giả thuyết như vậy, bởi vì không có bất cứ lý do nào để phải làm thế cả.
Mà theo kinh nghiệm của ông, các thể loại "nếu như", "giả sử" thường là tín hiệu cho một sự đã rồi hoặc đang trên đà trở thành sự thật, vì thế ông bắt đầu toát mồ hôi hột.
"Cha mẹ con cái là chuyện cả đời, ai lại từ con của mình."
Câu này thoạt nghe rất chuẩn chỉnh nhưng thực chất chỉ là một câu sáo rỗng, không đủ sức thuyết phục Phác Thái Anh, "Bao nhiêu kẻ sinh con ra không nhận, chuyện phụ huynh từ con cũng nhan nhản. Cha, cha đừng nên lảng tránh vấn đề."
Trên mạng từng có bài báo về việc một số em học sinh sau khi nghe kể về hoàn cảnh khó khăn của những người thuộc cộng đồng tính dục thiểu số, vì thấy mình luôn được cha mẹ yêu thương, họ chắc mẩm phụ huynh sẽ chấp nhận sự khác biệt của bản thân nên đã về nhà thử lòng cha mẹ. Song kết quả ngược lại hoàn toàn, những cô cậu học sinh ấy sốc nặng khi người nhà không thể vượt qua thử thách. Chính xác hơn, bản chất con người không thể chịu đựng thử thách.
Khi đó Phác Thái Anh cảm thấy đó là phụ huynh nhà khác, còn phía gia đình mình, giả sử mẹ không chấp nhận thì cha vẫn sẽ bao dung và yêu thương cô vô điều kiện. Nhưng đến khi biết hoàn cảnh của Lạp Lệ Sa, Phác Thái Anh bắt đầu hoài nghi liệu mình có đang quá tự tin hay không.
Hôm nay, Lạp Lệ Sa, một người rúc trong mai bao nhiêu năm dám bộc bạch chuyện cả hai cho bạn bè biết, khiến Phác Thái Anh bị thôi thúc rằng bản thân cũng phải làm một điều gì đó. Dù rằng người quen của Phác Thái Anh đã biết về sự tồn tại của Lạp Lệ Sa ngay từ đầu, nhưng đối với Phác Thái Anh, xét về phía gia đình mà nói, đây là một vấn đề hoàn toàn khác. Không phải Phác Thái Anh không chịu nổi áp lực, mà căn bản, cô hy vọng mình sẽ nhận được cái gật đầu cũng như sự chấp nhận của phụ huynh.
Lúc bàn với Chu Hoài Nghi về vấn đề này, Chu Hoài Nghi bảo: "Tại thời khắc rút kiếm mới biết kết cục thế nào."
Đối với Chu Hoài Nghi, cô xem việc come out với cha mẹ là một trận chiến. Có vẻ hơi cường điệu, nhưng cũng khá chuẩn xác; tựa như đi trên dao, chông chênh và đầy nguy hiểm.
Mặc dù sau đấy Chu Hoài Nghi có bồi thêm một câu: "Mình thấy cha mẹ cậu vẫn tốt hơn 90% phụ huynh cả nước."
Chỉ có 90%, Phác Thái Anh không hài lòng cũng không thỏa mãn.
Phác Dược tằng hắng, ngồi xuống mép giường, đối diện với ánh mắt nghiêm túc pha lẫn dò hỏi của con gái, ông suy nghĩ cẩn thận một hồi lâu rồi mới bảo: "Một người chúng ta không tưởng tượng nổi, ngay cả con cũng không, vậy con muốn cha trả lời thế nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lichaeng ver) BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
FanfictionTác giả: Thảo Tửu Đích Khiếu Hoa Tử Thể loại: Bách Hợp Nguồn: Văn án: Bị bạn trai cắm sừng thì phải làm sao bây giờ? Oan có đầu nợ có chủ, tất cả chỉ tại mẹ của tên khốn kiếp này dạy dỗ hắn chẳng ra gì. Con dại cái mang, nợ tình trả tình là lẽ đời h...