Chapter 23

924 21 2
                                    

Sabay umuwi sila Eyem at Tyrone. Si Mika naman nagpa-sundo kay Kuya Amado na driver nila.

Pagka-uwi ay dumiretso siya sa kwarto para mag-aral. Hirap maka-focus si Mika sa ngayon sa kaiisip kay Adam at sa nangyari kay Zeb. Nabuklat niya ang dalawang VIP tickets sa concert ni Redd na bigay niya kay Mika. Sabi ni Redd isama raw si Adam pero mukhang malabo na sa ngayon dahil magka-away sila. Naisip na lang niyang tawagan si Clark.

Mika: Clark?

Clark: Hello Mika, napa-tawag ka?

Mika: May ticket ka na ba sa concert?

Clark: Oo. Upperbox.

Mika: Ibenta mo na lang yan may VIP tickets ako dito.

Clark: Grabe ang yaman talaga! Sige, peri hindi ba nakaka-hiya?

Mika: Arte nahiya pa. Sige na ibenta mo na lang yan sa iba.

Clark: Ililibre na lang kita ng dinner.

Mika: Wag na. Sige bye. Kita na lang tayo bukas.

Clark: Sige. Ingat ka. Bye. Good Night.

Dumating ang Sabado na ni isang tawag at text mula kay Adam ay walang natatanggap si Mika. Kinahapunan ay nagpa-alam si Mika kay Mikhael na pupunta na sa concert.


Mika: Bye Dad.

Mikael: Who's with you?

Mika: Po? Ahm ako lang po.

Mikhael: Where is Adam?

Mika: Hindi ko po siya nakikita eh.

Mikhael: Did you too get into a fight?

Mika: Kinda.

Mikhael: Magpahatid ka kay Amado.

Mika: Okay Dad.


Nagpahatid nga si Mika kay Amado papunta sa Colessium. Agad nakita ni Mika si Clark na parehas pa silang naka pulang damit.


Mika: Kuya wag mo na po ako intayin. Uwi ka na ako na ang bahala magpa-alam kay Dad.

Kuya Amado: Sya sige. Sino ba ang kasama mo?

Mika: Si Clark po kaibigan ko.

Kuya Amado: Ahh yung palagi mo dating kasabay umuwi.

Mika: Hala Kuya bakit mo kilala yun. Wag kang maingay ha. Sige po baba na ako. Salamat po.

Kuya Amado: Sya sige ieng mag-iingat ha. God Bless!

Mika: Salamat Kuya.



Umalis si Amado at nakita ni Clark si Mika. Parehas silang naka-pula, itim na sapatos at pantalon. Mukha silang couple.



Mika: Hi. :)

Clark: Shall we?

Mika: Tara! :)



Sakto lang ang dating ni Mika dahil nagpapa-pasok na sila. Nang maka-pasok sa loob agad niyakap ni Clark si Mika sa sobrang saya.



Clark: Thank You so much! Sobra mo akong napa-saya.



Parang nagliwanag buong paligid ni Mika ng sabihin yun ni Clark sa kanya. Kinikilig siya at halos bumilis ang tibok ng puso.



Clark: I'll treat you a dinner later ha.

Presidency RivalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon