Hanggang ngayon ay hindi pa rin kinaka-usap ni Mikhael si Mika.
Clark Calling. . .
Mika: Hello? (napapa-ngiti)
Clark: Hi. Uhm busy ka ba?
Mika: Ako? Hindi naman, bakit?
Clark: I just want to invite you.
Mika: Saan?
Clark: Concert.
Mika: (kinililig na) Ha? Kaninong concert?
Clark: Redd Sync.
Agad natigilan si Mika sa sinabi ni Clark at bigla na lang naging malungkot.
Clark: Still there?
Mika: Yeah sorry. Kelan ba yun?
Clark: This coming August.
Mika: Sorry pero baka kaso busy ako.
Clark: Ah ganun ba? Sige. Salamat.
Mika: Hmmm, sige.
Clark: Pahinga ka na. Mukha kasing pagod ka. Uhm, good night.
Mika: Good Night. (smiles)
Pagkababa ng tawag ay binuksan ni Mica ang facebook account niya dahilan para makita ang balitang pag dating ni Redd Sync sa Pilipinas. Isang half filipino-half british performer. Sikat na sikat na siyang singer at mayroong world tour at sa August nga ang punta niya sa Pilipinas.
Kinabukasan pagkababa ni Mika ng sasakyan sinalubong agad siya ni Adam at nilapitan siya. Umakbay si Adam kay Mika at sabay silang naglakad papunta sa main building.
Mr. M: Wow!
Nakasalubong nila si Mr. M habang naglalakad.
Mika: Tatay! (takbo kay Mr. M at yapos)
Mr. M: Ang pabebe mo anak. My boyfriend ka na nga eh.
Mika: Tatay naman eh.
Adam: Good Morning Sir. (smiles)
Mr. M: Meeting mamayang 12:30 ha. Anak pakisabihan ang lahat na naandoon noong meeting.
Mika: Okay tay. (bitaw kay Mr. M)
Pagka-alis ni Mr. M naiwan nanaman sila Mika at Adam na sila lang.
Adam: Okay ka lang ba?
Mika: Oo. (matamlay) Adam.
Adam: Bakit?
Mika: Ang dami namang babae diyan, bakit ako pa yung narenta mong magpanggap?
Adam: Tumaon na kabre-break lang namin saka ikaw dahilan ng break-up namin eh.
Mika: Ako? Bakit ako?
Adam: Eh kasi palagi na lang daw ikaw topic namin. Malamang kalaban kita kailangan ko ng mga the moves para matalo ka.
Mika: Whatever! Ang babaw naman niya. Eh bakit mo pa ba kailangang gawin ito?
Adam: Di ba nasabi ko na sa'yo? Paulit-ulit lang?
Mika: I mean, ano naman kung iyakan ka ni Gwen at ano naman kung hindi? Just move on.
Adam: Basta!
BINABASA MO ANG
Presidency Rivals
Teen FictionAdam Dmitri Zulueta vs. Mikhaela Xhien Sandoval for President for the S.Y. 2015-2016 Copyright © 2015 DiwatangBae All rights reserved. No part of this publication may be reproduced, distributed, or transmitted in any form or by any means, including...