Begin Again 3

104 2 0
                                    

Benjamin Domingo

"Hey Benj, thiswould be our project" Sabayexplain ng ka klase ko sakin about sa gagawin namin. Tumatango tango lang akosa kanya. I can't wait to see Elianna.

ShitKeanu! Bakit ba kasi.. ugh!! Araw araw, si Keanu na lang yung bukambibig niElianna, kahit naiinis ako hindi ko masyadong pinapakita, alam ko naman namakakamove-on din siya dyan, katulad ng pg move on niya sakin.

Hindi kosiya nakita kanina sa first period nila, tinanong ko si Miracle kung saan itosabi niya wala daw. Rayna doesn't like me that much. Okay lang kaming dalawa,hindi ko din alam yung bagong atraso ko sa kanya.

Lumabasako ng room ng matapos itong mag explain sakin.

"Pre, meronghumahanap sa'yo" Sabaytapik ni James sakin. Since day one, siya yung kasama ko. He's also my highschool friend. Nabigla nga siya nung nakita niya akong bumalik, sinabi ko namanpara ky Elianna. He's also a witness kung gaano ko kamahal si Elianna noonhanggang ngayon.

Tumangonaman ako sa kanya at nauna. Hindi kami blockmates dahil irregular ako, sobranglate na kasi akong pumasok.

Pagbabako ng building namin, merong dalwang lalaking nakatayo at naka shades pa ito.Nakalagay ang kamay ni William sa kanyang bulsa, habang si David namannakasandal. Madaming babaeng nakatingin sa kanila.

"Oh andiyan nasiya" Sabini David at tinapik pa si William. Lumapit naman ako sa kanilang dalawa. Ngfist bump naman sila sakin.

"What are you doinghere?" Tanongko sa kanila. Nagkunwari naman si David na nasaktan.

"Aray! One monthpre! One month tayong magkalayo, gandang welcome naman niyan" Sabay sapak pa niya sa upperabdomen ko.

I lookedat them seriously.

"Daming magagandadito, Benj ah" Sabini William at palinga linga sa mga babae. I shook my head, walang pinagbago.

"Damn you, I needto go" Sabaytalikod ko sa kanila, bigla naman akong inakbayan ni David at sumabay sakin sapaglakad. Dumating kami sa parking lot ng University dahil mamaya pa yung klasiko.

Kwentonaman sila ng kwento ng mga nangyari sa kanila one month ago sa Canada.

Akonaman nakikinig pero hindi interesado. Girls and girls. I'm done with it.

"Tapos na kayo?Aalis na ako"Sabiko sa kanila. Sa aming apat na magkakaibigan, si Keanu yung mas cold atsuplado, suplado ako pero hindi yung katulad niya. Sanay na sila sa attitudeko. Pare-pareho lang naman kasi kaming apat.

"Tour mo kaya kamisa University niyo, you know. We missed you, kaya dito na din kami" Sabi pa ni David. Tiningnan konaman siya.

Dalawagtao lang kaagad ang pumasok sa isip ko. Keanuand Elianna.

It'shard to tell your mind to stop loving someone when your heart still does.

"Tat—tatlo kayo?" Sabay naman silang napatango nadalawa. I grit my teeth. Damn this! Anxiety feels.

"Where's Keanu?" Seryosong tanong ko sa kanila.They just shrug at sumakay sa sasakyan ko. Napatikom naman ako ng kamao ko.

No, he won't steal Elianna.Nagkausap na kami.

Elianna DemiRodriguez

Days passed.

Ganun parin yung mga nangyayari. I am physically alive but emotionally and mentallydead.

Kakataposlang ng prelim namin at wala na masyadong pasok. Checking at busy sa gradesyung mga prof.

From: Benjamin

Let's go out. My treat.

Sincewala naman akong gagawin sa bahay, bumigay na lang ako sa pag-aya ni Benjaminsakin na lumabas. Nagbihis na ako. Habang sinusuklay ko yung buhok ko, angsobrang haba na nito. Kelan akong nagpagupit?

I justused my midriff top at super short shorts at sandals. Magpapagupit na ako mamaya.

Pagbabako andon na si Benjamin naghihintay sakin. Napanganga pa ito sa pagkita niyasakin. Lumapit naman ako sa kanya at bahagyang napatawa.

"Alam kong magandaako Benj" Sabaytawa ko at inirapan siya. Tiningnan niya lang ako ng isang supladong titig.

"Hangin mo" Sabi nito sakin. I chuckle andfollow him.

**

"Hahaha!!" Tawa kami ng tawa ni Benjaminhabang pababa ng sasakyan niya, naalala kasi namin yung pinanuod namin kanina,yung mga epic kanina. Different day, same feeling. Yung pinipilit ko lang nasumaya kahit sa isang iglap, mawawala din.

"Elianna!" Napatingin naman kami ni Benjaminsa tumawag sa harap ng bahay. Nakabusangot ang mukha ni Rayna na tinawag ako.Tumabi naman si Benjamin sakin.

"Where have youbeen?" Tanongnito, nakatayo siya sa gate nila habang kami ni Benj sa gate din namin.

"Stroll with Benj" Sabi ko, she rolled her eyes atme.

Napatinginnaman kaming tatlo sa isang Honda Fit napula ang nag park sa hindi gaanong tapat ng bahay nina Rayna. I looked at herlike know-that-look

"Shit" Mura ni Benjamin sa gilid ko.

My jawdropped ng makita kong bumaba sa sasakyan ang isang makisig na lalaki, ganun padin yung buhok hindi gaano kahaba hindi gaano ka iksi, messy hair, using blackpolo shirt, fitted jeans at nike

Napatinginito sa gawi namin. At umiwas din, nagtama yung mga mata namin. Bigla namangsumabog ang puso ko.

Am I dreaming again? If I am, please! I'm begging. Don't wake me up.

"Miss me?" Sabi ni Keanu ky Rayna at humalikpa ito sa noo niya.

"Shit" Sabi ko at pumikit at tumalikodat mabilis na pumasok sa bahay. Padabog kong sinara ang pinto sa kwarto ko.

I don't know what tofeel. Iiyak sa saya dahil andiyan na siya? O iiyak dahil sa sakit na andito nanga siya pero parang wala lang ako.

Bring Back My Summer LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon